Covid-19 xuất hiện ở 200 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 531.630 người nhiễm bệnh, hơn 24.065 người chết (cập nhật lúc 7hh9 ngày 27/3). Sự bùng phát của dịch bệnh khiến nhiều quốc gia trên thế giới khuyến nghị người dân tránh tụ tập thành nhóm. Tại Mỹ, Pháp, Anh, Italy và Việt Nam, một số thành phố lớn tạm ngừng hoạt động của các quán bar, nhà hàng, các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu vì những nơi này có số lượng người tập trung đông, dễ lây lan virus.

Tại Việt Nam, sau khi "bệnh nhân 119" thông tin từng đến tập luyện tại phòng tập California Centuryon, Landmark 81, TP HCM và Hà Nội đã có quy định tạm đóng cửa các phòng gym để tránh lây lan dịch bệnh. Điều này tạo cơ hội để các ứng dụng và dịch vụ kỹ thuật số cung cấp các buổi tập luyện tại nhà hoặc các khóa huấn luyện online và huấn luyện viên ảo tiếp cận với người dân.

Picture1-copy-9229-1585210529.png

Các ứng dụng tập luyện tại nhà góp phần giải quyết bài toán tập luyện của người dân khi một số phòng gym đóng cửa cũng như hạn chế đi lại, tụ tập chốn đông người giữa Covid 19.

Các ứng dụng tập luyện thể dục tại nhà để tránh dịch

Ứng dụng Aaptiv chuyên cung cấp các chương trình thể dục dựa trên giọng nói có số lượng người dùng mới tăng nhanh. Trong đó, các chương trình như thiền định, các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể và cải thiện giấc ngủ đặc biệt được nhiều người tập quan tâm.

2-copy-6865-1585210530.png

Ứng dụng Aaptiv tăng 50% người tải ứng dụng trong tuần qua

Theo Business Insider, ông Ethan Agarwal, người sáng lập và CEO của Aaptiv, cho biết số lượng người tải ứng dụng đã gia tăng 50% trong tuần qua. Vị này cho rằng, sự thay đổi kể trên không chỉ bắt nguồn từ việc các phòng tập gym đóng cửa mà thực tế do mọi người đang tìm kiếm lối thoát để tránh lo lắng và giảm nhàm chán trong giai đoạn hạn chế giao tiếp xã hội.

Daily Burn - ứng dụng cung cấp các lớp tập luyện ảo cũng tăng số lượng thành viên mới đến 268% chỉ riêng tuần qua so với năm 2019, theo Business Insider.

Bên cạnh các thành viên mới, một số doanh nghiệp cũng tham gia ứng dụng này để có giải pháp chăm lo sức khỏe cho nhân viên trong thời điểm các phòng tập gym tại địa phương đóng cửa.

3-copy-4429-1585210530.png

Daily Burn cung cấp các bài tập có cường độ tập luyện cao, bài tập tim mạch, sức mạnh...

Tại Việt Nam, trước thời điểm các phòng gym tạm ngừng hoạt động, LEEP.APP - ứng dụng thể hình kỹ thuật số sử dụng trí thông minh nhân tạo để kết nối huấn luyện viên cá nhân với khách hàng bắt đầu ghi nhận số lượng người tải app và tham gia tập luyện tại nhà tăng nhanh.

Ông Randy Dobson, Chủ tịch tập đoàn CMG.ASIA, đồng nhà sáng lập LEEP.APP, chia sẻ số lượng người tải app trong tháng 3 gia tăng 300% và số buổi tập luyện với huấn luyện viên cá nhân công nghệ tại nhà nhà tăng gần 250% so với tháng 2/2020. Theo ông, nhiều người đang nhận thấy tầm quan trọng của việc duy trì lối sống lành mạnh, giữ gìn sức khỏe tốt thông qua việc luyện tập thể dục.

LEEP.APP được tạo ra để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm huấn luyện viên đến hướng dẫn tập luyện bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu của khách hàng. Ứng dụng cung cấp những dịch vụ cần thiết như các khóa huấn luyện trực tuyến hay huấn luyện viên cá nhân và thầy yoga đến tận nơi khách hàng sống để huấn luyện an toàn hơn cho khách hàng và gia đình.

"Việc tập luyện thông minh thông qua LEEP.APP phục vụ nhu cầu tập thể dục của mỗi cá nhân mọi lúc, mọi nơi. Đảm bảo sức khỏe của khách hàng là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi, không chỉ trong thời điểm này mà từ nay cho đến về sau", ông Randy Dobson chia sẻ.

hinh-4-6657-1585270850.jpg

LEEPP.AP có số lượng người tải trong tháng 3 tăng 300% so với năm 2019.

Cũng theo ông Randy Dobson, trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, LEEP.APP và tập đoàn CMG.ASIA tái khởi động thử thách #MOVE21 tập luyện tại nhà trong 21 ngày liên tục. Chương trình nhằm tạo cảm hứng tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe chống virus corona cho những người đang hạn chế giao tiếp xã hội làm việc tại nhà hay tập trung tại các khu vực cách ly, hình thành thói quen tập luyện mọi lúc mọi nơi đồng thời gây quỹ ủng hộ chống dịch.

Bằng việc tham gia thử thách #MOVE21, người tham gia sẽ đăng ký tại LEEP.APP, bắt đầu tập luyện, đăng video hoặc hình ảnh trong 21 ngày liên tục và mỗi lần đăng thách thức thêm 3 người khác cùng tham gia thử thách để tăng cường sức khỏe và gây quỹ. Mỗi người tham gia thử thách sẽ đóng góp số tiền 210.000 đồng. Khi người tham gia hoàn thành thử thách sau 21 ngày, LEEP.APP sẽ đóng góp thêm 210.000 đồng. Tổng số tiền 420.000 đồng dành cho mỗi người tham gia thử thách sẽ được đóng góp vào quỹ chống dịch Covid-19 nhằm ủng hộ các y bác sĩ đang chống dịch ở tuyến đầu.

"MOVE21 là thử thách tập luyện để mọi người duy trì sự năng động trong thời gian đang ở nhà hạn chế giao tiếp xã hội, bảo vệ sức khoẻ. Đây cũng là một hoạt động xã hội chúng ta có thể tham gia cùng nhau để gây quỹ chống virus corona. Với mục tiêu 10.000 người hoàn thành thử thách ủng hộ 2,1 tỷ đồng, LEEP.APP sẽ tặng thêm 2,1 tỷ đồng bằng tiền mặt để gây quỹ 4,2 tỷ đồng ủng hộ các y bác sĩ đang nỗ lực chống dịch Covid-19", ông Randy chia sẻ.

Thông tin tham gia thử thách bảo vệ sức khoẻ chống Covidd-19 #MOVE21 tại đây.

(Nguồn: LEEP.APP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022