Theo Sohu, trước đó, giới giải trí rộ lên tin đồn Trương Kế Khoa - người yêu cũ Cảnh Điềm - do nợ cờ bạc không có khả năng chi trả nên đã gán ba đoạn video và một tấm ảnh "nhạy cảm" của nữ diễn viên cho chủ nợ.

Ban đầu, thông tin được cho là không đáng tin cậy vì Trương Kế Khoa thuộc hàng thu nhập cao. Tuy nhiên, hôm 1/4, phóng viên Lý Vi Ngao của tờ Economic Observer đã bất ngờ đăng trên Weibo cá nhân: "Xét từ các tài liệu tư pháp tôi đã xem và lấy được vài năm trước, Trương Kế Khoa quả thực đã chuyển video riêng tư của cô Cảnh Điềm cho người khác, đó là sự thật". Người này còn công khai bức ảnh "hợp đồng cho vay" do Trương Kế Khoa ký tên và đóng dấu, với số tiền nợ là 5 triệu NDT (gần 800.000 USD).

Theo Lý Vi Ngao, Trương Kế Khoa nợ tiền đánh bạc. Để trả nợ, anh đã đưa cho chủ nợ ba đoạn video cùng một ảnh riêng tư của bạn gái. Chủ nợ sau đó đã quay sang tống tiền Cảnh Điềm nhưng thay vì trả tiền, nữ diễn viên báo cảnh sát. Chủ nợ bị bắt vào tháng 2/2020 và nhận án 7 năm tù. Tuy nhiên, Lý Vi Ngao không loại trừ khả năng Trương Kế Khoa có những chủ nợ khác.

Theo Sina, Lý Vi Ngao là một trong những phóng viên điều tra ưu tú nhất ở Trung Quốc, từng làm việc cho nhiều tờ báo lớn, hiện là phóng viên chính của tờ Economic Observer. Giải thích về lý do công bố vụ việc này, Lý Vi Ngao nói, vụ việc của Trương Kế Khoa không chỉ là "chuyện tầm phào của người nổi tiếng", mà là một vụ án hình sự nghiêm trọng.

canh-diem-jpeg-3844-1680580787.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5vqgtFufZsZ1AK2Ztl7AZA

Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa. Ảnh: News

Trước những thông tin trên, cầu thủ bóng bàn Trương Kế Khoa - người yêu cũ của diễn viên Cảnh Điềm - bác bỏ tin đồn anh nợ nần, phải dùng video nhạy cảm của Cảnh Điềm để gán nợ.

Trong văn bản gửi đến truyền thông hôm 1/4, công ty quản lý của Trương Kế Khoa nói: "Ông Trương không có tranh chấp nợ nần, càng không có chuyện xâm phạm đời tư người khác để bảo vệ mình. Nội dung tin đồn hoàn toàn bịa đặt. Xin dư luận hãy giữ lý trí và khách quan để nhìn nhận sự việc, đừng để bị những người có động cơ thầm kín lừa gạt". Công ty cho biết đội ngũ luật sư đã bắt đầu thu thập chứng cứ và sẽ khởi kiện những nội dung sai sự thật để bảo vệ quyền và lợi ích của thân chủ. Vì scandal lần này, anh bị nhiều thương hiệu chấm dứt hợp đồng.

diem-9276-1680580787.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XbYW_AI3VqPYq7EjkXNJJw

Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa hẹn hò năm 2019. Ảnh: Sohu

Tháng 3/2018, Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa công khai chụp ảnh tình tứ bên bờ biển và thổ lộ tình cảm với nhau. Gần hai năm sau đó, họ chia tay, Trương Kế Khoa có người yêu khác. Một số tin đồn cho hay Cảnh Điềm đau khổ vì mối quan hệ tan vỡ, cô lặng lẽ bỏ hình đại diện trên WeChat, xóa hình xăm tình yêu... Nguồn tin khác nói Trương Kế Khoa lợi dụng Cảnh Điềm, thậm chí moi tiền cô khi hai người yêu nhau. Vì scandal hiện tại, cô bị nhiều người gọi là "Chung Hân Đồng Đại lục". Một số khán giả bênh vực, động viên cô vượt qua khó khăn này. Nhiều lời nhắn được gửi cho Cảnh Điềm trên mạng xã hội như "Chị không sai, người sai là gã đàn ông đốn mạt. Hãy bảo vệ mình bằng luật pháp", "Tương lai vẫn tươi sáng, ủng hộ chị"...

van-ban-8250-1680580787.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LQS5beXFIi_nmWKmTCIs0Q

Giấy vay nợ của Trương Kế Khoa bị lộ trên mạng xã hội. Ảnh: Weibo

Cảnh Điềm sinh năm 1988. Thời mới vào nghề, cô được báo Nam Đô ca ngợi là một trong "kinh thành tứ mỹ" (bốn mỹ nhân đẹp nhất Bắc Kinh) cùng Hàn Tuyết, Cam Vy và Bạch Băng. Trái với nhan sắc được tán tụng một thời, diễn xuất của Cảnh Điềm gây tranh cãi. Trong nước, cô từng đóng Đại Đường vinh diệu, Đại Ngọc Nhi truyền kỳ, Sóng gió Macao, Câu chuyện cảnh sát 2013... Cô bị chê nhiều nhất khi góp mặt trong các bom tấn Hollywood The Great Wall, Kong Skull Island, Pacific Rim: Uprising. Cô từng dính tin đồnlà bồ nhí của ông chủ một hãng phim Trung Quốc có ảnh hưởng tại thị trường Mỹ nên cô mới được ưu ái giao vai. Hình ảnh của Cảnh Điềm chỉ trở nên tích cực hơn khi cô thành công với phim Tư Đằng (2019).

Trương Kế Khoa đẹp trai, có kỹ năng chơi bóng bàn rất tốt nên được gọi là "hoàng tử bóng bàn của Cbiz". Anh thường xuyên xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ, quảng cáo, thu nhập hàng năm khoảng 60 triệu NDT. Trương Kế Khoa hiện hẹn hò vợ cũ của chồng hiện tại diễn viên Bạch Bách Hà.

Nguyễn Hương (Theo Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022