Hôn nhân là một điều thiêng liêng trong cuộc sống. Hai con người trưởng thành, yêu đương quyết định về chung một nhà và xây đắp tổ ấm. Tuy nhiên, chẳng có bao nhiêu chuyện cổ tích ngoài đời thực, hai người cũng cần vượt qua nhiều thử thách, trải qua đời sống thường nhật với củi, gạo, dầu, muối…

Hôn nhân dựa trên tình yêu nhưng không phải mỗi tình yêu là đủ. Hai bên cần cùng nhau vun đắp, phát triển bản thân mình để cuộc sống đỡ vướng vào nhiều thị phi.

Với những cuộc hôn nhân hạnh phúc, họ đều nắm chắc 3 bí quyết sau. Ai chưa biết có thể học hỏi.

1. Không quá ảo tưởng về hôn nhân

Đừng bao giờ nuôi giữ ý tưởng rằng kết hôn thì tự nhiên sẽ có người lo cho mình toàn bộ mọi thứ, từ tổ ấm nhỏ, quyền lợi trong cuộc sống mà bản thân chẳng phải thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào. Tổ ấm của một gia đình cần cùng nhau vun đắp, cùng nhau nỗ lực để vượt qua khó khăn, rào cản và đi đến hạnh phúc cuối cùng.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng dù có suy nghĩ khác nhau thế nào thì vẫn phải quản lý, giữ gìn và vun đắp cho cuộc hôn nhân. Đừng bao giờ có thái độ ỷ lại hay mặc kệ. Nó chỉ càng khiến cho tình cảm hai bên ngày càng đi xuống mà thôi.

Sự ảo tưởng chính là một điều tai hại cho cuộc hôn nhân của các bạn. Thay vào đó, bạn cần học cách cùng nhau xây đắp và chung tay xây dựng tổ ấm riêng hạnh phúc.

4-bi-quyet-vang-cua-phu-nu-sau-khi-ket-hon-5f39bf9c4b854e75980e5d1bf4cf6a74-1661932429095142155919.jpg

Ảnh minh họa.

2. Giải quyết tốt cảm xúc của bản thân

Khi hai người kết hôn và chung sống, họ sẽ gặp phải một số vấn đề mà khi còn yêu không bao giờ vướng tới. Nhiều thứ khiến cho chúng ta có cảm xúc rối bời, bực bội. Nhiều khi, xích mích trong hôn nhân chỉ vì đến từ những cảm xúc như thế.

Một cuộc hôn nhân tồi tệ là do cả hai đều có những kỳ vọng không thực tế ở nhau, không quản lý được cảm xúc của chính mình. Họ tưởng tượng đối phương có thể chấp nhận mọi bùng nổ của chính họ. Nhưng họ không hề biết, chính cảm xúc hỗn loạn đó sẽ khiến mọi vấn đề nảy sinh và khó lòng giải quyết.

Bởi vậy, trong cuộc sống hôn nhân, các bạn nên giải quyết cảm xúc của chính mình trước. Đừng bao giờ để năng lượng tiêu cực của mình ảnh hưởng ra bên ngoài, gây tổn hại đến sự tốt đẹp cho mối quan hệ vợ chồng.

Và nên nhớ rằng trong hôn nhân, chúng ta cũng nên nhẫn nại, bao dung, tạo cho đối phương một cảm giác an toàn. Hãy cố gắng khiến mọi chuyện trở nên ôn hòa hơn, đừng gay gắt tất cả mọi thứ.

4-giai-doan-kho-khan-trong-hon-nhan-vuot-qua-duoc-tinh-cam-vo-chong-cang-man-nong-2-1658990911-708-width600height450-1661932442695923677147.jpg

Ảnh minh họa.

3. Hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ chung

Hôn nhân là một quy mô cần được cân bằng và hoạt động có trật tự. Hai vợ chồng cần có trách nhiệm và nghĩa vụ của riêng mình.

Đừng bao giờ mặc định việc nhà là của vợ hay chuyện kiếm tiền là ở chồng.

Hằng (32 tuổi, Hà Nội) ngày trước là một nhân viên kế toán. Sau khi kết hôn, chồng cô muốn vợ ở nhà làm bà nội trợ, anh sẽ lo toàn bộ chuyện kinh tế. Hằng đồng ý. Vậy là từ đó, tất cả mọi chuyện trong nhà đều một tay Hằng cáng đáng. Chồng cô luôn muốn vợ cống hiến hết sức cho hôn nhân, bản thân anh ta chỉ cần đưa tiền về. Dần dần, tình cảm hai bên đã thay đổi. Mâu thuẫn tăng nhanh và suốt ngày hai vợ chồng chỉ có cãi vã.

Một cuộc hôn nhân mà chỉ cần một bên phải trả giá để duy trì nó thì sớm muộn cũng nảy sinh vấn đề.

Hôn nhân tốt là khi cả hai phải chia sẻ trách nhiệm và nghĩa vụ cùng nhau. Họ đồng hành giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống, giao tiếp nhiều để hiểu nhau hơn.

Hôn nhân không chỉ là một mối quan hệ lãng mạn mà còn là trách nhiệm cần đảm nhận. Điều này đòi hỏi sự chung sức của cả hai để tạo nên gia đình hạnh phúc hơn.

Hôn nhân thật sự không dễ dàng, hạnh phúc cũng không thể đạt được trong một sớm một chiều. Nó là kết quả của sự quản lý cẩn thận. Hi vọng rằng, tất cả các ông chồng, bà vợ đều có thể yêu bản thân, yêu bạn đời, tận hưởng vẻ đẹp của mối quan hệ và sẵn sàng cùng nhau đương đầu với khó khăn trong cuộc sống.

https://afamily.vn/3-bi-quyet-don-gian-ma-hieu-qua-cua-cac-cap-doi-hanh-phuc-20220831145708263.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022