Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da khỏi ung thư da, cháy nắng, lão hóa sớm. Nhưng bạn cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, có khả năng chịu nước cao. Việc bôi kem chống nắng cần được thực hiện mỗi ngày, ngay cả trong thời tiết âm u hay khi bước vào mùa đông. Khi dùng kem chống nắng có 4 điều sau đây để làn da nhận được sự bảo vệ cần thiết.

Lắc kỹ trước khi dùng

Đây là thao tác cần thiết giúp phát huy hiệu quả của kem chống nắng. Việc lắc kỹ trước khi dùng còn trở nên quan trọng hơn nếu dùng kem chống nắng vật lý chứa các thành phần hoạt tính như zinc oxide và titanium dioxide. Kem chống nắng có xu hướng phân tách các thành phần nên cần lắc kỹ kem chống nắng trước khi bôi để các thành phần hoạt tính được phân chia đồng đều. Như vậy, làn da của bạn cũng nhận được những hoạt chất cần thiết để tránh khỏi sự tác động tiêu cực từ ánh nắng.

kemchongnang1-1725.jpeg

Đây là thao tác cần thiết giúp phát huy hiệu quả của kem chống nắng.

Chờ ít nhất 15 phút rồi mới ra ngoài

Kem chống nắng cần khoảng 15 phút để có thể thẩm thấu và bảo vệ làn da của bạn. Nếu đợi đến lúc gần ra khỏi nhà mới bôi kem chống nắng, làn da của bạn có thể không được bảo vệ, dễ bị cháy nắng. Do đó, sau khi bôi kem chống nắng, bạn cần chờ đợi ít nhất 15 phút rồi mới ra ngoài. Như vậy, làn da sẽ nhận được sự bảo vệ cần thiết từ kem chống nắng.

Thoa lại kem chống nắng

Lý tưởng nhất, kem chống nắng nên được thoa lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ, thậm chí là thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều. Da có thể bị cháy nắng nếu bôi quá ít hoặc dùng sản phẩm đã quá hạn sử dụng. Chị em hãy xây dựng thói quen mang theo kem chống nắng bên mình và thoa lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ để làn da được bảo vệ tối ưu trong suốt cả ngày.

kemchongnang2-1728.jpg

Lý tưởng nhất, kem chống nắng nên được thoa lại sau mỗi 2 giờ đồng hồ

Tẩy trang

Bước tẩy trang cũng cần được thực hiện mỗi tối. Việc tẩy trang và rửa mặt sẽ giúp làm sạch kỹ lưỡng những chất bẩn trên bề mặt và cả tàn dư tích tụ trong da do trang điểm đậm và bôi kem chống nắng trong suốt cả ngày.

Sản phẩm tẩy trang giúp hòa tan và loại bỏ tàn dư nền dầu như kem chống nắng, bã nhờn, cặn makeup. Trong khi đó, sữa rửa mặt sẽ quét sạch mồ hôi, bụi và những cặn bẩn mà bước tẩy trang chưa xử lý hết. Cần làm hai bước này để tránh khỏi tình trạng bít tắc, lên mụn viêm, mụn đầu đen.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022