Giải thưởng Làn Sóng Xanh của Đài tiếng nói nhân dân TP HCM chính thức khởi động cuộc bình chọn cho năm thứ 18, từ 20/10 đến 2/11. 

Ban tổ chức cho biết, trong năm 2014 có 71 ca khúc được thính giả bình chọn vào bảng xếp hạng hàng tuần. Trong đó, nổi bật nhất là các bài hát của dàn ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Khởi My, Hamlet Trương, Vũ Cát Tường, Bích Phương, Hương Tràm, Bảo Anh, Hoài Lâm... Những gương mặt này góp phần mang đến diện mạo và hơi thở mới cho giải thưởng âm nhạc có thâm niên bậc nhất ở Việt Nam. 

Sự lên ngôi của các ca sĩ trẻ chưa hẳn làm "lung lay" vị trí của các ngôi sao Làn Sóng Xanh như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, Tuấn Hưng..., nhưng thực tế cho thấy các ca khúc của thế hệ ca sĩ này đang có sức ảnh hưởng rất lớn đến khán giả. Hầu hết những bài hát của họ được thính giả bầu chọn liên tục và có vị trí ổn định trên bảng xếp hạng trong nhiều tuần liền. Trong khi đó, ca khúc của các ca sĩ gạo cội không còn quá "hot" như những năm trước. 

3-5392-1413861003.jpg

Noo Phước Thịnh và Đông Nhi là hai ca sĩ trẻ nổi bật nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Họ có nhiều bài hit, lượng fan đông đảo và luôn dẫn đầu các cuộc bình chọn, kể cả Làn Sóng Xanh.

Năm nay, ban tổ chức có một số thay đổi về các hạng mục giải thưởng. Bên cạnh Top 10 bài hát được yêu thích, sẽ có thêm giải Bài hát hiện tượng. Điều kiện để đoạt giải này là ca khúc phải nằm trong Top 10 bài hát được yêu thích và tạo được xu hướng, trào lưu mới trong năm. Năm qua, một số ca khúc tạo được hiện tượng trên bảng xếp hạng như: Mình yêu nhau đi của Bích Phương, Bốn chữ lắm của Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi, Trót yêu của Trung Quân Idol, Nắm lấy tay anh của Tuấn Hưng... 

Về giải thưởng dành cho ca sĩ, ban tổ chức quyết định bỏ hạng mục Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất và thay bằng hai hạng mục Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất - Bảng vàng Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất - Bảng top hit. Trong đó, Bảng vàng gồm 5 ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào Làn Sóng Xanh hàng tuần, còn Bảng top hit gồm 5 ca sĩ đang được yêu thích trên thị trường, có bài hit nằm trong bảng xếp hạng. 

Bên cạnh đó, năm nay sẽ có thêm hạng mục Gương mặt phát hiện dành cho những giọng ca bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những gương mặt hoàn toàn mới. Từ đề của khán giả, Hội đồng chuyên môn sẽ bình chọn ca sĩ mới xuất sắc nhất cho hạng mục này. Các hạng mục còn lại như giải thưởng cho Album, Hòa âm phối khí, Single, Triển vọng... vẫn được giữ nguyên như các năm trước. 

Để phù hợp thời thế, ban tổ chức Làn Sóng Xanh quyết định bỏ hẳn phương thức bình chọn qua thư tay, chỉ giữ lại 3 cách thức là bầu qua fanpage của chương trình, qua email và nhắn tin đến tổng đài.

Hàn Quốc Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022