Dù phiên bảnNhật ký của mẹ của Duyên Quỳnh được cô và "cha đẻ" của ca khúc  - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - chăm chút phần hòa âm, đem đến nhiều thay đổi mới lạ, song một số khán giả vẫn cho rằng họ đã quen nghe Nhật ký của mẹ với giọng ca Hiền Thục.

Đây cũng không phải lần đầu tiên một ca sĩ trẻ bị so sánh với Hiền Thục khi trình bày bài hát quen thuộc này, bởi phiên bản của Hiền Thục đã ăn sâu vào lòng khán giả nhiều năm qua.

z4160031539988635f7480ad35ce82d5bd290ce94642e9-1678092345337.jpg

Ca sĩ Duyên Quỳnh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Dù vậy, Duyên Quỳnh khẳng định nếu bản thân cảm thấy áp lực khi bị so sánh với Hiền Thục thì từ đầu đã không quyết định làm mới bản phối này. Nữ ca sĩ cho rằng âm nhạc là trải nghiệm, vậy nên mỗi người sẽ có cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau về một ca khúc.

Duyên Quỳnh bày tỏ: "Bản phối của tôi chỉ giúp khán giả có thêm một lựa chọn, chứ không phải để cạnh tranh hay gì cả".

Nữ ca sĩ cũng cho biết ở phiên bản Nhật ký của mẹ của mình, cả cô và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đều cảm thấy hài lòng.

"Trước giờ, Nhật ký của mẹ đã có quá nhiều phiên bản nhẹ nhàng, sâu lắng nên lần này, anh Nguyễn Văn Chung và tôi muốn thay một chiếc áo mới cho bài hát. Nó sẽ pha trộn giữa bản gốc và màu sắc mới của giao hưởng. Tôi tin phiên bản này sẽ "tránh" được cái bóng trước đó của chị Hiền Thục", Duyên Quỳnh cho hay.

Duyên Quỳnh không ngại khi bị so sánh với Hiền Thục (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ca sĩ Duyên Quỳnh cũng cho biết thời điểm này, ngoài việc đi hát ở nhiều nơi, cô vẫn đang tìm kiếm, chắt lọc để có những ca khúc phù hợp gửi đến khán giả. Nữ ca sĩ tâm sự bản thân không quá đặt nặng chuyện số lượng mà muốn mỗi dự án của mình đều phải chỉn chu và chất lượng.

Nguyễn Duyên Quỳnh (SN 1990) quê ở Buôn Mê Thuột. Cô từng làm việc tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM, thành lập nhóm hát bè, dựng hợp xướng và viết nhạc. Từ năm 2019, Duyên Quỳnh bắt đầu hát solo.

Năm 2022, Duyên Quỳnh gây chú ý khi giành Quán quân Tỏa sáng sao đôi.Cô tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình lớn nhỏ, đồng thời ra mắt các sản phẩm âm nhạc được khán giả đón nhận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022