Trong phim Hồn papa, da con gái, trước khi bị hoán đổi thân xác với cô con gái già trước tuổi, Hải (Thái Hòa) là một ông bố tính tình trẻ con, tự do, có phần buông thả. Anh là trưởng nhóm sáng tạo ở một công ty mỹ phẩm. |
Để làm nổi bật tính cách ham chơi của Hải, đạo diễn Ken Ochiai và nhà sản xuất Charlie Nguyễn lựa chọn phong cách sặc sỡ và trẻ trung, thậm chí trẻ thơ cho phục trang và không gian làm việc của nhân vật. Ở đầu phim, Thái Hòa thường mặc sơ mi nhiều màu phối với quần lửng màu pastel. Phòng làm việc của anh tại công ty được bài trí như một khu vui chơi, đảm bảo tính chất "vừa làm vừa chơi" như anh nhắc tới trong phim. |
Thay vì một tổ thiết kế như phần lớn các đoàn phim Việt Nam, Hồn papa, da con gái có sáu tổ thiết kế cùng thi công bối cảnh công ty của Hải. Nơi này được chia làm nhiều không gian mang tính mở. Trong hình là giá sách cách điệu vừa để trang trí, vừa được dùng như đồ vật ngăn cách hai căn phòng liền nhau. |
Khu làm việc của nhóm sáng tạo có nhiều góc giải trí với nhiều món đồ chơi, bảng bóng rổ, góc bóng đá. Trong một số cảnh quay, Thái Hòa cùng Vân Trang và các diễn viên khác đá bóng và xem bóng đá ngay tại văn phòng. |
Nhiều mô hình gợi nhắc các bộ phim, truyện tranh nổi tiếng được sử dụng làm đồ trang trí. |
Các vật dụng cũ được tận dụng làm đồ trang trí theo lối cách điệu. |
Vào vai cô gái sang chảnh, ngạo mạn và là đối thủ của Hải, Kathy Uyên mặc trang phục nghiêm túc, làm việc trong gian phòng mang phong cách công sở quen thuộc. Trái với nhân vật của mình, nữ diễn viên tỏ ra thích thú với không gian làm việc của hai nhân vật do Thái Hòa và Vân Trang đảm nhận. |
Vân Trang, Thái Hòa và Kathy Uyên tại bối cảnh công ty mỹ phẩm. |
Thái Hòa kể chuyện ngã bệnh trên trường quay Hồn papa, da con gái
Phong Kiều