Hồng Quế, Elly Trần, Xuân Lan... chấp nhận làm mẹ đơn thân và từ chối tiết lộ danh tính bố đẻ của con.

Người mẫu Hồng Quế

Ngày 12/10 vừa qua, Hồng Quế sinh con gái đầu lòng. Em bé nặng 2,9 kg và được mẹ đặt tên ở nhà là Cherry. Từ ngày lên chức mẹ, Hồng Quế tích cực chia sẻ hình ảnh con gái trên trang cá nhân và cho biết, đêm nào cũng gần như thức trắng trông con cùng mẹ đẻ. Dù vất vả, người mẫu vẫn cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc khi nhìn con lớn lên từng ngày.

ava-9683-1477464711.jpg

Công khai chuyện mang thai từ tháng 4 nhưng Hồng Quế chưa từng chia sẻ về cha đứa trẻ. Trong một bài viết trên trang cá nhân vào ngày sinh nhật 23 tuổi, Hồng Quế tâm sự từ khi có bầu, cô bắt đầu sống mà bỏ ngoài tai những lời miệt thị mình chửa hoang. Ngày bé Cherry chào đời, Hồng Quế cũng không nhắc đến cha của con gái. Nữ người mẫu viết trên trang cá nhân, cuộc đời cô từ lúc này trở đi sẽ chỉ sống vì 3 người là bố, mẹ và con gái.

Ca sĩ Vy Oanh

Đầu năm 2015, Vy Oanh bí mật sang Mỹ đăng ký kết hôn và sinh con trai đầu lòng. Cậu bé tên Benjamin và được gọi bằng cái tên thân mật là Voi. Tháng 4/2016, Vy Oanh mới đưa con trai về Việt Nam và tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng không công bố danh tính ông xã. Trên trang cá nhân, người đẹp tích cực khoe con trai nhưng hạn chế nhắc đến chồng.

1-4828-1477464711.jpg

Tháng 8, Vy Oanh lần đầu tiên đăng ảnh đầy đủ các thành viên trong gia đình nhỏ. Tuy nhiên, cô chỉ chia sẻ hình chụp ông xã từ đằng sau. Từ đó, cô thỉnh thoảng khoe ảnh đi chơi cùng chồng và con trai nhưng chưa bao giờ công khai rõ mặt hoặc danh tính của ông xã. Trước nghi vấn cho rằng Vy Oanh kết hôn giả, cô cho biết chồng sống cùng gia đình tại Mỹ nên không thường xuyên xuất hiện tại Việt Nam. Trong trường hợp ông xã về nước, anh cũng không muốn lộ diện. Hơn nữa, cô muốn giữ riêng hạnh phúc gia đình vì thấy đa số người của công chúng khi công khai chồng con thường gặp điều xấu nhiều hơn điều tốt.

Ca sĩ Maya

Giữa năm 2014, Maya gần như vắng bóng khỏi sân khấu âm nhạc và lặng lẽ sang Mỹ sinh con gái đầu lòng. Nữ ca sĩ sau đó chia sẻ, cô đã kết hôn với một doanh nhân ở Mỹ. Cuối năm 2015, Maya cùng con gái Bồ Câu trở về Việt Nam và tiếp tục con đường ca hát. Bên cạnh những dự án mới, Maya cũng thừa nhận việc làm mẹ đơn thân nhưng từ chối tiết lộ danh tính bố bé Bồ Câu.

2-5876-1477474458.jpg

Maya chia sẻ, cô và bố của con gái vẫn giữ mối quan hệ tốt. Cô từng hụt hẫng nhưng không oán trách vì người đàn ông ấy rời xa mình. Maya hiểu được rằng một đứa trẻ vắng cha sẽ rất nhạy cảm và có thể trở nên yếu đuối nên cô sẽ làm mọi thứ để con cảm thấy đủ đầy, sống độc lập và mạnh mẽ. "Tôi sẽ nói cho con hiểu, một mình mẹ thì không thể tự sinh ra con được. Thế nên, dù bố con là một người thành công hay thất bại, ông ấy vẫn yêu con nguyên vẹn như vậy. Một người cha cần nhận được sự trân trọng từ con gái, chính vì thế mẹ nó phải dạy cho nó về tình yêu thương, không bao giờ được nói xấu người đàn ông ấy. Nếu có gì đó không vui giữa tôi và anh, thì đó là chuyện của người lớn. Tôi cũng không thể phá vỡ hoặc chối bỏ mối liên kết giữa bé và bố nó", Maya nói.

Diễn viên Elly Trần

Năm 2014, Elly Trần sinh con gái đầu lòng - Cadie Mộc Trà. Cô bé rất xinh xắn, đáng yêu và sở hữu vẻ lai Tây. Hơn một năm sau ngày con gái ra đời, Elly Trần tiếp tục sinh con trai thứ hai - Alfie Túc Mạch. Cậu bé trông kháu khỉnh và có nhiều nét giống với chị gái. Hai chị em Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch đều nhận được nhiều tình cảm từ cộng đồng mạng. Những bức ảnh hai bé được mẹ đăng tải trên Facebook đều thu hút hàng nghìn lời khen về vẻ ngoài xinh xắn.

Hot girl một thời khá thoải mải khi chia sẻ về chuyện con cái nhưng không đề cập đến bố các bé. Sự kín tiếng của Elly Trần càng khiến nhiều người tò mò. Cộng đồng nhiều lần chia sẻ ảnh Elly Trần đi cùng người đàn ông ngoại quốc tên D.F và cho rằng đó là cha đẻ của bé Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch. D.F và Elly Trần xác lập mối quan hệ hôn nhân trên Facebook vào năm 2011. Người này từng để ảnh của bé Cadie làm hình đại diện. Anh cũng ghép ảnh của mình lúc nhỏ với bé Cadie để so sánh sự giống nhau.

3-2390-1477474458.jpg

Tuy nhiên, Elly Trần đã bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân trước những đồn đoán về cha đẻ của các con. Cô phủ nhận mọi thông tin chia sẻ trên mạng xã hội và kiên quyết không tiết lộ danh tính "người đàn ông trong bóng đêm". Hot girl một thời viết: "Việc ai là cha đẻ của Cadie chỉ có Elly Trần biết rõ và những thông tin được xác minh từ tôi mới là chuẩn xác và đáng tin cậy".

Trong một bài phỏng vấn, Elly Trần cho biết cô chưa có ý định công khai bố của các con. Cô cũng giải thích việc thoải mái chia sẻ về hai con nhưng chưa một lần nhắc đến người "đàn ông trong bóng tối" của mình: "Mọi người hay nói đó là 'chiến lược' truyền thông của tôi, nhưng làm gì có (cười). Từ khi còn là một cô bé, tôi đã giữ quan điểm không bao giờ chia sẻ chuyện tình yêu ra ngoài. Tôi nghĩ thế này bố mẹ, con cái là những người chắc chắn thuộc về mình, không có gì chối bỏ được. Còn người yêu hay vợ chồng là những khái niệm tạm thời, có thể thay đổi theo thời gian. Tôi biết nếu mình công khai, mình sẽ được 'hot' hơn, có nhiều nhãn hàng tìm đến hơn với hình ảnh gia đình hạnh phúc... Nhưng tôi không muốn thay đổi nguyên tắc sống của mình".

Xuân Lan

Tháng 11/2013, Xuân Lan sinh con gái đầu lòng, đặt tên ở nhà là Thỏ. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh con gái và niềm vui khi được làm mẹ trên trang cá nhân. Không những vậy, Xuân Lan còn nhiều lần cho bé Thỏ dự sự kiện, làm mẫu ảnh và trình diễn catwalk cùng mẹ.

Xuân Lan ly hôn trước khi sinh con gái nên xuất hiện nhiều đồn đoán về danh tính của cha đứa bé. Năm 2014, cựu người mẫu vướng phải tin đồn có con với người đã có gia đình. Tuy nhiên, cô từ chối trả lời những câu hỏi xung quanh việc này. Trước đó, Xuân Lan nhiều lần tỏ thái độ giận dữ trên trang cá nhân trước việc dư luận tò mò, cố tình soi mói chuyện cô có con với ai. 

4-2061-1477474458.jpg

Trong bài phỏng vấn hồi tháng 5/2016, Xuân Lan chia sẻ: "Bé Thỏ biết cha là ai. Cháu vẫn gặp cha hàng ngày, hôm nào anh ấy bận quá thì hai cha con trò chuyện qua điện thoại. Bé Thỏ luôn biết cha đi đâu, làm gì...". Cựu người mẫu cũng cho biết, cha bé Thỏ là ai là việc cá nhân. Cô không nghĩ mình cần khẳng định hay phủ định với bất cứ ai về thân phận cha của con mình. "Người ta có đồn đoán thế nào, Xuân Lan cũng sẽ không có ý kiến, gia đình biết với nhau là hạnh phúc rồi", cô nói.

Nguyên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022