Số ca nhiễm virus corona của Thái Lan tính đến ngày 26-1 là 8 người. Bộ trưởng Bộ Y tế Anutin Charnvirakul thông tin 3 trong số những người bị nhiễm virus đang được điều trị và 5 người đã hồi phục và xuất viện.

"Chúng tôi có thể kiểm soát tình hình và tự tin vào khả năng xử lý khủng hoảng dịch bệnh" - bộ trưởng Anutin Charnvirakul trấn an.

Ông Anutin Charnvirakul nhấn mạnh: "Nếu sự lây lan của virus corona đạt đến mức nguy hiểm đối với sức khỏe cộng đồng, chúng tôi sẽ có hành động hơn nữa. Việc phát hiện bệnh nhân nhiễm virus là dấu hiệu tốt vì nó cho thấy hệ thống của chúng ta hoạt động hiệu quả".

photo-1-1580046541501945549033-1580055702801-1580055702801588391589.jpg

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hành khách đến sân bay quốc tế ở thủ đô Bangkok – Thái Lan. Ảnh: Reuters

Quan chức này khẳng định chính phủ không đặt doanh thu du lịch trên sức khỏe của người dân.

Trung Quốc là nguồn khách du lịch lớn nhất của Thái Lan và có gần 11 triệu lượt khách Trung Quốc đến nước này hồi năm ngoái.

Đài Loan cùng ngày cũng tăng cường hạn chế du khách đến từ Trung Quốc nhằm ngăn virus lây lan, trong đó tất cả người dân ở tỉnh Hồ Bắc, nơi có TP Vũ Hán bị cho là nguồn gốc dịch bệnh, bị cấm đến hòn đảo này.

Cùng ngày, Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận ca nhiễm virus thứ 4 tại nước này. Bệnh nhân là một người đàn ông trong độ tuổi 40 đến từ Vũ Hán nhưng người này đang trong tình trạng ổn định.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng tuyên bố sẽ sơ tán tất cả công dân Nhật Bản tại Vũ Hán về nước bằng mọi cách. Theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông - Trung Quốc), Mỹ, Pháp và Nga cũng có động thái tương tự.

Còn tại Mỹ, trường hợp nhiễm virus corona thứ 3 được ghi nhận ở Nam California. Hai trường hợp trước đó bị phát hiện tại bang Illinois và Washington.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khẳng định đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus tại Mỹ và dù xem đây là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng thì nguy cơ lây nhiễm cho người dân Mỹ là khá thấp.

Đến nay đã có hơn 2.070 ca nhiễm virus trên toàn thế giới và 56 trường hợp tử vong liên quan đến virus này được ghi nhận tại Trung Quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022