Sinh ra với dị tật sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật về mắt, Võ Văn Nam (Hà Tĩnh) thường e dè trước những ánh nhìn soi mói của những người xung quanh. Nỗi ám ảnh về vẻ ngoài khác biệt cùng gia cảnh khó khăn khiến chàng trai không thể tiếp tục con đường học tập. Thương con trai không có cuộc sống bình thường như bao người, anh Võ Văn Thành chỉ biết bươn chải khắp nơi, làm đủ mọi nghề để tích cóp từng đồng tiền lẻ với mong muốn ngày nào đó có thể đưa con đi chữa dị tật.

"Vợ qua đời khi con mới 7 tuổi, biết cháu thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần nên tôi luôn động viên bản thân phải cố gắng hơn nữa làm động lực cho con", anh Thành chia sẻ.

Tuy nhiên, do kinh phí phẫu thuật quá lớn, cùng với việc dị tật bẩm sinh phức tạp nên hai cha con vẫn chưa thể thực hiện ước mơ. Anh Thành cũng cho biết bản thân từng tìm đến nhiều bệnh viện và trung tâm thẩm mỹ từ Nam ra Bắc để xin hỗ trợ phẫu thuật môi cho con.

Cuộc gặp gỡ định mệnh với 'Hành trình lột xác'

Tiếp tục hành trình tìm kiếm cơ hội phẫu thuật, anh Thành và con trai vượt hơn 400 km đến Thủ đô Hà Nội. Đến đây, anh mới tình cờ nghe được thông tin về chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ - "Hành trình lột xác" mùa 5. Sau khi tìm hiểu và biết chương trình đã trao nhiều cơ hội phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho nhiều trường hợp khiếm khuyết như con trai, ông bố đã xin ban tổ chức được gặp ban giám khảo để chia sẻ về hoàn cảnh của hai cha con.

bo-con-8520-1601030927.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=z0tAt6KYC73Vy3hwMQ7T8w

Hình ảnh hai cha con cùng câu chuyện của anh Thành gây xúc động với ban giám khảo.

Vừa xuất hiện trên sân khấu, hình ảnh cha con anh Thành đã gây xúc động cho êkip chương trình. Giám khảo Liêu Hà Trinh phải thốt lên rằng: "Đến một chiếc áo lành anh cũng không có như vậy thì tiền đâu anh phẫu thuật được cho con".

Đáp lại câu hỏi của ban giám khảo, anh Thành chỉ cười hiền lành. "Tôi năm nay cũng gần 40 rồi, bây giờ con bị vậy thì cũng cố gắng chắt bóp 5 cọc 3 đồng để phẫu thuật cho con, chứ để vậy gặp bạn bè trang lứa tội cho cháu", anh tâm sự.

lan-phuong-5360-1601030927.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cTpsD2EITBvZRsXZQxxv7w

Diễn viên Lan Phương xúc động trước tình cảm của anh Thành dành cho con trai.

Về chuyên môn, tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy - trưởng êkip phẫu thuật của chương trình nhận định đây là một ca phẫu thuật khó. Võ Văn Nam có tình trạng dị tật sứt môi, hở hàm ếch, mắt không cân đối, hàm móm, khớp cắn lệch... Hơn nữa, thí sinh này trước đây đã từng phẫu thuật nhiều lần trước đây nên sẹo co cứng. Đặc biệt nếu chỉ sửa môi như nguyện vọng ban đầu của cha con anh Thành thì gương mặt Nam sẽ không thay đổi rõ rệt.

Để cải thiện được toàn bộ gương mặt, Võ Văn Nam sẽ phải trải qua cuộc đại phẫu phức tạp. "Để gương mặt của cháu được hoàn hảo, các bác sĩ sẽ phải chỉnh lại toàn bộ phần hàm để hàm trên và hàm dưới cân đối với nhau", chuyên gia Richard Huy nhấn mạnh.

Ngoài ra, do Võ Văn Nam không đăng ký tham gia chương trình từ vòng hồ sơ nên khi đánh giá lựa chọn Top 20 thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết, nhiều thành viên trong ban giám khảo lại phải phân vân. Thấu hiểu và đồng cảm với thí sinh đặc biệt này, giám khảo Trác Thúy Miêu tuyên bố: "Tôi sẽ liều mạng để bảo vệ thí sinh Võ Văn Nam. Đã đến lúc xã hội cần phải làm điều gì đó cho người cha là lính xuất ngũ này".

Kết thúc vòng casting, danh sách 20 thí sinh được đi tiếp đã được công bố. Tuy nhiên Võ Văn Nam là trường hợp ngoại lệ đầu tiên của chương trình khi mà ban giám khảo lựa chọn em sẽ là thí sinh thứ 21 để bước tiếp. "Nếu chúng tôi không lựa chọn, không giúp bạn ấy thì chúng tôi sẽ vô cùng áy náy", đại diện ban giám khảo khẳng định.

trac-mieu-3512-1601030927.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wr_Jj5UoFqdzml2lS_ALRg

Giám khảo Trác Thúy Miêu công bố kết quả của Võ Văn Nam.

Dù đã may mắn lọt top 20 thí sinh nhưng chỉ có 10 người xứng đáng nhất do cộng đồng và khán giả bình chọn mới được đi tiếp vào vòng phẫu thuật thẩm mỹ. Kết quả cuối cùng của hai cha con anh Thành vẫn đang ở phía trước. Những diễn biến mới nhất về thí sinh và chương trình được cập nhật trên website Top20.hanhtrinhlotxac.vn. Những bạn đọc tham gia bình chọn có cơ hội được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn từ chương trình.

Hành trình lột xác mùa 5 nêu cao ý nghĩa nhân văn, tài trợ chi phí phẫu thuật hoàn toàn miễn phí nhằm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có cơ hội thay đổi ngoại hình và vươn lên trong cuộc sống.

Trong mùa 5, chương trình có sự góp mặt của diễn viên Lan Phương, nhà báo Trác Thúy Miêu, MC Liêu Hà Trinh, Tiến sĩ - bác sĩ Richard Huy và bác sĩ Charlie Trần - những người đồng hành nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái. Mong muốn của ban giám khảo là sau chương trình, các thí sinh được chọn sẽ có một diện mạo mới và tự tin thể hiện năng lực của bản thân.

(Nguồn: Thẩm mỹ Kangnam)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022