Kết hôn là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời phụ nữ. Tuy nhiên có khi cũng vì tư tưởng sai lầm hoặc vì vài lí do khác nhau mà khiến cho họ đưa ra "chiến lược sai" cho cuộc hôn nhân. Sau đó có uất ức, đau khổ cũng một mình họ tự chịu.

Trong cuộc sống, phụ nữ nên suy nghĩ kỹ càng về 5 điều sau khi đã lập gia đình.

1. Không nên tiết kiệm quá khắt khe

Khi một người phụ nữ kết hôn, dường như cô ấy sẽ biến thành một con người khác. Hành động mua sắm từ ngày độc thân sẽ biến thành tiết kiệm điên cuồng. Họ nghĩ rằng mình phải lo toan cho gia đình, chồng con nên chuyện sắm sửa trở nên xa xỉ.

Họ chẳng biết đến giày mới, túi mới hay những món mỹ phẩm, son môi như xưa. Họ ngại mua quần áo và đồ dùng cho bản thân nhưng lại dồn hết cho chồng con. Để rồi một ngày họ tự nhận ra bản thân đã thay đổi nhiều theo chiều hướng không ai mong muốn.

Phụ nữ thông minh biết đầu tư cho bản thân. Vẻ đẹp và sự tươi tắn cũng là vốn liếng của phụ nữ. Những quần áo cũ kỹ, nhiều năm không được mua mới cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn. Đừng để đàn ông nghĩ rằng bạn quá dễ tính, quá tiết kiệm để rồi anh ấy sẽ cho rằng tiêu tiền một chút sẽ là lãng phí.

1-1675418696116157698985.jpg

2. Biết cách yêu cầu chồng làm việc nhà

Trong cuộc sống hôn nhân truyền thống, nữ nội trợ, nam ra ngoài làm ăn. Khi chồng đi làm, cô vợ ở nhà xoay sở mọi chuyện, hết việc nọ đến việc kia. Rồi cũng có lúc họ cảm thấy tủi thân, chồng thì chẳng thấu hiểu, con cái nheo nhóc chỉ biết đến mẹ. Người phụ nữ nào rơi vào hoàn cảnh đó cũng thật sự quá éo le.

Tại sao một đàn ông đi làm về có thể nằm chơi điện thoại trên ghế sofa, phụ nữ lại luôn tay chân nấu cơm, quét dọn, giặt giũ phục vụ cả nhà. Điều đó hình thành ngay từ đầu rồi cũng sẽ có lúc khiến cô vợ mỏi mệt.

Bởi vậy sau khi kết hôn, bạn hãy yêu cầu chồng cùng tham gia vào những công việc trong nhà. Nếu anh ta không biết làm, bạn hãy vui vẻ hướng dẫn và yêu cầu chồng giúp đỡ. Vợ chồng phải cùng nhau vui vẻ làm việc như thế mới tăng khả năng hạnh phúc.

3. Không được từ bỏ công việc kiếm ra tiền

Công việc là một chỗ dựa cơ bản cho sự độc lập của phụ nữ. Khi cãi vã với chồng, khi xích mích với gia đình chồng, khi con cái làm đau đầu... bạn có thể nghĩ rằng mình còn công việc. Đó là công cụ để bạn kiếm tiền, chi tiêu. Nó phục vụ cho bạn và hỗ trợ cả vấn đề tâm lý nữa.

Phụ nữ độc lập về tài chính là người có trình độ và khả năng nói chuyện, suy nghĩ độc lập. Họ sẽ thoải mái sống và không để bản thân rơi vào ngõ cụt. Họ cũng tự chủ, tự lập trong cách đối phó với mọi chuyện trong cuộc sống gia đình lẫn đời sống xung quanh.

4. Đừng nên đưa ra quá nhiều nhận xét tiêu cực về chồng

Đàn ông đôi khi như những đứa trẻ vậy, cách tốt nhất khiến họ trưởng thành là khuyến khích. Bởi vậy, đừng phủ nhận nỗ lực và ý tưởng của chồng mà nên biết cách hỗ trợ, khuyến khích, khen ngợi một cách thích hợp.

Nhiều người vợ thường chỉ trích đàn ông, nói rằng họ làm việc không tốt, không biết kiếm tiền... Lâu dần đàn ông sẽ mất đi tinh thần chiến đấu, hay ra ngoài để tìm kiếm những điều thoải mái hơn.

Bởi vậy sau khi kết hôn phụ nữ nên biết kết hợp động viên, khuyên nhủ đàn ông vươn lên phía trước. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá xu nịnh hay khen ngợi quá đáng. Bạn hãy cố gắng biến mình thành người phụ nữ thoải mái và thư thái, có bản lĩnh khiến đàn ông nể phục.

ket-hon-gia-tao-la-lua-doi-ket-hon-dung-khong-1-16754187088471210058132.png

Ảnh minh họa.

5. Đừng ngây thơ nghĩ rằng cả đời chồng chỉ yêu mỗi mình bạn

Vấn đề chung lớn nhất của phụ nữ chính là si mê và yêu quá nhiều. Nếu yêu người nào đó, bạn sẵn sàng nấu cơm, giặt đồ, làm hết tất cả mọi việc và cho rằng anh ấy sẽ động lòng vì điều ấy. Anh ấy cả đời sẽ chẳng rời xa bạn.

Đó là một suy nghĩ khá ngây thơ. Bạn đừng bao giờ tin tưởng vào chuyện cả đời chồng luôn yêu mình, thay vào đó bạn nên học cách quản lý mối quan hệ, từng bước ứng xử thật tốt thay vì ngồi đó và chờ đợi. Bạn làm sao biết được tương lai như thế nào. Nếu cứ chỉ biết giữ niềm tin mù quáng vào tình yêu thì rất có thể bạn không vượt qua được khủng hoảng hôn nhân.

Bạn hãy cố gắng là người phụ nữ khôn ngoan và thông minh trong mối quan hệ của mình nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022