Khi mua ngô, nhiều người bỏ đi vỏ và râu ngô. Với những người chỉ dùng hạt ngô thì còn bỏ luôn cả lõi ngô. Nhưng đó lại là bộ phận rất hữu ích cho sức khỏe và làm đẹp. Theo Đông y, râu ngô là một vị thuốc có tính bình, không độc, nấu nước uống rất có lợi cho gan, thận. Bởi vậy dùng nước râu ngô giúp lợi tiểu, chống phù thũng tăng cường chức gan… Bởi vậy râu ngô được dùng nấu lấy nước uống không chỉ để giải khát mà giúp giảm tình trạng mẩn ngứa, mụn nhọt ngoài da. Thường xuyên dùng nước râu ngô giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường chức năng gan. Những người da sạm nám do chức năng suy yếu khi dùng nước râu ngô kiên trì sẽ rất có lợi để giúp da sáng mịn hơn.

bap-ngo-vang-1350.jpg

Râu ngô cũng được cho là có hoạt chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào cơ thể, chống lại gốc tự do, giảm tình trạng stress. Bởi vậy dùng râu ngô đúng cách và kiên trì sẽ góp phần chống lão hóa.

Râu ngô cũng rất tốt cho các trường hợp béo phì cần giảm cân. Râu ngô giúp giảm lượng cholesterol thừa và còn có khả năng kháng viêm cho cơ thể.

Lõi ngô cũng vậy, nếu bạn chỉ lấy hạt ngô để xào, chiên thì hãy giữ lại những cái lõi, chẻ chúng ra để luộc cùng râu ngô. Lõi ngô cũng có tác dụng tương tự râu ngô.

luoc-loi-ngp-1350.jpg

Bởi vậy khi bạn mua bắp ngô nên giữ lại râu ngô và lớp áo bên trong để luộc. Lưu ý cần rửa sạch trước khi luộc. Không nên luộc hết cả lớp áo bên ngoài để tránh bị nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

mat-na-ngo-1351.jpg

Khi luộc râu ngô, bạn nên đun sôi rồi hạ lửa để liu riu cho tinh chất trong râu ngô được tiết vào nước. Bạn nên hạn chế cho đường tinh luyện để tránh tác dụng phụ từ loại đường này. Nếu muốn tăng thêm vị ngọt, tốt nhất dùng mật ong pha khi luộc xong hoặc thêm mật mía sẽ an toàn hơn cho bạn. Ngoài ra bạn có thể xay ngô non để làm hỗn hợp đắp mặt nạ dưỡng da cũng rất tốt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022