Lan Ngọc được chọn là Ngôi sao tài năng lĩnh vực Điện ảnh, Hà Trần là Ngôi sao tài năng lĩnh vực Âm nhạc và Dahan Phương Oanh là Ngôi sao tài năng lĩnh vực Thời trang. Khác với các hạng mục còn lại, kết quả của Ngôi sao tài năng dựa hoàn toàn vào đánh giá của hội đồng chuyên môn giải thưởng Ngôi sao của năm 2022. Các thành viên trong hội đồng chuyên môn cho biết họ tranh luận rất sôi nổi suốt hàng tiếng đồng hồ để tìm ra những gương mặt này.

Xúc động khi nhận giải, Ninh Dương Lan Ngọc giọng run run nói: "Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi được cầm chiếc cúp này trên tay và đó là vinh dự rất lớn". Cô gửi lời cảm ơn đến báo Ngôi Sao, hội đồng chuyên môn và các khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

BIL-8252-1138-1673445063.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UN-KQ_CX41rHT9HTN_Q6UA

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc khi nhận giải Ngôi sao tài năng lĩnh vực Điện ảnh.

Không thể đến dự chương trình, ca sĩ Hà Trần nhờ ca sĩ Hiền Thục nhận giải thay và gửi đoạn ghi âm bày tỏ sự vinh dự khi được xướng tên ở hạng mục Ngôi sao tài năng lĩnh vực Âm nhạc. "Đây giống như món quà danh dự cho một năm hoạt động nghệ thuật. Đối với tôi, 2022 là một năm nhiều niềm vui, tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động âm nhạc. Tôi hy vọng mình sẽ có một năm đặc biệt nữa vào 2023 với nhiều kế hoạch phía trước", nữ ca sĩ nói.

Đang hoạt động ở New York, người mẫu Dahan Phương Oanh gửi đoạn video cho biết cô rất vui và tự hào khi được trao giải Ngôi sao Tài năng lĩnh vực Thời trang. Cô cho biết mình hiện tập trung phát triển sự nghiệp ở New York. Người mẫu mong muốn tiếp tục được mọi người yêu mến và ủng hộ.

Ngôi sao tài năng lĩnh vực Điện ảnh Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990, tốt nghiệp ngành diễn viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh năm 18 tuổi với phim Cánh đồng bất tận, cô được gọi tên Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Cánh diều vàng 2010 và Liên hoan phim Việt Nam 2011; đồng thời giành giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất giải thưởng Mai vàng 2010. Từ hình ảnh gái quê chân chất, Lan Ngọc "thay da đổi thịt", chuyển sang hình tượng chị đẹp màn ảnh. 12 năm qua, cô được săn đón trong điện ảnh, gameshow và quảng cáo. Cô đóng chính nhiều phim, trong đó có Cua lại vợ bầu thuộc top phim có doanh thu chiếu rạp cao nhất điện ảnh Việt. Cô diễn tròn vai nhưng thường an toàn với hình ảnh nữ cường sành điệu, bản lĩnh, quyền lực. Các vai diễn của cô đẹp bề ngoài nhưng thiếu chiều sâu nội hàm. Điều này khiến khán giả phần nào thất vọng về Lan Ngọc.

Tái xuất trong năm 2022 với phim Cô gái từ quá khứ, Ninh Dương Lan Ngọc diễn thuyết phục và gây xúc động với nhân vật đa nhân cách có quá khứ nhiều đau thương. Đã nhiều năm mới đảm nhận vai diễn gai góc và phức tạp như vậy, ngọc nữ phim Việt lấy lại thiện cảm của công chúng, được giới làm nghề đánh giá cao.

BIL-8262-3221-1673445063.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OwJGQU2MXNIeGr6an7gbgw

Ca sĩ Hiền Thục thay Hà Trần lên nhận giải.

Ngôi sao tài năng lĩnh vực Thời trang Dahan Phương Oanh tên thật Nguyễn Thị Phương Oanh, sinh năm 1999 tại Điện Biên, từng vào top 13 cuộc thi Vietnam's Next Top Model All Stars năm 2017. Cô sang Anh làm việc từ 2020, ghi dấu trên sàn catwalk của bốn nhà mốt tại London Fashion Week cùng năm. Sau đó, cô liên tục gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp làm mẫu, khi là người mẫu Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên website của Gucci, làm mẫu cho Stella McCartney. Cô còn trình diễn bộ sưu tập Haute Couture của các thương hiệu Elie Saab (hai lần), Giorgio Armani, Zuhair Murad và Yuima Nakazato.

Năm 2022, Phương Oanh trở thành người mẫu Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại cả bốn kinh đô thời trang của thế giới là Paris, London, Milan và New York. Cùng năm, cô ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu New York. Cô có tên trên website nổi tiếng về người mẫu và thời trang quốc tế Models.com. Năm 2022 cũng đánh dấu việc lấn sân điện ảnh của Phương Oanh với bộ phim 578: Phát đạn của kẻ điên.

Ngôi sao tài năng lĩnh vực Âm nhạc Hà Trần tên đầy đủ Trần Thu Hà, sinh năm 1977, là con gái NSND Trần Hiếu, cháu gái nhạc sĩ Trần Tiến. Cô theo đuổi nhiều dòng nhạc như pop, jazz đến world music, dân gian đương đại và ghi dấu ấn nhiều năm với hình ảnh ca sĩ đa phong cách. Cô từng ra mắt các album Em về tinh khôi, Bài tình cho giai nhân, Nhật thực, Hà Trần 98-03, Tự họa (hát nhạc Trần Tiến), Tình ca qua thế kỷ, Cánh cung (hát nhạc Đỗ Bảo)... Hà Trần được giới truyền thông xem là một trong bốn diva đương đại của Việt Nam, bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh. Nhiều năm sống ở Mỹ, Trần Thu Hà không tham gia gameshow, chủ yếu tập trung làm album, tổ chức các đêm nhạc trong nước và nước ngoài.

Năm 2022, Hà Trần bất ngờ xuất hiện tại cuộc thi The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ với mascot Phượng Hoàng Lửa. Mang tạo hình này, giọng ca Sắc màu bước qua các tập của cuộc thi bằng các ca khúc Kiếp nào có yêu nhau (Phạm Duy - Minh Đức Hoài Trinh), Hoa nở không màu (Nguyễn Minh Cường), Nước ngoài (Phan Mạnh Quỳnh)... Đêm chung kết, cô dừng chân ở top 3 nhưng vẫn gây bùng nổ, tạo cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả.

BIL-8203-4867-1673445063.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PHK_ypxjuVOzfj2FVNBXqQ

Ca sĩ - đạo diễn Lý Hải, ca sĩ Lệ Quyên và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khi công bố giải 'Ngôi sao tài năng'.

Hội đồng chuyên môn của Ngôi sao của năm 2022 gồm các gương mặt tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực như: diễn viên - nhà sản xuất - đạo diễn Ngô Thanh Vân, người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Lệ Quyên, nhà thiết Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ - đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và nhà báo Nhiêu Huy.

Giải thưởng Ngôi sao của năm lần đầu được tổ chức vào 2011. Năm nay, chương trình chọn chủ đề Identify nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có hoạt động nổi bật, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo khán giả yêu mến, với sáu hạng mục gồm: Hiện tượng giải trí, Mỹ nhân của năm, Fashion Icon, Hot Kid, Ngôi sao mới và Ngôi sao tài năng.

Nguyên An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022