1. Dưa leo

Dưa leo/dưa chuột là một trong những loại quả ít calo, nhiều nước và chất xơ, lý tưởng cho việc giảm cân. Trong dưa leo còn chứa nhiều kali có tác dụng điều hòa huyết áp, lợi tiểu, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố. Dưa chuột có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C nên góp phần hạn chế tác hại của tia UV đối với làn da, giảm sản xuất melanin. Loại thực phẩm này còn có khả năng ức chế sự phân hủy của eslatin, nhờ đó phần nào bảo vệ cấu trúc da săn chắc, hạn chế chảy xệ, chùng nhão.

STgWPzi3GAtDKXHzWfeEnY-1200-80-4811-4161-1676720449.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sJgJsrWQhuI2YPf28IRGPQ

Dưa leo có thể làm món ăn vặt lành mạnh, thêm vào nước lọc để tăng khả năng detox, tốt cho cả vóc dáng lẫn làn da.

2. Cà chua

Nghiên cứu đã cho thấy cà chua có thể tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm nguy cơ cháy nắng nhờ nồng độ cao carotenoid và lycopene. Lycopene là chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm tốc độ lão hóa cơ thể.

Cà chua cũng là một trong những món lý tưởng nên có trong thực đơn giữ dáng, giảm cân do chúng chứa lượng carb thấp, nhiều chất xơ và nước nên tạo cảm giác no lâu hơn. Loại quả này cũng không chứa lượng đường quá cao, còn giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

3. Đậu hũ

Đậu hũ chứa lượng lớn vitamin B1, B2, B6, E... giúp da thêm mịn màng, khỏe đẹp. Món ăn này cũng chứa hàm lượng protein tương đối cao nhưng calo thấp, ít chất béo hơn so với thịt động vật. Do đó, đậu hũ giúp hạn chế mất cơ bắp khi theo đuổi thực đơn giảm cân. Ngoài ra, đậu hũ còn góp phần phân hủy chất béo, đào thải cholesterol xấu dư thừa trong máu.

content-jpeg-5120-1676720449.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bMxpUlU9UbSLsF1bsx5hYQ

Đậu hũ giàu protein lại có lượng calo không quá cao, lý tưởng cho quá trình giảm mỡ, tăng cơ.

4. Khoai lang

Khoai lang là một trong những loại tinh bột tốt và được ví như thực phẩm "vàng" trong làng giảm cân nhờ hàm lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể đào thải cặn bã trơn tru, ngăn ngừa tổn thương đường ruột, táo bón. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không chỉ vóc dáng mà làn da cũng nhận được nhiều lợi ích.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022