Cách để xóa sạch vết quầng thâm trên mắt cực nhanh

Dưa Chuột

thoat-khoi-quang-tham-mat-bang-dua-leo-1502855041857-1348.jpg

Dưa chuột có tác dụng giúp sáng da và tính chất làm se nhẹ giúp chữa những đôi mắt gấu trúc của bạn. Hơn nữa, chúng có tác dụng làm dịu, làm tươi trẻ vùng da bị tối màu.

Cắt một quả dưa chuột tươi thành lát dày, làm lạnh chúng trong tủ lạnh trong 30 phút. Đặt những lát này lên vùng da bị thâm quầng trong khoảng 10 phút. Rửa lại với nước. Lặp lại hai lần mỗi ngày trong khoảng một tuần hoặc nhiều hơn.

Một lựa chọn khác là trộn nước ép dưa chuột với nước cốt chanh với các lượng bằng nhau. Sử dụng một miếng bông để thoa hỗn hợp trên da bị ảnh hưởng. Để lại trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện theo phương thuốc này hàng ngày trong ít nhất một tuần.

Khoai Tây

Các thành phần tẩy trắng tự nhiên có trong khoai tây có thể giúp làm sáng quầng thâm và loại bỏ bọng quanh mắt.

Giã hoặc nghiền một hoặc hai củ khoai tây rửa sạch để chiết xuất lấy nước. Ngâm một cục bông trong nước khoai tây và đặt nó trên mắt của bạn. Hãy chắc chắn rằng nước khoai tây tiếp xúc với các quầng thâm dưới mắt. Để nước khoai tây chăm sóc cho mắt của bạn khoảng 10-15 phút. Rửa sạch mí mắt bằng nước mát. Lặp lại một lần hoặc hai lần mỗi ngày trong vài tuần.

Thay vì nước ép khoai tây, bạn cũng có thể sử dụng những dày lát khoai tây để loại bỏ quầng thâm.

Nước Hoa Hồng

quang-1141-1349.jpg

Nước hoa hồng có hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc chăm sóc da. Nó làm trẻ hóa làn da và có tác dụng làm dịu những đôi mắt có dấu hiệu mệt mỏi. Do có chứa tính chất làm se nhẹ, nó hoạt động như một chất tái tạo và cải thiện màu da rất tốt. Xem cách làm nước hoa hồng tại đây.

Ngâm một miếng bông gòn sạch trong nước hoa hồng tinh khiết một vài phút.

Đặt các miếng bông này lên mí mắt.

Để lại trong khoảng 15 phút.

Thực hiện theo phương thuốc này mỗi ngày hai lần trong một vài tuần.

Cà Chua

Cà chua có tính chất tẩy trắng tự nhiên có tác dụng tuyệt với trong việc làm sáng da.

Trộn một muỗng cà phê nước ép cà chua với một nửa muỗng cà phê nước cốt chanh. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên quầng thâm và để trong 10 phút. Rửa sạch với nước. Thực hiện theo phương thuốc này hai lần một ngày trong một vài tuần. Đơn giản chỉ cần sử dụng nước ép cà chua cũng sẽ có hiệu quả.Bạn cũng có thể uống một cốc nước ép cà chua với một số lá bạc hà giã, nước cốt chanh và muối. Để có kết quả tối đa, hãy uống ngay sau khi chế biến xong. Uống một lần hoặc hai lần một ngày trong khoảng một tuần.

Nước Chanh

Các Vitamin C có trong nước ép chanh cũng có thể giúp loại bỏ quầng thâm dưới mắt, nhờ vào tính chất làm trắng da của nó.

Sử dụng một miếng bông để thoa nước ép chanh tươi xung quanh mắt của bạn. Để lại trong khoảng 10 phút và rửa sạch. Làm điều này mỗi ngày một lần trong một vài tuần.Một lựa chọn khác là làm hỗn hợp đắp bằng cách trộn một muỗng canh nước cốt chanh, hai muỗng canh nhuyễn cà chua, và một nhúm bột nghệ. Đắp hỗn hợp này nhẹ nhàng xung quanh mắt của bạn. Rửa sạch lại bằng nước sạch sau 10-15 phút. Lặp lại hai hoặc ba lần mỗi tuần.

Lưu ý: Nếu nước quả chanh gây cảm giác nóng rát thì bạn nên ngưng sử dụng.

Bí quyết làm đẹp cho đôi mắt mà chị em nào cũng cần biết

maxresdefault-1349.jpg

Bí quyết này vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần tích cực bổ sung những thực phẩm sau đây vào thực đơn hằng ngày:

Rất nhiều loài cá có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào. Dầu cá được chiết từ gan và cơ thể chúng, khi ăn cũng giúp nâng cao lượng acid omega-3. Các loại cá đứng đầu bảng về trữ lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được dầu cá giúp điều trị khô mắt, vốn hay đi kèm với những ai dùng máy tính.

Các loại hạt và quả

Hạt cũng chứa nhiều aicd béo omega-3, ngoài ra còn có hàm lượng cao vitamin E. Vitamin giúp chúng ta bảo vệ mắt chống lại lão hóa. Các loại hạt và quả tốt cho mắt bao gồm: quả óc chó, quả hạch Brazil, hạt điều, đậu phộng, đậu lăng…

Hoa quả họ cam quýt

Các loại cam quýt chứa nhiều vitamine C. Cũng như viamin E, vitamin C được cho là chống tác nhân ôxy hóa tốt, được Hội chỉnh quang Hoa Kỳ (AOA) khuyên dùng để chống lại lão hóa cơ quan thị giác. Vitamin C có nhiều trong các loại quả sau đây: cam, chanh, bưởi…

Các loại rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh được cho là chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cũng được coi là nguồn cung cấp vitamin C thân thiện. Các loại rau được biết nhiều đến nhất là: rau bina, cải xoăn, cải lá…

Cà rốt, khoai lang

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Chính beta carotene tạo ra màu vàng đỏ của cà rốt. Vitamin A đóng vai trò chủ chốt trong chu trình thị giác. Nó tạo nên một protein là rhodopsin giúp võng mạc hấp thu ánh sáng. Vai trò của beta carotene với thị giác được cho là vai trò kép, thông qua chuyển hóa, nó sẽ giúp ta tổng hợp ra vitamin A.

Cũng giống cà rốt, khoai lang có nhiều beta carotene. Nó cũng là nguồn cung dồi dào của vitamin E - một chất chống ôxy hóa tốt.

Thịt bò

Thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm.

Các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc.

Các loại thịt khác như ức gà, thăn lợn cũng chứa nhiều kẽm nhưng không bằng trong thịt bò.

Trứng

Trứng chứa đặc biệt nhiều lutein và zeaxanthin - hai chất có thể làm giảm thiểu nguy cơ thoái hóa hoàng điểm người già. Trứng cũng giàu vitamin C, vitamin E và kẽm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022