Trở lại Ngôi sao Ý kiến bạn đọc
Tin tức - Thứ ba, 4/12/2018, 00:05 (GMT+7)
 

H'Hen Niê - Hoa hậu dành hết tiền thưởng làm từ thiện

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã có một năm tất bật với các dự án hướng về cộng đồng như lời chia sẻ của chính cô trong khoảnh khắc đăng quang.

Nối tiếp Thùy Lâm (2008) và Phạm Hương (2015), H'Hen Niê trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và đại diện đất nước dự thi Miss Universe 2018 tổ chức tại Thái Lan. Sau đăng quang, cô hoa hậu với mái tóc tém và nước da nâu khỏe khoắn để lại không ít dấu ấn trong lòng khán giả nhờ những hoạt động tích cực vì cộng đồng.

Xuất phát điểm không hoàn hảo

H'Hen Niê sinh năm 1992 trong một gia đình người dân tộc Ê đê tại buôn Sứt M’Đưng, xã CưSuê, thuộc huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk. Gia đình H'Hen Niê có 6 anh chị em, hoàn cảnh kinh tế lại khó khăn nên từ nhỏ cô học cách sống tự lập và làm việc giúp đỡ gia đình. Lên lớp 7, người đẹp theo ba lên rẫy hái cà phê, gặt lúa, chăn bò hay làm thuê cho người khác với tiền công chỉ mấy chục nghìn. Khi học lớp 12, H'Hen bị mẹ giục nghỉ học đi lấy chồng, sinh con như bao cô gái Ê đê khác trong buôn. Trái lời mẹ, H’Hen Niê quyết tâm vào Sài Gòn lập nghiệp. Cô theo học trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại chuyên ngành Tài chính kinh doanh. 

Để có tiền trang trải học phí và phụ giúp gia đình, H'Hen làm đủ mọi công việc từ phát tờ rơi, phục vụ cho đến giúp việc nhà. Năm 2015, nhờ một người bạn động viên, cô đăng kí tham gia Vietnam's Next Top Model. Chập chững lần đầu trên đôi giày cao gót, tạo dáng và biểu cảm còn ngây ngô nhưng người đẹp nỗ lực hết mình và đã vào được top 8. Bước ra khỏi cuộc thi, cô quyết định theo đuổi con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp. H'Hen xuất hiện trong các sự kiện thời trang lớn như: VietNam International Fashion Week, Đỗ Mạnh Cường... nhưng tên tuổi vẫn chưa thực sự nổi bật trong làng mẫu.

Cô gái dân tộc Tây Nguyên đầu tiên trở thành Hoa hậu 

Hai năm sau thất bại ở Vietnam Next Top Model, H’Hen Niê quyết định đi thi nhan sắc, cô chọn ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Vì muốn chuẩn bị tốt cho cuộc thi, mỗi ngày cô đều dậy sớm tập cười trước gương, học catwalk, chăm chỉ tập luyện cho hình thể săn chắc. Người đẹp gây ấn tượng ngay từ vòng sơ khảo bởi sự khác biệt từ mái tóc tém, làn da nâu khỏe khoắn đến phong thái tự tin. 

Suốt hành trình, H'Hen liên tục lọt top xuất sắc các thử thách và là ứng cử viên nặng ký cho chiếc vương miện. Đêm chung kết, H’Hen Niê tiếp tục tỏa sáng nhờ kỹ năng trình diễn ấn tượng, phần thi trả lời ứng xử thuyết phục. Khoảnh khắc cái tên H’Hen Niê được xướng lên cho ngôi vị cao nhất, tất cả ban giám khảo, thí sinh và khán giả đều vỗ tay chúc mừng bởi đây là một chiến thắng thuyết phục.

Hoa hậu truyền cảm hứng về những giá trị sống tích cực

Sau đăng quang, H’Hen Niê bắt tay vào hành trình thực hiện những điều mà mình trăn trở và bày tỏ trong câu trả lời ứng xử đêm chung kết. Đó là quan tâm đến trẻ em, phụ nữ và người có HIV - những đối tượng nhạy cảm, dễ bị tổn thương và cần sự quan tâm từ cộng đồng. 

Hoa hậu H'Hen Niê trở thành đại sứ của nhiều chương trình, chiến dịch lớn vì cộng đồng. Trong đó có việc đảm nhiệm vai trò đại sứ toàn cầu của Room to read - một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh. Cô tích cực tham gia nhiều hoạt động giúp đỡ người có HIV với mong muốn xóa đi khoảng cách giữa họ với người bình thường, giúp họ biết cách tự bảo vệ sức khỏe, có tinh thần ổn định và hòa nhập với cuộc sống. 

H'Hen Niê còn trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng người dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và các bạn trẻ. Cô không ngần ngại chia sẻ câu chuyện về quá khứ khó khăn và hy vọng hành trình chạm đến ước mơ của mình sẽ giúp nhiều người biết quý trọng thời gian, nỗ lực sống độc lập và tự tin khẳng định bản thân.

Trong một chương trình truyền hình, cô chia sẻ bản thân dành hầu hết tiền thưởng có được để làm từ thiện sau khi giúp đỡ gia đình. Trở thành Hoa hậu nhưng cô luôn hướng tấm lòng đến những người dân ở quê nhà còn gặp nhiều khó khăn. Điều đó khiến cô nỗ lực hoạt động thiện nguyện trên khắp nhiều vùng miền của đất nước. Người đẹp từng bày tỏ với Ngoisao.net: "Tôi chưa dám sắm sửa hàng hiệu nào giá vài chục triệu. Nghĩ cảnh cầm số tiền ấy mua cái túi, đôi giày tôi tiếc lắm. Thà tôi mang số tiền ấy về quê xây được mấy cái nhà cho bà con có chỗ ăn chỗ ngủ".

Hiện H’Hen Niê có mặt tại Thái Lan để tham dự một trong 5 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh – Miss Universe 2018, nhưng cô vẫn không quên lan tỏa những giá trị tích cực. Trên tay cô luôn có mặt của chiếc dải ruy băng đỏ - biểu tượng quốc tế của sự ý thức, quan tâm và khuyến khích hòa nhập cộng đồng dành cho những người đang sống với căn bệnh HIV. Đặc biệt khi cuộc thi diễn ra từ ngày 1/12 - đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày thế giới phòng chống AIDS, H’Hen Niê, cô muốn đồng hành cùng những người nhiễm HIV/AIDS, xóa bỏ khoảng cách và tạo sự kết nối với cộng đồng.

Những hoạt động, chiến dịch vì cộng đồng H’H’Hen Niê Niê tham gia:

- Đại sứ nhân ái đồng hành chương trình Nâng bước đến trường 

- Thắp sáng tương lai - trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiếu số có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

- Tham gia chương trình Chăm sóc thính lực cộng đồng tại Việt Nam năm 2018, trao tặng thiết bị trợ thính cho những người khiếm thính.

- Phối hợp xây dựng 10 căn nhà cho các hộ dân nghèo tại xã Bình Hòa Nam và Thạnh Lợi (tỉnh Long An), xây mới phòng học cho trường tiểu học Bình Hòa Nam (xã Bình HòaNam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An).

- Đồng hành cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồngcác dân tộc thiểu số tại Việt Nam".

- Đồng hành cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

- Đại sứ chiến dịch Giờ Trái đất 2018.

- Đồng hành cùng VPN+ phát động chiến dịch K=K, một chương trình ý nghĩa nhằm mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời đối với những người nhiễm HIV/AIDS.

- Đại sứ toàn cầu của Room to read - một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục, dạy kỹ năng sống cho nữ sinh.

Phương Hoa

h-hen.jpg
logo.png

hạng mục cộng đồng

H'Hen Niê

H'Hen Niê được đề cử Ngôi sao của năm 2018 hạng mục Ngôi sao vì cộng đồng. Bình chọn cho H'Hen Niê tại đây.

Bình chọn
Ý kiến bạn đọc (0)
Mới nhất | Quan tâm nhất
Mới nhất Quan tâm nhất
Xem thêm
20/1000
img_blank.gif
  • Tắt chia sẻ
  • Đăng xuất
 
20/1000
 
icon_gototop.png
\
\

\ '+article.title+' \

\
\ ';});$("#related_news").html(html);slidePinBottom();}});$('.fb_share, .tw_share, .gg_share, .social_share').on('click',function(){var action=$(this).attr('data-type');if(typeof(action)!='undefined'&&action){if(action=='fb_share'){var linkFB="https://www.facebook.com/sharer/sharer.php?u="+current_url;window.open(linkFB,'_blank','height=450,width=700,resizable=no,status=no');}else if(action=='tw_share'){var shortUrl='';$.getJSON("https://api-ssl.bit.ly/v3/shorten?login=o_1g23qvlqab&apiKey=R_0074fe3a89174f07ac13f1b47956f1eb&longUrl="+current_url,function(data){if(typeof(data.data.url)!='undefined'&&data.data.url!=''){shortUrl=data.data.url;}});setTimeout(function(){if(shortUrl){var linkTw="https://twitter.com/intent/tweet?source=webclient&text="+$('title').text()+" - VnExpress "+shortUrl;window.open(linkTw,'_blank','height=450,width=700,resizable=no,status=no');}},1000);}else if(action=='gg_share'){var linkGG="https://plus.google.com/share?url="+current_url;window.open(linkGG,'_blank','height=450,width=550,resizable=no,status=no');}}});$(window).scroll(function(){if($(window).scrollTop()>=200){$('#to_top').fadeIn();}else{$('#to_top').fadeOut();}});$(".cmt_fix").click(function(){$('html, body').animate({scrollTop:$("#box_comment").offset().top},2000);});$('.search_icon').click(function(){$('.search-fullscreen-overlay').addClass('search-fullscreen-overlay-show');});$('.search-fullscreen-close').click(function(){$('.search-fullscreen-overlay').removeClass('search-fullscreen-overlay-show');});$("#to_top").click(function(){$("html, body").animate({scrollTop:0});return false;});});

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022