Dưới đây là 5 loại trái hanh mát mùa hè giúp giảm mụn, đẹp da:

1. Dưa chuột

Dưa chuột thanh mát, ăn vào có tác dụng giải khát trong những ngày nắng nóng. Dưa chuột khi vào cơ thể còn phát huy tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan.

dua-chuot-2348.jpg

Dưa chuột thanh mát, ăn vào có tác dụng giải khát trong những ngày nắng nóng.

Theo một số nghiên cứu y học, dưa chuột còn có tác dụng giảm lượng chất béo, giảm cholesterol trong huyết thanh, thúc đẩy đào thải các chất độc hại, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, ức chế sự chuyển hóa thành chất béo đặc biệt có ích cho người mắc chứng gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa 95% nước, có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể, giúp chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bởi vậy, hãy bổ sung ngay dưa chuột vào danh sách trái cây thanh mát cho mùa hè của bạn.

2. Dưa vàng

Dưa vàng là loại trái cây có vị ngọt thanh, tươi mát, là lựa chọn tuyệt vời trong các loại hoa quả mát cho mùa hè. Đây cũng là loại quả chứa nhiều kali, giúp ổn định huyết áp.

dua-vang-2349.jpg

Dưa vàng là loại trái cây có vị ngọt thanh, tươi mát, là lựa chọn tuyệt vời trong các loại hoa quả mát cho mùa hè.

Bạn có thể ăn dưa vàng với sữa chua hoặc ngũ cốc để thay thế cho bữa sáng, hoặc bữa ăn phụ trong ngày.

3. Táo

Táo có vị ngọt mát, giàu chất xơ, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nước cho cơ thể. Táo cũng chứa nhiều dưỡng chất phong phú có lợi cho sức khỏe, giúp thải độc tố và phòng chống cao huyết áp.

tao-2347.jpg

Táo có vị ngọt mát, giàu chất xơ, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nước cho cơ thể.

Mỗi ngày bạn có thể ăn từ 2-3 quả táo vào bữa phụ để bổ sung nước và các dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

4. Dứa

Nhiều người vẫn nhầm tưởng ăn dứa là nóng nhưng thực tế, đông y cho rằng, dứa có tính hàn, vị ngọt mát, tác dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt cho cơ thể trong mùa hè nóng nực.

dua-2346.jpg

Dứa có tính hàn, vị ngọt mát, tác dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt cho cơ thể trong mùa hè nóng nực.

Dứa có thể kết hợp với sữa chua hoặc sữa tươi thành món sinh tố tươi ngon với mùi thơm khó cưỡng. Vì thế, đừng chần chừ đưa dứa vào danh sách thực phẩm lựa cho hàng ngày trong mùa hè này của bạn.

5. Thanh long

Thanh long vốn nổi tiếng là loại quả thanh mát, đồng thời nó cũng chứa nhiều dưỡng chất và vi lượng giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc gan, cải thiện làn da mịn màng.

thanh-long-2346.jpg

hanh long chứa nhiều dưỡng chất và vi lượng giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc gan, cải thiện làn da mịn màng.

Nhờ có chứa nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp, thanh long còn giúp chữa bệnh tiểu đường và béo phì.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022