Trao đổi với Zing, ông Vừ A Bằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi Người đẹp Hoa Ban cho biết sự cố in sai chính tả trên dải sash từ "ứng xử" thành "ứng sử" là lỗi của khâu in ấn. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh xử lý.

"Đây là sự cố kỹ thuật. Toàn bộ nội dung đã phê duyệt trước đó hoàn toàn không có vấn đề gì. Lỗi là khi anh em đi in dải băng, không giám sát kỹ trong quá trình in ấn và lúc nhận, không kiểm tra lại. Sau sự việc, ban tổ chức đã họp, rút kinh nghiệm và kiểm điểm trong công tác tổ chức sự kiện", ông Vừ A Bằng nói.

Trên trang chính thức của cuộc thi, ban tổ chức cũng gửi lời xin lỗi tới thí sinh Phương Uyên và khán giả sau sự việc.

336053257_905173287361067_8577479954619297201_n.jpg

Phương Uyên đăng quang Người đẹp Hoa Ban 2023. Ảnh: BTC.

"Đây là sự cố rất đáng tiếc, phát sinh trong quá trình in ấn dải băng. Trách nhiệm thuộc về ban tổ chức đã không kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị, làm ảnh hưởng phần nào đến trải nghiệm đăng quang của thí sinh Phương Uyên nói riêng, đến hình ảnh và giá trị tinh thần mà cuộc thi mong muốn đem đến cho khán giả, dư luận nói chung", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Người đẹp Hoa Ban là cuộc thi nằm trong khuôn khổ lễ hội Hoa Ban, do UBND tỉnh Điện Biên tổ chức.

Chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 13/3, tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). 20 thí sinh đại diện cho tỉnh Điện Biên và Sơn La tham gia tranh tài.

Thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên (SBD 19) đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023. Phương Uyên hiện là học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên. Cô cũng được ban tổ chức trao thêm giải "Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất".

Tuy nhiên, dải sash sai chính tả với nội dung "Người đẹp trả lời ứng sử hay nhất" gây tranh luận. Khán giả cho rằng ban tổ chức cẩu thả khi để xảy ra lỗi sai chính tả trong một cuộc thi sắc đẹp quy mô cấp tỉnh.

Cũng trong đêm chung kết, ban tổ chức trao giải Người đẹp Hoa Ban thứ 2 cho thí sinh Đỗ Hồng Hạnh (Sơn La) và danh hiệu Người đẹp Hoa Ban thứ 3 thuộc về thí sinh Đỗ Diệu Phương (hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân).

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022