Trong quy trình dưỡng da, làm sạch là bước nền tảng, quan trọng nhất không thể bỏ qua. Cũng như việc xây nhà, nền có vững thì nhà mới an toàn. Đối với da cũng vậy, nếu không làm sạch, các bước dưỡng sau hoàn toàn không có tác dụng.

Như đã giới thiệu ở bài Dưỡng da 10 bước Hàn Quốc, làm sạch đứng đầu trong quy trình dưỡng da giúp loại bỏ bụi bẩn và các chất đôc hại sau một ngày tiếp xúc với môi trường khói bụi, đồ trang điểm, kem chống nắng, tia cực tím từ mặt trời hay màn hình máy tính.

Chính vì sự quan trọng của bước làm sạch, các beauty guru nổi tiếng trên thế giới đã nâng cấp nó lên thành 2 bước - double cleansing.  

ChristinHume.jpeg
Dầu tẩy trang trở thành thứ không thể thiếu trong danh sách mỹ phẩm của phái đẹp. Ảnh: Christin Hume/ Unsplash.

Nguồn gốc phương pháp double cleansing

61double.jpg
Các geisha là nguồn cảm hứng tạo nên các loại dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu. Ảnh: Julieanne Birch/ Getty Images. 

Theo nhiều thông tin lan truyền trong giới beauty blogger, phương pháp này phát triển vào thế kỷ 14 tại Nhật, lúc văn hóa geisha phát triển mạnh tại xứ Phù Tang. Với các geisha, lớp phấn trắng trên mặt rất khó rửa bằng nước hoặc sản phẩm làm sạch thông thường. Họ cần phải dùng dầu để tẩy sạch phần phấn này. Đây cũng là lý do Nhật Bản trở thành quốc gia đi tiên phong trong việc sáng chế ra dầu tẩy trang.

Phụ nữ hiện đại không trang điểm đậm, nhưng việc tiếp xúc với khói bụi và màn hình vi tính hàng ngày cũng khiến da xấu đi theo thời gian. Cách rửa mặt thông thường không thể loại bỏ bụi bẩn và chất độc hại hoàn toàn. Vì vậy, phương pháp double cleansing được xem là bước đột phá.

Phương pháp double cleansing thực hiện như thế nào?

Bước 1: Tẩy trang bằng dầu (cleansing oil)

- Rửa sạch tay, lau khô.

- Lấy một lượng dầu vừa đủ thấm vào bông tẩy trang

- Nhẹ nhàng thoa lên mặt, massage theo chuyển động tròn, theo chiều từ dưới lên, vừa kích thích tế bào da, vừa có tác dụng nâng cơ (3-5 phút).

- Lấy một ít ấm xoa đều trên mặt để nhũ hóa dầu tẩy trang. Lúc này, lớp dầu hòa tan với nước, để lại một lớp sữa. Bạn tiếp tục thực hiện đến lúc sạch lớp dầu trên da.

61run.jpg
Double cleasing mang lại làn da sạch sâu, sảng khoái. Ảnh: RunStudio/ Getty Images.

Bước 2: Làm sạch với sữa rửa mặt.

- Sau khi đã tẩy trang với dầu, bạn lấy một ít sữa rửa mặt, tạo bọt trước trên tay rồi mới sử dụng trên da mặt. Lưu ý, nếu có làn da khô, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt ít tạo bọt. Đối với các bạn da dầu hoặc hỗn hợp, làn da sẽ phù hợp với sữa rửa mặt dạng gel hay có nhiều bọt.

- Khi lớp make up và dầu thừa hoàn toàn sạch, bạn có thể yên tâm thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Lưu ý khi thực hiện

Mỗi loại tẩy trang có thành phần khác nhau. Tùy cơ địa mỗi người, làn da lại kích ứng với những chất hóa học riêng. Bạn nên tự mình trải nghiệm để có lựa chọn tối ưu.

indeed.jpg
Tùy vào tình trạng da mà lựa chọn loại sản phẩm làm sạch phù hợp. Ảnh: Indeed/ Getty Images.

Ngoài ra, thời gian để sản phẩm hoạt động hiệu quả trên da mặt cũng khác nhau. Double cleasing chỉ nên thực hiện trong vòng 5 - 10 phút để tránh làm da bị khô căng và trở nên nhạy cảm.

Kỳ sau: Ưu, khuyết điểm của những phương pháp tẩy trang phổ biến hiện nay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022