Giải thưởng này được VBMA đánh giá dựa trên những đóng góp của ngân hàng trong việc thúc đẩy thanh khoản thị trường giao dịch mua bán có kỳ hạn (Repo), đồng thời phát triển đường cong lãi suất ngắn hạn chuẩn cho thị trường trái phiếu Chính phủ tại Việt Nam.

Tham gia thỏa thuận tạo lập lãi suất chuẩn ngắn hạn bằng giao dịch có kỳ hạn, Vietcombank mở rộng quan hệ hợp tác, nâng cao doanh số giao dịch để tạo thanh khoản cho thị trường.

1-5475-1696941708.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UUvRiZzG2ZiwPiQ2Eyz6dg

Đại diện Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) nhận giải dành cho Nhà tạo lập Thị trường giao dịch Repo nhiều nhất năm 2022. Ảnh: Vietcombank

Ngân hàng cũng đưa ra nhiều đề xuất giúp hoàn thiện cơ chế hoạt động, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, hiệu quả. Sau hơn ba năm kể từ thỏa thuận tạo lập lãi suất, đường cong lãi suất ngắn hạn chuẩn cho thị trường trái phiếu Chính phủ Việt Nam được hoàn thiện, trở thành công cụ để xác định mặt bằng lãi suất giao dịch. Đây cũng là cơ sở tham chiếu định giá của nhiều sản phẩm tài chính khác trên thị trường.

Giải thưởng "Nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều nhất" được VBMA trao hồi đầu tháng 10 đã ghi nhận kết quả của Vietcombank trong việc thúc đẩy thanh khoản mua bán có kỳ hạn trái phiếu Chính phủ. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp ngân hàng được nhận giải thưởng này.

Thành lập năm 1963, Vietcombank hiện là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với tổng tài sản 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đơn vị có trên 22.000 cán bộ nhân viên với mạng lưới hoạt động rộng khắp trên toàn quốc. Ngân hàng đa năng với thế mạnh cả về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ đầu tư, đi đầu trong áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất.

Nhà băng đạt mục tiêu đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vị trí số một tại Việt Nam, vào top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, top 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu.

Thảo Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022