TikToker này cho biết nội dung bài thuyết trình của Thiên Ân giống 90 % một bài viết được đăng trên mạng trước đó. Sự việc khiến Thiên Ân bị nhiều khán giả chỉ trích. Họ cho rằng cô "ăn cắp chất xám" nên đòi tẩy chay các chương trình, sự kiện mà Thiên Ân tham gia.

hoa-hau-doan-thien-an-bi-to-dao-van-1672931170.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XOSlIJpkcQsnLesc-q7VRg
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân bị tố đạo văn

Video tố Thiên Ân sao chếp bài thuyết trình tiếng Anh tại Miss Grand Vietnam 2022.

Trước ý kiến tranh cãi, Thiên Ân và công ty quản lý giữ im lặng. Trong khi đó, tối 5/1, đơn vị phụ trách huấn luyện tiếng Anh cho các thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 cho biết, buổi workshop trong khuôn khổ cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn, nên ban tổ chức không yêu cầu sự hoàn hảo hay đưa ra khuôn mẫu nhất định trong câu trả lời của thí sinh. Với những thí sinh chưa hoàn thiện kỹ năng, ban tổ chức sẽ hỗ trợ về nội dung, chuẩn bị một số tài liệu tham khảo để các người đẹp có thể dùng cho phần thi nói một cách tự tin hơn. Điều này giúp ban tổ chức dễ dàng kiểm tra về mặt ngữ âm cho thí sinh. Đơn vị này khẳng định đây chỉ là thử thách nhỏ, không nằm trong nội dung thi nên không ảnh hưởng đến đánh giá của ban giám khảo và kết quả chung cuộc.

"Hoa hậu Đoàn Thiên Ân là cô gái tự tin, không ngại thể hiện bản thân ngay khi còn là thí sinh. Trình độ tiếng Anh của Thiên Ân không thuộc mức độ xuất sắc, nhưng tại thử thách chúng tôi có những góc nhìn mới hơn về khả năng giao tiếp cũng như kỹ năng trình bày trước đám đông của Ân. Để hoàn thiện những bài nói phức tạp, chắc chắn không chỉ Ân mà các thí sinh sẽ cần thêm nhiều thời gian để chuẩn bị. Mong những khán giả yêu quý cuộc thi sẽ nhìn nhận các phần thi trong chuỗi hoạt động trải nghiệm này một cách cởi mở và tích cực hơn, bởi mục đích chính của các hoạt động này là mang đến sự trải nghiệm và tạo được cảm hứng yêu thích việc học tiếng Anh nhiều hơn", đại diện trung tâm nói.

DOAN-THIEN-AN-2-8365-1672931524.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=thKq5yprn08MUkKvbDRdzQ

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân. Ảnh: Sen Vàng

Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 tối 1/10 tại TP HCM. Cô sinh năm 2000, quê Long An, cao 1,75 m, nặng 60 kg, số đo 88,5-66-98 cm. Thiên Ân hiện là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, Đại học Công nghiệp TP HCM. Người đẹp chỉ có ba ngày chuẩn bị mọi thứ để thi quốc tế sau khi đăng quang Miss Grand Vietnam. Tại Miss Grand International 2022, cô dừng chân ở top 20 và giành giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022