Ngày 5/1, đạo diễn hình ảnh, kiến trúc sư Dzung Yoko tổ chức buổi ra mắt sách ảnh thời trang Những kẻ mộng mơ tại TP HCM. Đến chúc mừng anh có nhiều người mẫu nổi tiếng, các nhà thiết kế và ca sĩ thân thiết.

Trong cuốn sách, Dzung Yoko muốn mang tới những sản phẩm được đầu tư nghiêm túc, đầy chất nghệ thuật và bao hàm cả tính ứng dụng  - điều mà những người làm “nghệ thuật vị nghệ thuật” thường không cho là vấn đề căn bản.

Mỗi trang sách là tư liệu bổ ích cho những độc giả yêu thích thời trang, nhiếp ảnh. Sách giới thiệu hàng chục bản phác thảo được Dzung Yoko vẽ trước mỗi một dự án nghệ thuật. Kèm theo là bộ ảnh thời trang do chính anh làm đạo diễn hình ảnh.

Qua cuốn sách, tác giả muốn thể hiện sự chia sẻ, giúp đỡ và định hướng cho các bạn sinh viên đang theo học ngành thời trang và nghệ thuật Việt Nam, gợi ý về con đường nghệ thuật mới.

sachTT_4_1.jpgDzung Yoko giới thiệu với Xuân Lan một số hình ảnh mà anh tâm đắc, nằm trong sách ảnh được thực hiện công phu trong nhiều tháng. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc 

"Tôi vốn có khao khát góp một phần vào việc thay đổi diện mạo và nhận thức về thời trang nước nhà, sách ra đời cũng với mong muốn khẳng định bước đi đúng đắn và đáng ghi nhận của ngành thời trang hiện đại Việt Nam", đạo diễn hình ảnh cho biết.

Dzung Yoko (hay Dũng Yoko) tên thật là Trần Hoàng Dũng, sinh năm 1974 tại TP HCM. Anh là kiến trúc sư, nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa Đại học Kiến trúc TP HCM năm 1998, Dzung Yoko trở thành người thiết kế đồ họa, làm việc trực tiếp, lên ý tưởng và thiết kế cho rất nhiều bìa đĩa nhạc cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ Việt Nam. Hiện, anh là giám đốc sáng tạo cho một tạp chí thời trang tại Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022