Phiêu lưu thám hiểm luôn là mang lại niềm vui, sự phấn khích. Hầu hết mọi người trong cuộc sống đều tìm kiếm sự phiêu lưu, tìm kiếm một lối sống khiến bản thân cảm thấy thoải mái và hạnh phúc nhất.

Năm 1970, một cậu bé có tên là Keith Sapsford đã rơi từ chuyến bay của Japan Air từ Sydney đến Tokyo vài giây sau khi máy bay cất cánh. Điều gây sốc hơn là nhiều người có mặt tại sân bay Sydney hôm đó đã chứng kiến cảnh cậu bé rơi xuống đất và tử vong. Một nhiếp ảnh gia cũng đã vô tình chụp ảnh được cảnh tượng kinh hoàng gây ám ảnh đó.

5pg3v3mmfga51-15973255629941603868406.jpg

Bức ảnh khoảnh khắc cuối cùng của Keith Sapsford được nhiếp ảnh gia John Gilpin ghi lại

Được biết, Keith Sapsford là một cậu bé sáng dạ, thông minh. Đến tuổi dậy thì, cậu trở nên nổi loạn và luôn tìm kiếm cảm giác phiêu lưu. Cậu thích đi du lịch và khám phá những địa điểm mới trên thế giới. Cha mẹ Keith đã cố gắng cho cậu đi du lịch nhiều nhất có thể trong nguồn tài chính cho phép, nhưng Keith không bao giờ cảm thấy đủ, cậu muốn nhiều hơn thế.

Charles Sapsfordm, cha của Keith, nói rằng cậu bé là một người tràn đầy sức sống, cậu có khát khao muốn được nhìn thấy thế giới rộng lớn. Keith luôn trong trạng thái bồn chồn và rất nhiều lần trốn khỏi nhà để thỏa mãn tính tò mò của mình. 

Và ngày 21/2/1970, ngày định mệnh của Keith, cậu quyết định "bỏ nhà đi trốn" thêm lần nữa. Keith không thực sự quan tâm đến đích đến, vì cậu thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm. Cậu sẽ đi đến nơi mà cuộc sống đưa cậu đến hay nói đúng hơn là số phận đưa cậu đến. Và cậu cũng không hề biết đây chính là chuyến phiêu lưu cuối cùng của mình.

Không có tiền, không có giấy tờ tùy thân để đi du lịch một mình, Keith chỉ còn cách duy nhất để đi du lịch "chùa" là lẻn vào đường băng của Sân bay Kingsford, Sydney, Úc.

Đó chính xác là những gì mà Keith đã làm. Khi đã lẻn được vào đường băng của sân bay, Keith chui vào bánh xe của một chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh đi Tokyo. Và khi máy bay cất cánh, khoảnh khắc bánh xe của máy bay thu lại vào khoang chứa cũng là lúc Keith rơi ra ngoài không trung và mất mạng khi đáp xuống đất từ độ cao 60 mét.

Đúng lúc đó, không biết về thảm kịch sắp diễn ra trước mắt, nhiếp ảnh gia John Gilpin giơ máy ảnh lên để chụp máy bay cất cánh thì bắt gặp khoảnh khắc Keith rơi ra ngoài. Thậm chí, John Gilpin hoàn toàn không biết rằng mình đã lưu giữ lại khoảnh khắc cuối cùng của Keith trước khi cậu rơi xuống đất cho đến 1 tuần sau đó khi ông rửa những tấm ảnh phim của mình.

0bbzhztmxwytxvrgq-1597312011591-15973120125571889206064.jpg

Các chuyên gia cho rằng cậu bé có thể đã ở trong bánh máy bay một thời gian dài trước khi máy bay cất cánh. Nguyên nhân cái chết được cho là thiếu oxy và nhiệt độ thấp.

Cùng lúc đó, cha mẹ của Keith đang đi tìm kiếm con trai khắp nơi vì cậu đã mất tích 2 ngày nay. Cuối ngày hôm xảy ra vụ việc thương tâm, cảnh sát đã thông báo cho cha mẹ Keith về cái chết của con trai họ.

Charles Sapsfordm, cha của Keith cho biết, trước đó ít lâu ông đã nói chuyện với con trai về một cậu bé người Tây Ban Nha đã chết do trốn bên trong gầm máy bay. Ông cũng cho biết con trai mình là một đứa trẻ năng động, thích khám phá và bị "cuồng chân".

Trong một cuộc phỏng vấn, người cha này nói rằng: "Tất cả những gì tôi muốn là cho con trai tôi nhìn thấy thế giới. Và quyết tâm nhìn thấy phần còn lại của thế giới đã khiến con trai tôi phải trả giá bằng mạng sống của nó."

(Theo Medium, vintag.es, Ladbible)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022