Nghệ sĩ hài thừa nhận phạm 2 trong số 3 tội danh bị cáo buộc liên quan đến hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Phiên điều trần xét xử Minh Béo về các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em vừa diễn ra tại Tòa Thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, California, Mỹ. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào sáng 10/8 (theo giờ Mỹ) nhưng cuối cùng được dời sang 13h30 chiều cùng ngày. Nguyên nhân của việc thay đổi này được cho là do xe vận chuyển bị cáo từ nhà giam đến tòa không đủ chỗ hoặc gặp trục trặc. Thông thường, nhân viên cảnh sát ở nhà tù là người quyết định phạm nhân đi chuyến xe nào.

2-8477-1463168703-2027-1463188-1622-6214

Minh Béo bị đề nghị mức án 18 tháng tù sau khi nhận tội lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ.

Minh Béo xuất hiện tại tòa trong bộ trang phục màu cam dành cho tù nhân. Bên cạnh anh là luật sư đại diện - bà Mia Yamamoto và một người phiên dịch. Sau 7 lần gặp gỡ, thương lượng tại tòa phía công tố viên và luật sư bào chữa cho Minh Béo đã thống nhất các thỏa thuận, dựa trên bằng chứng hai bên thu thập được. Tại phiên tòa, nghệ sĩ hài chính thức thừa nhận 2 trong 3 tội danh bị cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em là: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có toan tính, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. 

Với hai tội danh này, Minh Béo bị đề nghị mức án là 18 tháng tù. Ngày tuyên án Minh Béo dự kiến diễn ra vào 16/12. Tính đến thời điểm này, Minh Béo đã bị tạm giam hơn 4 tháng tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam. Như vậy, đến ngày tuyên án, nghệ sĩ hài sẽ được trừ lại thời gian thực tế đã ngồi tù (9 tháng, tính từ khi bị bắt). Nếu mức án của anh là 18 tháng thì khả năng Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào tháng 9/2017. Cũng như tại Việt Nam, nếu cải tạo tốt, nghệ sĩ hài có thể được giảm án, mãn hạn tù sớm hơn. Theo luật Mỹ, sau khi thi hành án xong, Minh Béo sẽ bị trục xuất về nước. 

Trung Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022