Nam Em

Thời gian vừa qua, Nam Em là cái tên nhận được nhiều sự chú ý khi liên tục có phát ngôn gây sốc. Ngày 1/3, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, Sở phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.HCM có buổi làm việc với Nam Em về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của hoa khôi những ngày qua.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em số tiền là 37,5 triệu đồng vì đã gây ồn ào, tiêu cực trên mạng xã hội thời gian qua.

xuphat1-1513.jpeg

Nam Em là cái tên nhận được nhiều sự chú ý khi liên tục có phát ngôn gây sốc.

Ngày 9-4, Nam Em tiếp tục đến Sở đến làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội (MXH) vào ngày 26-3 và 2-4-2024. Theo đó, Nam Em bị xử phạt 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân

Angela Phương Trinh

Thời điểm dịch Covid-19, cô liên tục chia sẻ các bài viết có nội dung khẳng định địa long (giun đất) có thể chữa khỏi bệnh cho người mắc Covid-19. 

Tới đầu tháng 9, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM đã yêu cầu chủ tài khoản Angela Phương Trinh phải gỡ bỏ nội dung thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm về việc phòng, điều trị COVID-19 của sản phẩm từ địa long (giun đất).

em-gai-angela-phuong-trinh-tiet-lo-soc-khong-ai-trong-nha-lien-lac-duoc-dang-rat-kho-khan-kinh-te-2-ngoisaovn-w660-h460-1513.jpg

Thời điểm dịch Covid-19, cô liên tục chia sẻ các bài viết có nội dung khẳng định địa long (giun đất) có thể chữa khỏi bệnh cho người mắc Covid-19.

Chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết tại buổi làm việc với lực lượng chức năng ngày 19-10, Angela Phương Trinh nhận sai, nộp phạt và xóa bài viết có thông tin sai sự thật nêu trên khỏi tài khoản mạng xã hội.

Đến ngày 19/10, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với Angela Phương Trinh về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Duy Mạnh

Năm 2020, Duy Mạnh bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt 7,5 triệu đồng vì “phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục”.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết Duy Mạnh bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo Điểm B, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Sau đó, Duy Mạnh nhận lỗi, gỡ bỏ thông tin và nộp phạt.

xuphat2-1513.jpg

Năm 2020, Duy Mạnh bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt 7,5 triệu đồng vì “phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục”.

Riêng về các phát ngôn bị cho là "sai lệch về chủ quyền biển đảo", nam ca sĩ cung cấp các tài liệu cho rằng mình đã bị cắt ghép.

Cát Phượng

Ngày 10/2/2020, Cát Phượng cũng đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sau khi đăng tin hai bệnh nhân mắc Covid-19 chữa trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy kèm dòng trạng thái: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7…".

Nữ nghệ sĩ đã bị nhận mức phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

xuphat3-1514.jpg

Nữ nghệ sĩ đã bị nhận mức phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng

Ngô Thanh Vân

Năm 2020, Ngô Thanh Vân đã đăng bài nói về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch trong khi trước đó, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Thông tin trên sau khi đăng tải bị dư luận phản ứng vì sai sự thật. 

Ngay sau đó, Ngô Thanh Vân đã bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

xuphat4-1515.jpg

Ngô Thanh Vân đã bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt 10 triệu đồng

Trác Thúy Miêu

Năm 2021, MC Trác Thúy Miêu bị xử phạt nữ MC 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai phạm, gây ảnh hưởng tới công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Cụ thể cô đăng bai trên cá nhân bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật, Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

xuphat5-1515.jpg

MC Trác Thúy Miêu bị xử phạt nữ MC 7,5 triệu đồng

Đàm Vĩnh Hưng

Tháng 1/2020, trang cá nhân Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm bệnh đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù đã nhanh chóng gỡ bỏ, nam ca sĩ vẫn nhận về ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

damvinhhung4-1516.jpg

Dù đã nhanh chóng gỡ bỏ, nam ca sĩ vẫn nhận về ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Đầu tháng 2/2020, Đàm Vĩnh Hưng phải nhận mức phạt hành chính là 10 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai sự thật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022