Cac-doi-choi-ket-be-tre-vuot-s-4912-3032

Trong tập 2, 8 đội chơi tiếp tục hành trình lên Cao Bằng. Tại Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen, họ phải dùng các thanh tre, dây thừng được cung cấp sẵn để kết thành bè, sau đó chèo sang bên kia sông để bắt một đôi vịt. Hoàn thành nhiệm vụ, họ sẽ nhận được mật thư đi tiếp. Thử thách này đòi hỏi thí sinh có sự khéo léo và sức khoẻ. Đa số các đội gặp 'vấn đề' trong việc làm thế nào để đưa bè xuống nước bởi 5 thanh tre rất nặng. Ngay cả đội Đỏ của Tim - Anh Đức cũng thấm mệt sau khi kết được bè. 

Cac-doi-choi-ket-be-tre-vuot-s-4271-9387

Trời mưa khiến cho các thí sinh càng đuối sức hơn. 

Cac-doi-choi-trong-thu-thach-b-2659-7139

Ở nhiệm vụ bắt vịt, không ít khán giả đã bật cười vì Lincoln, thành viên của đội Xanh lá. Anh chàng Việt kiều sống ở Pháp, chưa bao giờ tự tay bắt động vật nên khá sợ sệt. "Mình sợ tất cả các con thú, chưa bao giờ gặp nó ngoài đời. Những cái con bên Pháp thì không sao, biết hình thù trên món ăn thì nó như thế nào... nhưng gặp nó ở ngoài đời, không biết nó có biết mình là ai không" - Lincoln hồn nhiên tâm sự. Cuối cùng, với lời cổ vũ của đồng đội Chí Thành, anh cũng bắt được một con vịt. 

Anh-Duc-va-Lincoln-Chi-Thanh-d-9067-8247

Sau khi làm xong nhiệm vụ bắt vịt, đội Xanh lá của Lincoln - Chí Thành đã galant giúp đỡ đội Nâu của Trang Pháp - Băng Di kết bè. Hai cô gái mảnh mai đến hồ Thang Hen cuối cùng và gặp khó khăn bê từng thanh tre xếp lại. Đội Xanh lá còn hướng dẫn và hỗ trợ hai cô gái đưa bè xuống sông. Sự hào hiệp của hai chàng trai khiến Băng Di và Trang Pháp cảm kích. 

Cac-doi-choi-ket-be-tre-vuot-s-6270-1349

Tuy nhiên, họ cũng chật vật, người lấm lem bùn đất để đẩy chiếc bè xuống nước.

Cac-doi-choi-trong-nhiem-vu-Sa-4473-2607

Ở thử thách Lựa chọn kép, các đội chơi được quyền lựa chọn nhiệm vụ: Sắp đặt hoặc Uốn lượn. Nếu chọn Sắp đặt, họ đến bãi đất trống, một thành viên trèo lên giàn cao, hướng dẫn thành viên còn lại sắp xếp 24 thanh tre theo đề bài của ban tổ chức. Đội Vàng, Xanh lá, Tím và Hồng đã tự tin giải 'bài toán' này, nhưng khi thực hiện, họ đã phải đau đầu. Đội Tím giỏi toán nên đã nhanh chóng hoàn thành, riêng Xanh lá, Vàng và Hồng mất khá nhiều thời gian. Hải Băng tâm sự: "Mình vừa nghĩ trong đầu về cách giải thì hết giờ. Mỗi lần thất bại, đội mình bị phạt 10 phút và mỗi lần làm lại, ban tổ chức lại đưa cho đề bài khác". 

Cac-doi-choi-trong-thu-thach-U-4421-2168

Các đội còn lại gồm Xanh dương, Cam, Đỏ và Nâu chọn Uốn lượn. Tại đây, họ được xem đội múa rồng của dân tộc Nùng biểu diễn trong 3 phút, sau đó 2 thành viên phải diễn lại bài múa theo đúng yêu cầu của người giám sát. Chiếc đầu rồng nặng 20kg đã 'níu chân' các đội chơi. Không chỉ các cô gái, ngay cả đấng mày râu cũng phải làm đi làm lại bài múa vài lần mới nhận được mật thư đi tiếp.

Thu-thach-Vuot-rao-tai-Cao-Ban-4829-9199

Sang thử thách Vượt rào, mỗi đội cử ra một thành viên đi hái 20kg ngô ở ruộng. Khoảng cách xê dịch cho phép là 23kg, nếu vượt quá số cân này, họ bị phạt 15 phút. Đang bị lép vế trước những đội khác, Băng Di gồng mình gánh hơn 20kg ngô từ ruộng về vị trí quy định trong cơn mưa lất phất.

Cac-doi-choi-xin-ngu-nho-nha-n-5410-5864

Sau một ngày đua, 8 đội xin ngủ nhờ một đêm tại nhà người dân bản Pác Rằng.

Thu-thach-tai-lo-ren-o-chang-d-5323-8902

Sáng hôm sau, các đội trổ tài rèn dao trong nhiệm vụ Lộ trình. Tim và Anh Đức của đội Đỏ đã bứt phá, hoàn thành đầu tiên và lên đường đến thác Bản Giốc, địa điểm cuối cùng trong chặng 2. 

Trang-Phap-Bang-Di-cang-thang-1820-5252-

Đội Nâu của Băng Di - Trang Pháp có mặt tại thác Bản Giốc ở vị trí thứ 4, tuy nhiên họ bị phạt 30 phút do trong tập 1, họ cán đích cuối cùng. Băng Di nước mắt ngắn dài bởi lo lắng việc mình sẽ bị loại khỏi chương trình. Trang Pháp đã an ủi cô bạn.

anh1-7298-1437792668.jpg

Các đội khác lần lượt về đích trước khi đội Nâu hết thời gian 30 phút bị phạt. Sẵn sàng đón nhận tin buồn nhưng đội Nâu đã vỡ oà khi MC Phan Anh bất ngờ thông báo, họ vẫn tiếp tục cuộc đua. Tuy nhiên, họ sẽ bị tịch thu số tiền còn lại và ở chặng 3, họ không được cấp tiền phụ cấp. Trong khi Băng Di khóc nức nở trước tin vui, Trang Pháp lại cười hạnh phúc.

Ảnh: Nhân Phạm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022