Mới đây, khi xuất hiện tại chương trình Nhà có khách, Ngọc Châug chia sẻ về những kỷ niệm với Mai Phương, song cũng tiết lộ về sự khổ cực của cô: "Tôi gặp Mai Phương lần đầu khi dẫn chung chương trình Lời yêu thương cho đài truyền hình rồi thân thiết với nhau từ đó. Ngày đó Mai Phương hay diễn kịch ở sân khấu Phú Nhuận, 11 rưỡi tối mới diễn xong nhưng lập tức chạy sang rủ tôi đi xem phim. Hai đứa tôi toàn coi phim khuya với nhau ở gần sân bay. Coi xong, chúng tôi đi ăn khuya, ăn cháo, ăn lẩu ngoài phố. Trong những lần đi ăn chơi như thế, tôi hỏi han Mai Phương thì mới biết hoàn cảnh cô ấy khó khăn, nay ở trọ chỗ này, mai ở trọ chỗ kia, long đong. Mãi đến khi Mai Phương mất, tôi mới biết là có mẹ ruột. Trước đó, tôi nghĩ Phương không có mẹ vì hỏi đến là giấu. Không bao giờ Phương nhắc về mẹ với tôi."

maiphuong-0648.jpg

Anh cho biết thêm về những lần Mai Phương phải vội vàng rút tiền để lo cho gia đình dù đã lên kế hoạch cùng nhau trước đó: "Nhiều khi tôi bảo Phương rằng mình muốn mua căn hộ này, Phương có muốn mua ở cạnh không. Thế là hai đứa tôi rủ nhau đi mua hai căn hộ cạnh nhau, đặt cọc tiền rồi. Tự nhiên vài tháng sau, Phương rút hết tiền lại, chịu mất cọc luôn. Tôi hỏi thì Phương bảo cần tiền lo việc gia đình. Chúng tôi gắn kết với nhau ở mọi hoàn cảnh như vậy.

Lần đầu tiên đậu visa sang Mỹ biểu diễn, Phương lại bảo tôi không muốn đi. Tôi hỏi thì Phương kể rằng bầu show làm giấy tờ xong cũng không nói qua Mỹ thì ăn ở đâu, nên lo lắng. Tôi lập tức bảo Phương qua nhà mình ở, không cần ngại gì. Trong khi lúc đó tôi thuê căn phòng nhỏ tí, chỉ có 1 cái giường. Tôi để Phương nằm giường còn mình bơm đệm hơi nằm dưới đất. Lúc đó, tôi thấy Phương ăn chay, ngồi thiền rất nghiêm túc, cứ sáng ngủ dậy là tôi thấy Phương ngồi thiền trên giường. Phương sống rất lành mạnh, không ai ngờ lại bị bệnh".

Thúy Nga cho biết, cô từng có cơ hội đi diễn chung với Mai Phương tại sân khấu kịch Phú Nhuận của Hồng Vân. Từ giây phút đầu gặp nhau, nữ danh hài đã nhận định Mai Phương rất khổ.

Cụ thể, cô cho biết: "Thực ra từ trước đó rất lâu, tôi đã gặp bé Mai Phương ở đội kịch Tuổi Ngọc. Tôi phải công nhận mình có giác quan thứ 6, linh tính rất mạnh. Ngay khi vừa gặp Mai Phương, nhìn kỹ vào gương mặt cô bé này với mái tóc xoăn khô cứng ngắc là tôi đã đoán rằng Mai Phương lớn lên sẽ rất khổ. Tôi không biết cô bé này sẽ khổ cái gì, chỉ nhìn mặt có nét u buồn lắm. Cuối cùng thì cuộc đời bé Mai Phương thực sự buồn, buồn nhất là gia đình, bệnh tật".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022