Vừa qua, tại buổi livestream giao lưu khán giả trên trang Tiin.vn, diễn viên Quốc Trường (Về nhà đi con) đã chia sẻ thẳng thắn quan điểm của mình về việc tham gia game show truyền hình.

Tôi không phải người mẫu đi đóng phim

Nếu để tôi diễn một vai khác tôi ngoài đời thì khó thành công lắm. Vai Vũ với tôi ngoài đời gần như giống nhau. Tôi không dám nói là giống nhau như bản photo copy, nhưng gần như cuộc đời tôi nằm trong Vũ.

Tôi cũng từng có những lúc ham chơi, thích tán gái, bốc đồng, thích đua xe, nhưng cũng có những lúc chững chạc, thích làm ăn. Những gì tôi trải qua đều có ở Vũ.

qt2-1565542058874850376970.jpg

Tôi vẫn nói giọng Nam nhưng dùng nhiều từ Bắc vì tôi ở ngoài Bắc quá lâu, bạn tôi người Băc cũng nhiều nên bị phản xạ tự nhiên, chứ không phải cố tình.

Nhưng tôi không bao giờ nói hẳn giọng Bắc được vì nghe rất buồn cười. Dù ở ngoài Bắc 10 năm tôi cũng không thể nói được.

Tôi không phải người mẫu đi đóng phim. Trước đây, tôi đã từng là người mẫu đi thi cuộc thi Ngôi sao ngày mai. Lúc đó cuộc thi này lớn nhất cả nước.

Nhưng tôi cũng từng được giải nhất về diễn viên triển vọng, chứ không chỉ là người mẫu. Từ đó, người ta đã nhìn tôi là một diễn viên rồi.

Tôi may mắn có tố chất của một người biết diễn xuất. Lúc đi thi, tôi thấy nhiều người có kinh nghiệm diễn lâu năm nhưng không đoạt giải, có thể vì họ cần một diễn viên không chuyên như tôi để chỉ dạy từ đầu.

Tôi lên Sài Gòn chỉ mang theo 500 ngàn đồng để có ngày hôm nay

Hiển nhiên, bước vào diễn xuất từ một người không chuyên, tôi gặp muôn vàn khó khăn.

qt3-15655420588841398159438.jpg

Tôi là người miền Tây nên giọng nói không chuẩn, phát âm sai nhiều lắm. Tôi phải khăn gói lên Sài Gòn lập nghiệp với con số 0. Lúc đó là năm 2009, tôi chỉ có 500 ngàn đồng mang theo người lên Sài Gòn để rồi có được ngày hôm nay.

Lên Sài Gòn vào showbiz, tôi không biết đường xá, không có mối quan hệ, lại còn diễn dở, không giao lưu với bất cứ diễn viên nào.

Khó khăn chồng chất khó khăn với tôi, nhưng tôi chưa bao giờ chùn bước mà cố gắng vượt qua từng ngày.

Tôi kiếm tiền từ năm lớp 5, nhưng khởi nghiệp từ 2009. Từ lúc khởi nghiệp tới giờ, tôi chưa thấy cản trở nào quá lớn với mình, dù nhiều khó khăn diễn ra. Tôi phải tôi luyện cho bộ não, trái tim mình luôn cứng, nhưng nóng bên trong.

Tôi có được điều này nhờ gia đình luôn hướng về tôi, nhờ tình bạn, tình người ở xã hội.

Khẩu nghiệp sẽ khiến mình gặp tai họa một lúc nào đó

Tôi tin cuộc đời mình là màu hồng, toàn hoa hồng vì xung quanh nhiều người tốt. Thi thoảng tôi cũng gặp người xấu, nhưng chẳng là gì cả.

qt4-15655420589001695336320.jpg

Tôi cứ luôn hồn nhiên, vui tươi, nhìn mọi người bác ái, yêu thương thì sẽ không bao giờ bị tổn thương. Tôi nhìn mọi thứ màu hồng thì mọi người cũng sẽ đem màu hồng đến cho tôi. Còn một số người xấu thì chẳng làm gì được tôi cả.

Khi tôi sống tốt, người ta sẽ mang cơ hội đến cho tôi, yêu quý tôi. Hơn nữa, tôi phải luôn nỗ lực, học hỏi, trau dồi tư duy. Phải đọc thật nhiều sách, đặc biệt là sách tôn giáo.

Nhiều người cứ hỏi vì sao ông trời lại cho tôi quá nhiều thứ, từ ngoại hình, danh tiếng, tiền bạc lẫn nhiều người yêu thương.

Nhưng không gì tự nhiên mà có, mà do cách sống của tôi. Cái ái ngữ, khẩu nghiệp rất quan trọng. Nếu cứ khẩu nghiệp sẽ khiến mình gặp tai họa một lúc nào đó. Và hơn nữa, phải nhìn mọi thứ trong cuộc đời với một sự từ bi.

qt5-1565542058904756902824.jpg

Tôi từ chối tham gia các game show vì không thoải mái

Ngày xưa, tôi từng tham gia gameshow, nhưng nhiều năm gần đây đã bỏ. Với tôi, làm cái gì cũng phải làm trong tự nguyện, hạnh phúc thì mới phát ra tín hiệu tích cực.

Nếu đã không thích gameshow thì đừng tham gia một cách gượng ép. Tôi đã từng tuyên bố với mọi người là tôi không thích tham gia gameshow. Tôi rất ngại từ chối nhưng cho phép tôi được từ chối tham gia game show. Trong cuộc sống này nên học cách nói lời từ chối dù rất khó.

Học cách từ chối khó lắm vì đó là ranh giới giữa khéo và không khôn khéo, không cẩn thận sẽ thành chảnh chọe.

Tôi phải tâm sự thật, rằng tôi từng tham gia rất nhiều game show, nhưng lúc đó tôi phải diễn, không được là chính tôi. Điều này rất gượng gạo, không thoải mái.

Tôi từng chơi 4 lần game show nhưng đều không thoải mái. Đến game show cuối cùng là Ơn giời cậu đây rồi, tôi buộc tự hứa với lòng sẽ không tham gia nữa.

Ơn giời cậu đây rồi rất hay, thông điệp cũng có, nhưng không phù hợp với tôi.

Tôi phù hợp với những chương trình kiểu trò chuyện, truyền cảm hứng, thông điệp trong cuộc sống hoặc nói cuộc đời tôi.

qt1-15655420588311988189919.jpg

Quốc Trường trong Ơn giời cậu đây rồi

Tôi không thích sự đùa giỡn trong gameshow

Tham gia gameshow không giúp người ta là chính mình được. Nói như vậy không có nghĩa nghệ sĩ khác không được là chính họ khi tham gia gameshow, nhưng riêng tôi thì không.

Người ta hỏi tôi mà mặt tôi cứ ngu ra, không phản xạ được. Tham gia gameshow cần có phản xạ tốt, nhưng tôi lại dở chỗ đó. Tôi thích kiểu trầm tư.

Tôi nói thẳng, tôi vào gameshow là một thằng ngu, ngu đần luôn. Chẳng hạn, cho tôi chơi Nhanh như chớp là ngu luôn. Trong kinh doanh, tôi có thể nắm bắt nhanh, nhưng gameshow thì không.

Tôi thích cái gì có sự nghiêm túc. Tôi không thích sự đùa giỡn trong game show. Tuy nhiên, tôi vẫn thích coi game show.

Hiện nay, rất nhiều dự án phim mời tôi tham gia nhưng tôi từ chối vì đọc kịch bản chưa thấy có gì hợp với tôi. Mong rằng mọi người sẽ hiểu lời từ chối của tôi để không nghĩ rằng tôi chảnh.

Sắp tới, tôi sẽ lập kênh Youtube riêng, với những video có thông điệp rõ ràng. Đó là những vấp ngã của tôi trong cuộc đời, showbiz, nhưng khuyến cáo không nên học theo.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022