Một số loại thực phẩm chứa một số vitamin và khoáng chất có thể giúp làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các đốm - và thực phẩm giàu vitamin C đứng đầu danh sách đó. Hãy thêm 6 loại thực phẩm giàu vitamin C này vào giỏ hàng của bạn mà các chuyên gia về da và dinh dưỡng cho rằng bạn nên ăn hàng ngày để đẩy lùi chứng tăng sắc tố da. 

Dâu tây 

Vitamin C và chất chống oxy hóa trong dâu tây được hấp thụ một phần bởi nước khi chúng kết hợp với nhau, mang đến cho cơ thể bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể tươi sáng hơn. Ngoài ra, axit salicylic trong dâu tây hỗ trợ làm sáng và mờ các vết sạm da và tăng sắc tố da.

Chanh

Da của bạn sẽ trông sạch và sáng hơn sau khi uống nước chanh hàng ngày, và kết quả là gan của bạn sẽ vẫn khỏe mạnh. Gan của chúng ta cũng là một cơ quan quan trọng để duy trì sức khỏe của làn da. Do đó, bất cứ khi nào khả thi, hãy thêm một quả chanh vào nước giải khát của bạn..

32-1200x676-0958.jpg

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, có thể giúp chống lại các gốc tự do và cải thiện sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố. Ớt chuông đỏ cung cấp lượng vitamin C gấp đôi so với quả cam. 

Cà chua 

Cà chua là một nguồn tuyệt vời khác của vitamin C, cũng như lycopene, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị chứng tăng sắc tố. Cà chua có thể giúp làm mờ vết thâm và cải thiện làn da tổng thể.

ca-chua-1-1000.jpg

Quả ổi

Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. 

Quả kiwi

Quả kiwi có nguồn gốc từ Trung Quốc và cũng được biết như quả lý gai Trung Quốc (Chinese gooseberry) vào đầu thế kỷ 20, loại trái cây nhỏ này được giới thiệu và phát triển ở New Zealand, các nhà xuất khẩu này đổi tên nó thành kiwi.

kiwifruit-1000.jpg

Quả kiwi nhỏ là một loại trái cây dinh dưỡng nhất thế giới, nó chứa lượng cao vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g, chất kali, chất chống oxy hóa, axít béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó chín và chỉ cắt ra trước khi ăn vì cắt ra để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022