Cảnh sát Trung Quốc từ chối điều tra việc người cha bị cáo buộc quấy rối con gái 5 tuổi trên chuyến tàu ở tỉnh Giang Tây. Nguyên nhân là người đàn ông này có mối quan hệ cha con với cô bé.

Video được phát tán trên mạng trước đó cho thấy người cha đã liên tục có hành động mơn trớn con gái mình mặc dù cô bé yêu cầu ông dừng lại. Người dùng Internet đã thể hiện sự phản đối kịch liệt với hành động này, khiến các nhà chức trách phải vào cuộc.

Ngày 31/10, Sở Cảnh sát Đường sắt Nanchang cho biết đã tìm thấy người đàn ông họ Zhou trong video. Lý giải rằng ông Zhou có quan hệ cha con với cô bé, phía cảnh sát nói: "Hành vi của ông ấy không cấu thành tội danh quấy rối. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của người dân".

Tuyên bố trên mạng xã hội Weibo của Sở Cảnh sát Nanchang đã nhận được 20.000 bình luận, hầu hết bày tỏ sự giận dữ về việc quan hệ thân thích làm cản trở việc điều tra các vụ việc. Họ cho rằng hành động luồn tay vào dưới quần áo của cô bé để sờ soạng rõ ràng là quấy rối tình dục.

nanchang.jpg
Cảnh sát cho rằng hành động của người đàn ông không cấu thành tội quấy rối tình dục vì ông là cha cô bé. Ảnh: Reuters.

Một người dùng Weibo bình luận: "Đây không phải là lạm dụng vì họ là cha con ư? Chẳng lẽ chưa có trường hợp nào mà người cha quấy rối hay hãm hiếp con gái mình cả ư?".

Một người khác cũng nói: "Tuyên bố này còn kinh khủng hơn cả đoạn video".

Luật bạo lực gia đình Trung Quốc, có hiệu lực từ tháng 3/2016, có các biện pháp bảo vệ trẻ em khỏi trường hợp ngược đãi. Theo bộ luật hình sự của nước này, quấy rối trẻ em có thể bị kết tội tối thiểu 5 năm tù giam.

Tuy nhiên, việc lạm dụng giữa các thành viên trong nhà từ lâu luôn được coi là chuyện riêng của gia đình và cảnh sát thường không can thiệp. 

"Có nhiều điều luật về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em nhưng nội dung của các quy định không rõ ràng", ông Feng Yuan, chuyên gia về bạo lực gia đình tại Trung Quốc, nói với Guardian.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022