50 tuổi, một nửa đời người đã trôi qua. Đây cũng là thời điểm tự bản thân con người có thể chiêm nghiệm những việc đã làm. Theo kinh nghiệm của Tổ tiên: “Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất”. Điều đó được thể hiện ở mặt nào?

1. Lòng hiếu thảo của con cái

Khi còn nhỏ, những đứa trẻ thường ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ. Nhưng khi cha mẹ sang tuổi trung niên cũng là lúc con cái đã lớn hơn. Lúc này chúng sẽ dần tách khỏi gia đình và cũng xây dựng gia đình nhỏ của mình và bộc lộ những tính cách riêng biệt. Nếu có đứa con hiếu thảo thì đó chính là một cái phúc lớn của gia đình. Ngược lại, nếu không hiếu thảo thì đó chính là quả báo rất xấu.

tuoi-50-1-1320.jpg

Nếu có đứa con hiếu thảo thì đó chính là một cái phúc lớn của gia đình.

Thực tế cho thấy, muốn có con hiếu thảo thì cũng phải có những điều kiện nhất định như con cái được học hành chăm chỉ, con cái có kỹ năng mưu sinh và có việc làm. Con cái cũng thường nhìn vào cha mẹ là tấm gương noi theo. Đứa con có đạo đức thường do học được cách cha mẹ hiếu thảo với ông bà như thế nào. Vì thế, hãy nhớ rằng, điều kiện để con hiếu thảo chính là do cha mẹ truyền lại cho con cái. Nếu cha mẹ lúc nào cũng chiều chuộng, nâng niu, không biết phân tích cái đúng cái sai thì con trẻ lớn lên sẽ sống vô ơn. Trong khi đó, nếu cha mẹ sống ác với ông bà thì sau này cũng đừng trông mong vào thế hệ sau, con cái cũng sẽ không hiếu thảo với cha mẹ.

2. Cuộc sống khi về già

Khi còn trẻ, con người thường bận rộn với guồng quay của công việc, của gia đình và các mối quan hệ bạn bè nên ít khi có khoảng trống cho riêng mình. Nhiều khi quá bận rộn nên bạn có thể bỏ qua việc duy trì và nuôi dưỡng những mối quan hệ thân thiết, đến khi về già lại có chút hối hận. Có một sự thật đó là việc bạn trân trọng tình yêu khi còn trẻ sẽ quyết định được những niềm vui nỗi buồn trong những năm tháng sau này của bạn.

Khi bạn 50 tuổi, nếu cuộc sống của bạn còn độc thân thì chắc chắn hạnh phúc những năm cuối đời có lẽ sẽ không còn nữa. Chính vì thế, nhất định phải đối xử tốt với người bạn đời của mình, khi gặp khó khăn, hãy chủ động cùng nhau chia sẻ. Nếu bạn lúc nào sống với nụ cười và sức sống mạnh mẽ thì chắc chắn cuộc sống sẽ phản chiếu bạn bằng nụ cười, sự quyết tâm và điềm tĩnh.

3. Sức khoẻ tốt

den-tuoi-5o-1321.jpeg

Hãy đối xử tử tế với cơ thể và chú ý đến các tín hiệu mà nó mang lại.

Khi còn trẻ, chúng ta luôn luôn cố gắng nỗ lực không ngừng vì các mục đích vật chất như vì nhà, vì xe, vì cuộc sống mà đánh bạc với tính mạng. Nhưng khi bạn già đi, sức lực của bạn không còn tốt như trước, bạn sẽ càng ngày càng thấy rõ rằng đánh cược vào thân xác của mình chính là sự đầu tư ngu ngốc nhất trong cuộc đời. Bởi vì gỗ đã đốt quá độ thì sẽ không phải là than củi mà chính là tàn tro.

Có một lập trình viên làm việc trong ngành đã hơn 10 năm, ngày nào anh cũng làm việc hơn 10 tiếng, có thể tăng ca thức đêm, tiệc tùng, rượu chè xã giao như cơm bữa. Mặc dù sức khỏe đã ở mức báo động nhưng anh lại không để tâm. Cho đến một đêm, anh đột ngột bị hoa mắt và ngất xỉu trong ở phòng tắm tại nhà. May mắn được cứu sống, anh nhận ra rằng cái chết chỉ còn cách mình một gang tấc.

Vì thế, hãy đối xử tử tế với cơ thể và chú ý đến các tín hiệu mà nó mang lại chính là ý thức tự giác nhất mà người ta nên có ở tuổi trung niên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022