Bên cạnh đó, các tác phẩm của họ được "thổi hồn" từ sự cảm nhận, kỹ thuật điêu luyện và khối óc luôn khao khát phiêu du tới những miền tri thức mới.

Khác với trước kia, khi chuyên viên trang điểm chỉ được nhìn nhận như những người thợ họa mặt thuê, nghề make-up giờ đang trở thành một xu hướng nghề nghiệp mới rất được công chúng quan tâm. "Không có bất cứ một giới hạn nào về độ tuổi hay giới tính cho những ai có đam mê và muốn phát triển trở thành một Makeup Artist chuyên nghiệp", Hạnh Lâm nhận định.

image001-1601883603-9021-1601884903.jpg

Makeup Artist Hạnh Lâm có 8 năm kinh nghiệm làm đẹp cho mọi người.

Sự phát triển của ngành cũng đặt ra nhiều thách thức với các Makeup Artist ngày nay, đặc biệt là những bạn trẻ mới chập chững bước chân vào nghề. Họ không chỉ phải đối mặt với mức độ cạnh cao và yêu cầu khắt khe của thị trường mà còn buộc phải tìm ra một sắc màu đặc trưng cho bản thân. Điều này đòi hỏi mỗi cá nhân phải luôn vươn mình ra biển lớn để trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao trong ngành công nghiệp make-up, trau dồi kiến thức và tự khai phá chất riêng.

Nhưng thực tế đã chứng minh, khó khăn không chỉ là thách thức mà còn trở thành bệ phóng để những chuyên gia trang điểm bản lĩnh khẳng định giá trị của mình. Những nghệ sĩ make-up ngày nay có khối óc nhanh nhạy, không ngại khó, ngại khổ. "Họ sẵn sàng đối mặt với những bài toán khó và không ngừng đặt ra mục tiêu lớn hơn để khẳng định vị thế trong nền make-up Việt, và xa hơn là nền make-up thế giới", Hạnh Lâm nói về yếu tố then chốt dẫn tới thành công của nền make-up nước nhà.

Với tinh thần của một Makeup Artist thế hệ mới và người phụ nữ hiện đại, Hạnh Lâm chưa một ngày cho phép bản thân tự hài lòng với thành công của mình. Theo cô, ở bất cứ độ tuổi nào, bản thân cũng không thể ngồi ung dung và tự hài lòng. Cuộc sống là phải sống. Sự tò mò phải luôn được giữ lửa và trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được buông bỏ đi niềm nhiệt huyết và đam mê của mình.

image002-1601884017-9578-1601884903.jpg

Makeup Artist Hạnh Lâm luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi để "bay cao và bay xa" hơn trong nghề.

Với Hạnh Lâm, make-up là một trường phái nghệ thuật mà ở đó người ta không tìm thấy giới hạn của sự sáng tạo. Người nghệ sĩ make-up luôn phải rèn luyện tư duy kết hợp với chất xúc tác đến từ những cảm xúc tự nhiên, con mắt nghệ thuật và kỹ thuật điêu luyện của đôi bàn tay. Thay vì cân đo đong đếm thành công, Hạnh Lâm đang từng ngày sống trong vũ trụ thăng hoa cùng những sắc màu của bảng phấn trang điểm và sáng tạo nên những tác phẩm làm đẹp cho đời.

Bên cạnh việc phát triển bản thân, với tư cách là CEO của một học viện chuyên về đào tạo make-up chuyên nghiệp, Hạnh Lâm luôn cập nhật mọi xu hướng đỉnh cao trên thế giới để truyền đạt những giá trị mới nhất tới các thế hệ học viên và chia sẻ tới đồng nghiệp trong ngành. Sự nỗ lực của cô đang mang lại những thành quả nhất định. Tiêu biểu có thể kể đến "The make up show 2019" – một không gian sáng tạo nghệ thuật mang đẳng cấp quốc tế dành cho tất cả cộng đồng Makeup Artist của Việt Nam.

image003-1601884182-3262-1601884904.jpg

"The make up show 2019" - một trong những show mang đẳng cấp quốc tế dành cho các chuyên gia trang điểm do Hạnh Lâm tổ chức.

Hạnh Lâm (tên thật: Lâm Thị Mỹ Hạnh) sinh ra trong gia đình có điều kiện khá giả, bố mẹ sớm định hướng cho cô phát triển trong ngành âm nhạc. Nhưng ở tuổi đôi mươi, Hạnh Lâm quyết định gác lại việc học đàn và chuyển hướng sang ngành trang điểm - lúc bấy giờ chưa thực sự phát triển tại Việt Nam. Bố mẹ của Hạnh Lâm kịch liệt phản đối bởi mọi cố gắng trong suốt gần 20 năm học nhạc theo đó tan biến, cô trở về vạch xuất phát của sự nghiệp. Dù nhận mình đã quá liều lĩnh nhưng nhờ đam mê, chuyên gia trang điểm 9x đã chứng mình cho gia đình thấy con đường cô lựa chọn là đúng khi hiện tại cô không chỉ thành công mà còn rất nổi tiếng trong giới make-up.

(Nguồn: Hạnh Lâm Makeup Academy)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022