Khánh Thi và Phan Hiển không phải là tuýp người tin vào chuyện ngôn tình viển vông. Họ vẽ nên tình yêu bền vững của mình bằng những hành động thực tế nhưng rất đỗi dịu dàng và ấm áp. Lần theo từng mẩu chuyện nhỏ được cả hai, tôi nhận ra thứ gắn kết họ giờ đây chính là tình thương, con cái, những thói quen khiến họ trở thành một phần cuộc sống của nhau chứ không chỉ đơn thuần là tình yêu.

  • Khánh Thi diện bikini khoe body cực quyến rũ, “1 nách 2 con” mà vòng eo vẫn săn chắc đáng ngưỡng mộ

Trong một buổi chiều cuối năm cận lễ Tình nhân, tôi đã hẹn gặp Khánh Thi - Phan Hiển để nghe họ kể về chuyện tình yêu của mình. Dưới ánh nắng nhẹ hắt hiu mùa Xuân, họ say sưa chia sẻ về những kỉ niệm mà thoáng nghe xong, tin rằng ai cũng ước một lần được trải qua tình yêu như thế.

Valentine gặp gỡ vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển

Khánh Thi từng muốn dừng lại với Phan Hiển

Ấn tượng của anh chị trong lần đầu gặp nhau là gì?

Khánh Thi: Lần đầu gặp Phan Hiển, tôi ấn tượng vì trông thấy anh ấy khá mập, đang nằm dài trên ghế và ăn bánh. (Cười)

Phan Hiển: Ngay từ lần gặp đầu tiên, tôi đã ấn tượng vì "cô giáo" Khánh Thi có tính cách rất mạnh mẽ.

Điều gì ở đối phương khiến anh chị thích nhất?

Khánh Thi: Chồng mình là một người vô cùng ga lăng.

Phan Hiển: Tôi thích nhất cá tính mạnh mẽ của Thi, nhưng nếu nó lố quá thì cũng "ghét". Nói chung, người phụ nữ như thế là gu của tôi và tôi không hợp với những cô nàng bánh bèo.

413a5397-16125002440301927051562.jpg

Trong lần gặp đầu tiên, anh chị có nghĩ mình sẽ "phải lòng" đối phương?

Khánh Thi: Không hề, trong lần gặp đầu tiên, cả hai chúng tôi đều không nghĩ sẽ đến với nhau. Mọi thứ đều là tự nhiên mà thôi!

Khoảnh khắc nào khiến anh chị nhận ra mình đã yêu?

Khánh Thi: 10 năm qua chúng tôi vẫn luôn tranh cãi vì vấn đề này. Anh ấy không thể nhớ được ngày tỏ tình với tôi.

Phan Hiển: Tôi không nhớ đã tỏ tình với Khánh Thi từ khi nào, chỉ nhớ rằng tôi chính là người chủ động trong mối tình này. Khi cảm thấy khó chịu vì nhìn thấy Khánh Thi đi với người đàn ông khác, cũng là lúc tôi nhận ra tình cảm của mình.

Khánh Thi: Vì lúc bấy giờ có quá nhiều người theo đuổi nên tôi cũng không nhớ rằng mình có tình cảm với Phan Hiển từ khi nào. Anh ấy đã tán tỉnh tôi bằng nhiều phương thức đến nỗi tôi không thể nhớ được thời điểm mình mủi lòng.

Chỉ nhớ rằng trong một lần đi chơi cùng gia đình anh ấy, đôi bàn tay ướt nhẹp mồ hôi của anh nắm lấy tay tôi khiến tôi nhận ra rằng cả hai đang rất hồi hộp, chắc là yêu.

Đã khi nào anh chị từng nghĩ rằng mình sẽ ra sao nếu không có đối phương ở bên?

Khánh Thi: Có chứ, suy nghĩ nhiều là đằng khác. Trước khi có em bé, chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ bên nhau dài lâu. Vì định kiến xã hội và gia đình nên dù có yêu nhau đến mức nào, chúng tôi cũng không nghĩ rằng mối quan hệ này có thể tiến xa hơn. Có lẽ kể từ khi có em bé, chúng tôi đã trưởng thành hơn và bắt đầu biết lo lắng về cuộc sống sau này.

Định kiến xã hội có vẻ quá khắt khe ở thời điểm đó?

Phan Hiển: Tình yêu của Hiển và Thi được gia đình và bạn bè hai bên ủng hộ. Mỗi người đều gắn bó thân cận nhất với gia đình và bạn bè nên chỉ cần hai đối tượng ấy không phản đối hay kì thị, chúng tôi cũng đã có thể vô tư yêu nhau rồi. Trừ khi một trong hai bên khó chịu mới khiến chúng tôi phải suy nghĩ.

Khánh Thi và Phan Hiển đã từng nghĩ sẽ dừng lại?

Khánh Thi: Người phụ nữ nào cũng mong muốn tìm kiếm cho mình một bờ vai vững chãi để có thể dựa vào. Hơn nữa nhan sắc của phụ nữ sẽ phai nhòa theo thời gian, biết đâu sau này tôi sẽ không còn trẻ trung, tươi tắn so với anh ấy như bây giờ nữa. Vì thế nên có không ít lần tôi đã nghĩ đến việc sẽ dừng lại mối quan hệ với Phan Hiển để tìm kiếm một người đàn ông trưởng thành hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được tình yêu và tin rằng anh ấy sẽ không vì vấn đề tuổi tác mà thay đổi cảm xúc của mình.

Phan Hiển (nói với Khánh Thi): Em không thấy bây giờ ai cũng khen em xinh và chê anh xấu à? Thậm chí, có người còn tưởng anh là vệ sĩ của em đó chứ! (cười lớn)

2-16124996700161534198582.png

Phan Hiển: "Tôi thua đối thủ từng vây quanh Khánh Thi về mọi mặt"

Khi người mình thích có quá nhiều người theo đuổi, liệu Phan Hiển có chút e dè?

Phan Hiển: Nếu xét về vai vế thì trong thời điểm đó, Khánh Thi là cô giáo của tôi. Việc thích cô giáo đã là một quyết định rất táo bạo nên chẳng có lý do gì khiến tôi phải e dè trong việc theo đuổi cô ấy cả. Nếu e dè thì tôi đã chẳng thích Khánh Thi rồi, thậm chí, theo đuổi cô ấy còn là một bước "khởi nghiệp" quan trọng trong cuộc đời của tôi đấy chứ! (cười lớn) Đùa vậy thôi nhưng khi ấy, vì tình cảm dành cho Khánh Thi là thật nên tôi quyết định thử theo đuổi cô ấy xem sao.

Lợi thế nào của Phan Hiển giúp anh có thể dẹp hết đối thủ để chiếm trọn trái tim Khánh Thi?

Phan Hiển: Ngoài lợi thế về tuổi tác và nhỉnh hơn một chút về nhan sắc ra thì tôi chẳng có bất cứ điểm gì hơn các đối thủ vây quanh Khánh Thi. Nếu xét đến kinh tế, địa vị xã hội,... tôi chắc chắn sẽ thua người ta về mọi mặt.

Khánh Thi: Phan Hiển chẳng thua ai cả. Tôi chưa bao giờ so sánh ông xã với bất kì người đàn ông nào theo đuổi mình. Bởi lẽ, mỗi người đi qua cuộc đời đều để lại cho tôi sự trân trọng nhất định. Các bạn biết đấy, một người phụ nữ thông minh và bản lĩnh luôn có những yêu cầu về người yêu của mình. Đó không phải là yêu cầu về vật chất hay sự bắt buộc về lòng chung thủy, điều quan trọng nhất là khi ấy bạn yêu và cảm thấy được yêu là đủ rồi. Bản thân là một người cứng đầu, lắm lời và nhiều yêu sách, tôi thích Phan Hiển vì anh ấy luôn luôn lắng nghe và cho tôi cảm giác mình được yêu.

1-1612499671510282837148.png

Một điểm ở đối phương mà anh chị muốn học hỏi lẫn nhau?

Khánh Thi: Ông xã hơn tôi ở sự điềm tĩnh. Phan Hiển có thể điềm tĩnh trong mọi trường hợp, kể cả những lúc tôi đã sẵn sàng nhảy bổ lên để bóp cổ người ta cho hả giận. Ở bên anh ấy, tôi đã kiềm chế được tính nóng giận rất nhiều.

Phan Hiển: Tôi học được ở Thi cách làm việc theo kế hoạch và cách quản lý thời gian hợp lý. Vốn là dân kinh doanh chuyển qua làm nghệ thuật, tôi ngưỡng mộ Thi rất nhiều vì cô ấy có thể cân bằng được giữa hai thái cực này.

Nếu có cỗ máy thời gian của Doraemon để trở về năm 20 tuổi, Khánh Thi có muốn sử dụng đến nó không?

Khánh Thi: Tôi không cần đến cỗ máy thời gian vì anh ấy đến và yêu tôi không vì nhan sắc, tuổi trẻ mà bởi chính con người của tôi trong thời điểm đó. Hơn nữa, Khánh Thi của năm 20 tuổi chắc chắn sẽ không yêu Phan Hiển của năm 10 tuổi rồi!

Vợ chồng Khánh Thi có bao giờ đặt ra những nguyên tắc ngầm trong chuyện tình cảm?

Khánh Thi: Chúng ta sẽ không thể đặt ra những quy tắc ép người mình yêu phải thực hiện vì điều này sẽ khiến cho tình yêu trở nên gò bó. Trải qua nhiều biến cố, vợ chồng mình đã nhận ra rằng không nên đặt ra quy chuẩn trong cả tình yêu lẫn hôn nhân, miễn sao hiện tại cả hai đều cảm thấy vui vẻ là được.

5-1612499670069349699898.png

Quan điểm về hôn nhân của anh chị như thế nào?

Khánh Thi: Vì chưa cưới nên tôi chưa có quan điểm cụ thể về hôn nhân. Hiện tại, tôi và anh ấy vẫn đang sống như một cặp tình nhân vậy.

Phan Hiển: Dù chưa có đám cưới chính thức nhưng ngay từ khi yêu nhau đến lúc về chung nhà, tôi và Thi đều đặt tình cảm của cả hai lên trên hết. Chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân rùm beng nhưng lại đường ai nấy đi sau đó ít ngày, tôi và cô ấy đã không còn quá quan trọng về lễ nghi nữa. Điều quan trọng nhất vẫn là cách vợ chồng đối xử với nhau hàng ngày.

Không lẽ anh chị không muốn có một đám cưới chính thức?

Phan Hiển: Vì khối lượng công việc quá nhiều nên chúng tôi thực sự chưa có thời gian để sắp xếp một đám cưới chính thức.

Bước ngoặt lớn nhất trong hơn 12 năm yêu nhau của anh chị là gì?

Phan Hiển: Bước ngoặt lớn nhất có lẽ là lúc chúng tôi có Kubi. Khi ấy tôi chỉ mới 22 tuổi, rất ham chơi lại vô công rồi nghề. Việc làm bố giúp tôi tiết chế sự ham chơi lại và tôi cảm thấy mình cần sống có trách nhiệm hơn.

Khánh Thi: Phan Hiển nói mình vô công rồi nghề cũng không phải. Được tập luyện thể thao từ năm 14 tuổi, cho đến năm 22 tuổi anh ấy đã trở thành một vận động viên quốc gia có trình độ đỉnh cao. Việc có con trong thời điểm đó khiến anh ấy phải suy tính nhiều hơn về việc chọn lựa giữa sự nghiệp nghệ thuật và trách nhiệm với gia đình. Khác với Phan Hiển, lúc bấy giờ tôi chỉ cần lo sinh con mà thôi!

Anh chị đón nhận thông tin có em bé như thế nào?

Phan Hiển: Trước thời điểm có em bé, tôi và Thi đã chia tay rồi. Sau khi quay lại với nhau, tôi và cô ấy đã đến gặp bà cố để xin phép cho hai đứa được tiếp tục qua lại. Bà còn chưa kịp đồng ý thì sau đó khoảng 1 tháng, Thi ở Trung Quốc gọi điện cho tôi để thông báo đã có em bé. Vì chưa có kế hoạch sinh con nên vào thời điểm đó, chúng tôi và cả gia đình hai bên đều rất bị động, không biết xử lý thế nào.

Khánh Thi: Vào thời điểm đó, tôi đã không tin rằng mình có em bé. Lúc ấy, tôi đã kí hợp đồng làm giám khảo Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 cũng như có kế hoạch quay MV hai ca khúc Tự Tin Là Con Gái, Cố Lên Cô Gái Nhỏ. Vì thế, tôi lo rằng việc mình có em bé sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. Trong một lần đi du lịch ở Trung Quốc, khi phát hiện mình có bầu, tôi sốc toàn tập. Tuy nhiên, tôi chỉ sốc vì bất ngờ chứ không sợ việc có con hay sợ rằng bố đứa bé không chấp nhận khiến mình phải nuôi con một mình.

413a5503-1612500241388740485225.jpg

Từng trải qua tan vỡ, việc có em bé có phải là lý do lớn nhất khiến mối quan hệ của anh chị tiếp tục gắn bó như bây giờ?

Phan Hiển: Kubi chính là cầu nối giúp Thi đến gần hơn với gia đình của tôi. Trước đó, mặc dù ba mẹ không phản đối nhưng tôi chưa từng cảm nhận được sự ủng hộ mà họ dành cho mối quan hệ này. Cho đến khi Thi có bầu, tôi mới nhận ra rằng ba mẹ còn thương và chăm sóc cô ấy hơn cả tôi nữa! (cười)

Anh chị đã học được những gì từ sự thay đổi đó?

Phan Hiển: Sau khi có Kubi, tôi biết cách quan tâm đến mọi người nhiều hơn. Trước đó, vì tôi sống chủ yếu với bà nên ba mẹ vẫn hay chê tôi vô tâm với họ.

Khánh Thi: Từ nhỏ, Phan Hiển đã luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ ông bà cố nên dần dần anh ấy không biết cách thể hiện sự quan tâm lại đối với mọi người. Khi yêu một người lớn tuổi hơn lại có em bé, đồng thời còn phải hoàn thành trách nhiệm của một vận động viên quốc gia, Phan Hiển đã dần sống có trách nhiệm và biết quan tâm tới mọi người. Em bé chính là cầu nối cho tình yêu thương của tất cả mọi người trong gia đình chứ không riêng gì hai vợ chồng. Nếu mọi người đặt tương lai của em bé lên trên cái tôi của mình thì mọi chuyện đều sẽ ổn thỏa.

Việc có em bé liệu đã khi nào tạo ra khoảng cách vô hình giữa Khánh Thi và Phan Hiển?

Phan Hiển: Chưa bao giờ có chuyện đó xảy ra. Bởi lẽ, vì làm chung công việc nên tôi và Thi dính nhau 24/24 chứ đừng nói đến chuyện 23 phút 59 giây. Kể cả những lúc giận dỗi đến mức không muốn nhìn mặt nhau thì chúng tôi vẫn phải chạm mặt để hoàn thành công việc, vậy nên rất khó để tách rời!

Khánh Thi: Do đặc thù công việc làm cùng một trung tâm, quản lý cùng một đội tuyển, làm cùng một nghề nên tôi và ông xã khó có thể tách rời nhau. Trong công việc, tôi là "sếp" của ông xã nhưng lúc về nhà, anh ấy lại là "sếp" của tôi.

3-1612499671522350234738.png

Khánh Thi - Phan Hiển: 12 năm đón Valentine cùng nhau, tiết lộ món quà dành tặng cho đối phương

Khánh Thi và Phan Hiển sẽ làm gì vào dịp Valentine năm nay?

Phan Hiển: Tôi dự định sẽ đem cả nhà đi du lịch, tiện thể du Xuân luôn.

Khánh Thi: Mong rằng dịch bệnh được đẩy lùi để chúng tôi có được một buổi du Xuân đúng nghĩa.

Khánh Thi có món quà gì dành tặng cho Phan Hiển dịp Valentine này không?

Khánh Thi: Tôi đã tặng anh ấy cả cuộc đời của mình rồi! (cười)

Phan Hiển: Nói vậy chứ, Thi tặng quà cho tôi nhiều hơn tôi tặng cho cô ấy. Món quà khiến tôi ưng ý nhất chính là công sức mà cô ấy gửi gắm trong đó. Mặc dù đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng Thi chấp nhận lui vào hậu trường và âm thầm đứng sau ủng hộ tôi.

Đây là dịp Valentine thứ mấy hai anh chị trải qua cùng nhau rồi?

Phan Hiển: Cũng sang năm thứ 12 chúng tôi đón Valentine cùng nhau rồi.

Khánh Thi: Một điều kì lạ chính là chúng tôi cứ đến dịp Valentine thì cả hai sẽ tự động không giận dỗi hay cãi vã gì nhau cả. Vậy nên cũng tốn kém lắm! Tôi thường mỗi dịp đặc biệt lại tặng quà anh ấy một lần, nhưng anh ấy lại hay gom vào một lần rồi tặng tôi một thể. Tình yêu rất đặc biệt, mỗi cặp lại có một cách tặng quà khác nhau, vậy nên là con gái, hãy đòi quà một cách khéo léo!

Đã khi nào Phan Hiển quên tặng quà Khánh Thi chưa?

Khánh Thi: Rất nhiều là đằng khác. Thậm chí, tôi còn nhắc quà, đòi quà nhiều lần nhưng anh ấy vẫn cố tình quên cơ mà!

Phan Hiển: Tháng 3 có rất nhiều ngày kỉ niệm của hai vợ chồng nên tôi thường hay gom lại rồi tặng quà một thể. Nhưng Thy thường nhai đi nhai lại từ đầu tháng đến cuối tháng, cho đến khi nào tôi tặng quà rồi mới thôi.

Khánh Thi: Đó là trước đây thôi, giờ nếu Hiển quên thì Thi sẽ im luôn.

Phan Hiển: Không nhai nữa mà chuyển sang đánh đập đúng không?

Món quà tốn kém nhất anh chị từng tặng cho nhau là gì?

Khánh Thi: Chúng tôi không quá quan trọng về giá trị vật chất khi tặng quà cho nhau.

Phan Hiển: Còn tùy vào thời điểm đấy thôi! Trước đây vào dịp Valentine đầu tiên, tôi đã tặng "cô giáo" Khánh Thi một hộp hoa giả có giá khoảng vài trăm ngàn. Sau này, những món quà bắt đầu có giá trị hơn như áo hiệu, túi hiệu. Tuy nhiên, cô ấy thi thoảng vẫn nhắc khéo tôi về những món quà có giá trị hơn nữa trong tương lai.

Khánh Thi: Tôi rất hài lòng về ông xã và gia đình nhỏ của mình ở thời điểm hiện tại. Anh ấy đã cho tôi một tổ ấm và nỗ lực hết mình để con cái có thể đến học ở một ngôi trường tốt. Còn về vấn đề quà cáp, dù lớn hay nhỏ thì tôi vẫn luôn mong chờ vì điều tôi muốn nhận được nhất từ ông xã chính là sự quan tâm của anh ấy. Ngược lại, tôi muốn tặng ông xã những món quà cần thiết và không muốn nói đến giá trị vật chất của chúng vì đây là một vấn đề tế nhị.

Một hoạt động không thể thiếu của anh chị vào dịp Valentine?

Phan Hiển: Có lẽ là tặng quà.

Khánh Thi: Đâu có đâu, mỗi dịp đặc biệt thì ông xã tôi sẽ hay bị chứng mất trí nhớ tạm thời, thường phải để tôi nhắc mới nhớ.

413a5513-1612500241406236400576.jpg

Một dịp Valentine đáng nhớ nhất đối với Khánh Thi và Phan Hiển?

Khánh Thi: Năm nào tôi cũng khóc khi được anh ấy tặng quà nên chắc dịp Valentine nào cũng đáng nhớ đối với tôi cả.

Phan Hiển: Vì đều là người đơn giản nên chúng tôi ít khi tổ chức tiệc tùng vào dịp Valentine. Thậm chí có năm chúng tôi chỉ ngồi tại nhà để ăn chung với nhau một bữa cơm đạm bạc.

Khánh Thi: Tôi và anh ấy hay đùa nhau rằng: “Anh chẳng cần tặng gì nhiều để sau này gom lại tặng em cuốn sổ đỏ nhé!”.

Hai anh chị đã từng đón một mùa Valentine nào xa nhau chưa?

Phan Hiển: Vào giai đoạn đầu khi mới yêu nhau, vì Thi ở Hà Nội còn tôi ở Sài Gòn nên đến Valentine, tôi đã trốn ba mẹ ra Bắc để gặp cô ấy.

Khánh Thi: Đó là lý do khiến tôi chưa từng trải qua cảm giác phải xa cách với người mình yêu trong những dịp đặc biệt.

Trong suốt 12 năm yêu nhau, anh chị có nhận ra điểm gì ở đối phương khiến mình phải luôn ở cạnh để vun đắp, bổ trợ?

Khánh Thi: Dù chỉ xa anh ấy một thời gian ngắn, tôi cũng không thể chịu đựng được. Lúc ấy, tôi sẽ lập tức lục tung mọi địa chỉ để có thể tìm được anh ấy.

Phan Hiển: Tôi và Khánh Thi trái ngược nhau khá nhiều về tính cách. Nếu tôi ưa sự gọn gàng thì Thi lại là một người rất bừa bộn. Vì thế tôi luôn là người phải làm việc nhà từ lau dọn đến gấp đồ, rửa chén. Mỗi khi đi làm về, cô ấy chỉ việc nghỉ ngơi còn mọi thứ do tôi làm hết!

Khánh Thi: Anh ấy vẫn nói đùa với tôi rằng "Em là bà nội của anh” như tựa đề của một bộ phim nào đó. Quả thực, bừa bộn là đặc tính của tôi vì mỗi khi đi làm về, tôi mệt mỏi đến mức không còn muốn động tay vào việc gì nữa. Còn anh ấy thì khác, luôn dư năng lượng để thay tôi làm hết việc nhà. Nhiều lúc tôi muốn anh ấy ngồi yên một chỗ cũng không được vì hết lau dọn, gấp đồ thì anh ấy sẽ ra vườn cắt cỏ, tỉa cây.

413a5317-16125002440441132646698.jpg

Sự xuất hiện của trà xanh hay trà sữa không quan trọng, quan trọng vẫn là việc hai người liệu có trân trọng nhau hay không

Khánh Thi suy nghĩ như thế nào về drama "trà xanh" gây sốt mạng xã hội những ngày vừa qua?

Khánh Thi: Trà xanh hay trà sữa không quan trọng, quan trọng là người nếm. Người nếm có thể nếm trà đắng cũng được nếu họ thích. Vì thế, đừng nêu câu chuyện trà xanh ra để nói về hạnh phúc của bản thân mình, miễn sao bản thân thấy ổn là được!

Phan Hiển: Khúc này, tôi xin phép không dám lên tiếng! (cười)

Khánh Thi: Tình yêu của mỗi người đều trải qua nhiều giai đoạn từ nồng nhiệt đến bão hòa, thậm chí có những lúc còn không muốn tiếp tục nữa. Vì thế, nếu các bạn còn cảm thấy cần nhau thì hãy ở bên nhau, cùng nhau ngồi lại để đàm phán chứ đừng đem mọi thứ chia sẻ lên mạng xã hội vì điều đó vô tình sẽ đẩy mọi thứ đi quá xa. Đàn ông hay phụ nữ cũng vậy, ghen tuông đúng đắn hay mù quáng chỉ cách nhau một gang tấc. Sự xuất hiện của trà xanh hay trà sữa không quan trọng, quan trọng vẫn là việc hai người liệu có trân trọng nhau hay không mà thôi.

4-16124996700521876596152.png

Một lời nhắn gửi của anh chị đến các cặp đôi nhân dịp Valentine?

Khánh Thi: Nhân dịp Valentine, tôi chỉ muốn các bạn trẻ cùng nắm lấy tay nhau và nói rằng "mãi bên nhau bạn nhé"! Thích thì yêu không thích thì yêu người khác, vui là được!

Phan Hiển: Đúng là gái Hà Nội nghìn năm văn vở có khác! (cười lớn)

413a5384-1612852993850176056720.jpg
413a5355-1612852994097900938453.jpg413a5357-1612852994187831971113.jpg

Cảm ơn chia sẻ của anh chị! Chúc anh chị luôn luôn hạnh phúc và có một năm mới an khang thịnh vượng!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022