Theo Công an quận Hoàn Kiếm, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng (42 tuổi) bị anh vợ - Dương Quang Bình (43 tuổi), có biểu hiện "ngáo đá" - đột nhập vào nhà đe dọa và đâm chết. Ca sĩ Hiền Anh nói cô biết tin khoảng nửa đêm, phải liên hệ với nhiều bạn bè tại Học viện Âm nhạc Quốc gia để xác nhận. "Đến bây giờ tôi vẫn còn sốc. Anh Dũng là người sống hiền lành, tử tế nhưng bị cướp đi tính mạng một cách oan nghiệt", cô nói.

Vu-Manh-Dung-5140-1582085132.jpg

Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Mạnh Dũng. Ảnh: FBNV.

Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, ca sĩ solist, Phó đoàn trưởng đoàn Hát, Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam. Anh cộng tác giảng dạy tại khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú hồi tháng 8/2019. Vũ Mạnh Dũng được khán giả biết tới qua nhiều ca khúc Tình ca (Hoàng Việt), Bài ca xây dựng (Hoàng Vân), Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh)...

Hiền Anh là đàn em khóa dưới của Vũ Mạnh Dũng tại trường nhạc. Cả hai không hoạt động cùng nhau nhưng cô luôn được đàn anh góp ý về chuyên môn, ủng hộ khi có sản phẩm mới. Với cô, Vũ Mạnh Dũng là người đam mê dòng nhạc thính phòng dù cuộc sống mưu sinh gặp nhiều khó khăn. Ngồi xem lại những hình ảnh đàn anh biểu diễn trên sân khấu, vui đùa với các con, cô không cầm được nước mắt. 

vu-manh-dung-1-2082-1582081927.jpg

Ca sĩ Đăng Dương (giữa) và nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng (áo xanh) trên sân khấu. Ảnh: Đ.D.

Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh cùng Vũ Mạnh Dũng biểu diễn vở nhạc kịch Cây sáo thần dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của W.A.Mozart năm 2006. Anh viết: "Dũng là nghệ sĩ tôi rất trân trọng và yêu quý. Cậu ấy hiền lành, đức độ, khiêm tốn và là giọng hát đẹp của Opera Việt Nam".

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, ca sĩ Phúc Tiệp, Lương Hải Yến, Tân Nhàn... bày tỏ đau buồn khi chia tay một đồng nghiệp sống hết lòng vì nghề. "Opera Việt Nam mất đi một nghệ sĩ tài năng và chúng ta mất đi một người bạn đáng mến", Quang Long nói.

nghe-si-bang-hoang-khi-vu-manh-dung-qua-doi-1582081568_500x300.jpg
Nghệ sĩ bàng hoàng khi Vũ Mạnh Dũng qua đời

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng biểu diễn dịp Quốc khánh. Video: Youtube.

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022