Estrogen là một nhóm nội tiết tố có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Nếu mất cân bằng estrogen xảy ra trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng về sức khỏe. Estrogen có trong thực phẩm, chủ yếu tồn tại dưới dạng phytoestrogen. 

Đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành

Isoflavone có trong đậu nành là một loại phytoestrogen, bạn có thể ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu khô.

thucpham2-1051.jpg

Bạn có thể ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu khô.

Rau cải

Các loại rau thuộc họ cải rất giàu isothiocyanate. Trong quá trình ăn rau họ cải, các enzyme trong cơ thể chuyển đổi isothiocyanate thành các hợp chất khác, bao gồm cả estrogen thực vật như indoles. Rau họ cải cũng rất giàu polyphenol, carotenoids, glucosinolates và các hoạt chất khác ... 

Trái đào

Ngoài hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, đào còn là một nguồn cung cấp lignan hiệu quả. Ăn đào góp phần giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư vú.

Tỏi

Thường xuyên ăn tỏi có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim như giảm Cholesterol, giảm huyết áp và ngăn đông máu. Nghiên cứu cho thấy tỏi có thể ảnh hưởng đến nồng độ Estrogen trong cơ thể, giúp giảm tình trạng loãng xương do tuổi tác. 

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu lignan, một hợp chất thực vật có hoạt tính estrogen có thể mô phỏng tác dụng của estrogen trong cơ thể. Hạt lanh cũng rất giàu khoáng chất và chất xơ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng gợi ý rằng bạn có thể dùng 20g hạt lanh và 20g đậu nành để pha một cốc sữa đậu nành hạt lanh mỗi ngày. 

thucpham1-1051.png

Hạt lanh rất giàu lignan, một hợp chất thực vật có hoạt tính estrogen có thể mô phỏng tác dụng của estrogen trong cơ thể.

Đậu gà

Đậu gà và nhiều loại đậu khác có chứa một nhóm phytoestrogen là isoflavone. Một trong số đó là biochanin A, có tác dụng tăng cường khả năng chống ung thư và giảm tỷ lệ sống sót của tế bào ung thư.

Hạt bí

Phytoestrogen có trong hạt bí ngô cũng giống như hạt lanh, cũng là lignan, các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn hạt bí ngô như bữa ăn nhẹ buổi chiều hoặc giữa các bữa ăn.

Trái cây sấy khô

Trong các loại trái cây sấy khô, quả mơ sấy khô chứa lượng phytoestrogen cao nhất, tiếp đến là chà là, mận khô và nho khô. Trái cây khô chứa chủ yếu lignans, isoflavone, cải thiện các triệu chứng mãn kinh, đồng thời ngăn ngừa bệnh tim mạch và một số loại ung thư khác.

Hạt mè

Bên cạnh tác dụng cải thiện mức cholesterol, các nghiên cứu cho thấy hạt vừng còn có ảnh hưởng đến nồng độ estrogen, tăng cường nội tiết tố nữ. 

Quả mọng

Việt quất, dâu tây, mâm xôi vừa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp tăng mức estrogen trong cơ thể. Các loại quả mọng là nguồn chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ, lignans - một phytoestrogen tốt cho nữ giới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022