Kiwi

Quả kiwi chứa nhiều carotenoid, lutein, zeaxanthin, isoflavone, polyphenol, vitamin C và vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làn da tươi trẻ và trắng sáng hơn. Ngoài ra, loại trái cây này cũng cung cấp hàm lượng vitamin E, folate, vitamin B, vitamin K dồi dào, có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ và hạn chế tình trạng bong tróc da.

lam-dep-da-voi-kiwi-0957.jpg

Táo xanh

Táo xanh giúp thải độc, giảm béo, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường vẻ trắng sáng, mịn màng của làn da. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp cải thiện tình trạng da bị thâm mụn, sạm nám thông qua quá trình ức chế tăng sinh melanin từ đó giúp làn da trắng mịn hiệu quả.

Ổi

Ổi rất giàu vitamin A, B, C và kali, những chất chống oxy hóa hiệu quả và có tác dụng giải độc cơ thể, chống lại các gốc tự do - nguyên nhân gây tổn hại tế bào da. Ngoài ra, chất lycopene được tìm thấy trong quả ổi còn bảo vệ tế bào da và đào thải các độc tố tích tụ trong cơ thể, từ đó tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

qua-oi-xanh-chuan-crop-15390767439471555931383-0959.jpeg

Cherry

Trong cherry chứa nhiều vitamin C, protein, beta carotene, sắt dồi dào có lợi cho làn da bạn giúp da bạn chống lại sự hình thành hắc tố melanin và cải thiện tình trạng tối màu trên da.

Ngoài ra, cherry còn cung cấp hàm lượng vitamin A và C cao gấp 10 lần cà rốt và các loại quả giàu dưỡng chất khác cũng như giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các vấn đề về da. 

Bưởi

Bưởi được coi là loại trái cây làm trắng da hiệu quả, trong bưởi chứa đến 78‰ là vitamin C có lợi cho sức khỏe và làn da. Chính vì vậy, hàng ngày bạn nhớ ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mật ong nhé! Các chuyên gia làm đẹp nhận định rằng uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da.

Ngoài ra, bạn nên tận dụng nhiều bộ phận của bưởi để làm đẹp như vỏ bưởi dùng để nấu nước tắm, gội đầu hay sắc thuốc… đều tốt cho sức khỏe và giúp chị em làm đẹp hoàn hảo.

lam-dep-tu-buoi-485-0959.jpg

Đu đủ

Loại quả này cũng cung cấp một lượng lớn vitamin A và C, rất hữu ích trong việc chăm sóc da. Các flavonoid trong đu đủ còn hỗ trợ tăng cường sản sinh collagen, giúp da mềm mại, săn chắc và dẻo dai hơn. Trong Đu đủ chín còn chứa nhiều BHA giúp tẩy các tế bào chết. Đu đủ có tác dụng giảm các đốm nâu và nhược điểm trên da, làm đều màu da. Ngoài ra, đu đủ còn có khả năng chống nấm, điều trị nhiễm nấm da và loét da mãn tính.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022