Mụn đầu đen hình thành từ các lỗ nang lông trên da bị tắc nghẽn do tế bào chết, vi khuẩn và bụi, khiến lượng dầu sản sinh không thể thoát ra khỏi bề mặt da. Khi đó, đầu mụn bị oxy hóa do tiếp xúc trực tiếp với không khí và dần chuyển thành màu đen đặc trưng. Dưới đây là những cách giúp bạn trị mụn đầu đen tại nhà vô cùng hiệu quả.

Làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà

Có 2 cách để làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà.

Cách 1: Bạn sử dụng 1 quả trứng gà ta, vải mềm và 1 chén nhỏ. Đầu tiên, bạn tách lòng trắng trứng ra một chén, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng bị mụn đầu đen. Để nguyên như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Cách 2: Bạn có thể trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc. Đầu tiên, bạn luộc 1-2 quả trứng gà, bóc vỏ trứng khi còn nóng. Sau đó, bọc trứng gà trong một chiếc khăn mỏng rồi lăn lên khu vực da có mụn đầu đen cho đến khi trứng nguội hẳn. Nhân mụn đầu đen sẽ được hút hết ra ngoài nhờ hơi nóng của trứng.

uong-trung-ga-song-co-tac-dung-gi-1-14045688-1676695986800-1676695990616326714167.jpeg

Da nhờn thường có nghĩa là lỗ chân lông to hơn và nguy cơ bị mụn đầu đen cũng cao hơn

Làm sạch mụn đầu đen bằng chanh tươi

Bên cạnh khả năng giảm thâm, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn thì chanh còn có tác dụng trong trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể trị mụn đầu đen tận gốc bằng cách sau đây.

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông, sau đó dùng khăn thấm khô. Bạn vắt lấy nước cốt chanh tươi ra chén nhỏ rồi dùng bông thấm trực tiếp lên vùng da bị mụn.

Tiếp đó, bạn dùng đầu ngón tay lăn nhẹ trên da để làm sạch sâu da. Để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Bạn cần thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần. Đặc biệt sau khi thực hiện, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do thành phần axit trong chanh sẽ khiến da dễ bắt nắng hơn.

Làm sạch mụn đầu đen bằng cà chua

Do đặc tính sát trùng tự nhiên mà cà chua được xem là loại quả hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lột vỏ, nghiền nhuyễn cà chua và đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sau đó bạn cần rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Bạn có thể áp thêm một miếng giấy mỏng lên trên để tránh cà chua rơi vãi.

cach-su-dung-ca-chua-va-gia-cua-qua-ca-chua-tren-thi-thuong-hien-nay-14074279-1676695995349-1676695996082901897507.jpeg

Cà chua giúp trị mụn rất hiệu quả.

Làm sạch mụn đầu đen bằng cơm nóng

Nghe thì có vẻ lạ nhưng cơm nóng có thể giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen. Cơm nóng sẽ giúp các lỗ chân lông vùng mụn giãn nở và mụn sẽ được lấy đi một cách dễ dàng hơn.

Đây là cách thông dụng và đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà. Đầu tiên, bạn rửa sạch da mặt rồi lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm tròn nhỏ. Tiếp đó, sử dụng nắm cơm này để lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen. Dùng tay nhẹ nhàng lăn đều cho đến khi cơm nắm chuyển thành màu đen thì ngưng lại. Cuối cùng, bạn cần rửa sạch da mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít trở lại.

Bạn nên kiên trì áp dụng biện pháp này 2- 3 lần/tuần. Mỗi lần ít nhất 20 phút. Lưu ý không sử dụng cơm quá nóng, sẽ khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát. Không sử dụng cơm quá nguội sẽ không cho hiệu quả trị mụn đầu đen cao.

Làm sạch mụn đầu đen bằng baking soda

Bạn có thể trộn baking soda và sữa tươi để làm mặt nạ sẽ giúp tiêu diệt mụn đầu đen hiệu quả. Sau khi trộn đều baking soda với sữa tươi, nhẹ nhàng chà lên những vùng có lỗ chân lông bị tắc và mụn đầu đen. Bạn dùng đầu ngón tay ấn nhẹ theo chuyển động tròn.

Khi hỗn hợp này khô trên da, bạn có thể dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng loại bỏ theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch phần dư bằng nước ấm.

simply-recipes-baking-soda-lead-01-47f2bd42aa1c43439d07db2b2237169f-14092604-1676696000595-1676696000885888999293.jpeg

Bạn có thể kết hợp baking soda và mật ong để tiêu diệt mụn đầu đen cứng xấu xí trên mũi, cằm và gò má.

Làm sạch mụn đầu đen bằng mật ong

Sữa chua va mật ong là 2 nguyên liệu dễ tìm. Làm sạch mụn đầu đen bằng mật ong và sữa chua cho tác dụng vượt trội khi vừa dưỡng ẩm tái tạo tế bào da, giúp đẩy nhân mụn đầu đen ra ngoài mà không gây bí tắc lỗ chân lông. Bạn cần chuẩn bị 3 viên aspirin, sữa chua không đường và mật ong.

Đầu tiên, bạn nghiền nát 3 viên thuốc aspirin rồi trộn đều cùng sữa chua và mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn, sau 10 - 15 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Đắp mặt nạ trị mụn này khoảng 2 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ tự chế bằng sữa chua không đường và thuốc aspirin không chỉ là cách làm sạch da mụn đầu đen nhanh chóng nhờ tính sát khuẩn, chống viêm, mà còn làm sáng da hiệu quả. Do đó, đây còn là cách trị cách loại mụn khác hiệu quả, thích hợp cho nhiều loại da.

Làm sạch mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp ức chế vi khuẩn và hỗ trợ trị mụn đầu đen cũng như các tổn thương khác trên da. Bạn có thể dùng kem đánh răng để trị mụn đầu đen theo cách sau đây. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt với nước.

Sau đó, bôi lớp mỏng kem đánh răng lên da và chờ khoảng 20 phút. Bạn có thể rửa lại bằng nước hoặc để qua đêm nếu muốn. Có thể thực hiện 2-3 lần/tuần.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022