Trước đây, cách làm nâu da được áp dụng phổ biến nhất là phơi nắng càng nhiều càng tốt, nắng càng gắt da càng nhanh nâu. Thực tế, việc phơi nắng như vậy gây tổn hại cho da. Cho nên nhiều người lựa chọn sản phẩm nhuộm da. 

Sản phẩm nhuộm da

Lựa chọn sản phẩm nhuộm da: Nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da và sở thích cá nhân. Nên thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ cơ thể.

Tẩy tế bào chết: Loại bỏ da chết giúp da mịn màng, đều màu và dễ lên màu hơn khi nhuộm.

Dưỡng ẩm : Cung cấp độ ẩm cho da trước khi nhuộm giúp da mềm mại. 

nhuomda1-0859.jpg

Nhiều người lựa chọn sản phẩm nhuộm da.

Quy trình nhuộm da

Nên chú ý vào các khu vực dễ sần sùi như khuỷu tay, đầu gối,... Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm lên toàn bộ cơ thể để cung cấp độ ẩm cho da. Trước khi bắt đầu quá trình nhuộm da, hãy đảm bảo da của bạn được làm sạch sẽ và khô ráo. Thoa kem nhuộm da lên cơ thể theo từng phần nhỏ, sử dụng bông mút hoặc cọ trang điểm để tán đều màu. Chờ khoảng thời gian nhất định để nhuộm thẩm thấu vào da.

Rửa tay và thoa kem nhuộm da lên mỗi phần cơ thể. Sau khi thời gian chờ đã kết thúc, tắm sạch cơ thể với nước ấm.

Chăm sóc da sau khi nhuộm

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, tẩy da chết nhẹ nhàng 1-2 lần/tuần để loại bỏ da chết và giúp da sáng mịn. Các nàng cũng chú ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng có SPF cao. 

nhuomda2-0859.jpg

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, tẩy da chết nhẹ nhàng 1-2 lần/tuần để loại bỏ da chết và giúp da sáng mịn.

Lưu ý khi nhuộm da

Nên thử sản phẩm nhuộm da lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ cơ thể để kiểm tra phản ứng dị ứng. Tránh tiếp xúc kem nhuộm da với mắt và miệng. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về da, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng sản phẩm nhuộm da.

Kem làm nâu da cũng sẽ nhuộm sâu hơn vào lỗ chân lông, vào các loại da bị sừng hóa tuyến bã, làm nổi bật sự bất thường. Để tránh làn da có tông nâu không đều, hãy rửa sạch và tẩy da chết trước khi dùng sản phẩm làm nâu da rồi làm theo hướng dẫn sử dung. Dù viêm da dị ứng do tiếp xúc với sản phẩm làm nâu da ít khi xảy ra, tuy vậy cũng có nhiều trường hợp được ghi nhận do dị ứng với dihydroxyacetone. 

Kem có chống nắng nên lời khuyên dành cho những người muốn nhuộm da là nên bôi kết hợp cả kem chống nắng, thoa đều đặn liên tục 2 giờ mỗi lần để hạn chế nguy cơ ung thư và lão hóa da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022