Chia sẻ lý do đồng hành với Michelin Guide trong vai trò đối tác điểm đến, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group bày tỏ mong muốn Việt Nam không chỉ được thế giới biết đến với thiên nhiên tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay những tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ, mà còn là điểm đến ẩm thực toàn cầu với những nhà hàng mang sao Michelin. Chủ tịch Sun Group cũng cho biết đây là cơ sở để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao.

"Điều này sẽ thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách, nâng cao tay nghề của các đầu bếp lẫn nhân viên phục vụ của các nhà hàng. Tất cả nhằm hướng tới đạt các tiêu chuẩn quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới", ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.

ong-dang-minh-truong-chu-tich-3314-6476-1669888002.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OOjdC8ADE4rDRKcpHNOK-g

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Sun Group

Đây không phải lần đầu tiên Sun Group hợp tác với những đơn vị danh tiếng về ẩm thực trên thế giới. Năm 2016, nhà hàng La Maison 1888 thuộc khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại Đà Nẵng đã từng hợp tác ông Pierre Gagnaire nằm trong top 10 bếp trưởng giỏi nhất thế giới. Năm 2019, nhà hàng Pink Pearl của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay chiêu đãi khách hàng bằng thực đơn của đầu bếp 2 sao Michelin - Ophélie Bares đến từ nước Pháp. Mới đây nhất, Sun Group hợp tác với Junichi Yoshida - đầu bếp nổi tiếng người Nhật đã được phong tặng sao Michelin, mang phong cách ẩm thực Teppanyaki tới nhà hàng Koki của khách sạn Capella Hanoi.

Tại sự kiện ra mắt Michelin Guide Việt Nam, Hà Nội và TP HCM được giới thiệu là hai điểm đến mới nhất có tên trong hành trình quốc tế của cẩm nang ẩm thực danh tiếng này. Danh sách các nhà hàng được chọn dự kiến công bố vào tháng 6/2023.

su-kien-hop-bao-ra-mat-micheli-7587-5262-1669888002.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ik8t0Y3o1nbesBsbjGcdTg

Hình ảnh sự kiện ra mắt Michelin Guide Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal - Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam chia sẻ, Việt Nam được thế giới biết đến với lịch sử và di sản ẩm thú vị, những hương vị đặc trưng độc đáo, công thức nấu ăn mang tính biểu tượng và nhiều món ngon nổi tiếng. Ông nhận xét tại Hà Nội và TP HCM, người dân địa phương coi ẩm thực đường phố là một lối sống và chủ các cơ sở ẩm thực, dù là người bản địa hay từ nước ngoài tới cũng đều là những tài năng.

"Hành trình đánh giá của các chuyên gia ẩn danh đã được tiến hành và danh sách Michelin Guide Việt Nam đầu tiên sẽ được công bố", ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal nói.

Trước khi xuất hiện trong cẩm nang ẩm thực Michelin, ẩm thực Việt Nam từng nhiều lần nhận được đánh giá cao từ các cuộc thi, tổ chức xếp hạng uy tín thế giới. Năm 2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á". Tháng 10 vừa qua, Tạp chí du lịch The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với những món ăn quen thuộc như phở, bánh mì, nem rán, bún chả... Bên cạnh đó, Thủ đô Hà Nội từng được Tripadvisor bình chọn vào top 25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực. TP HCM cũng được du khách đánh giá cao bởi nền ẩm thực độc đáo, giao thoa của nhiều vùng miền.

su-kien-hop-bao-ra-mat-micheli-4148-8296-1669888039.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5LiVwN-Uxqfvvq8xB82N9w

Sự kiện ra mắt Michelin Guide Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Ra đời năm 1900 bởi một nhà sản xuất lốp xe hơi, cẩm nang hướng dẫn Michelin Guide xác định các hạng mục đánh giá dựa trên 5 nguyên tắc: xhất lượng của nguyên liệu sử dụng, kỹ thuật nấu điêu luyện, sự hài hoà trong hương vị, thể hiện được cá tính của đầu bếp, và chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Michelin rất quan tâm đến chất lượng phục vụ và sẵn sàng loại trừ những nhà hàng không có dịch vụ tốt, cho dù món ăn có ngon đến thế nào. Ban giám khảo của Michelin Guide là những chuyên gia ẩm thực ẩn danh và luôn chấm điểm các nhà hàng trong vai một vị khách.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự xuất hiện của Michelin Guide đã tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực ẩm thực, đồng thời tạo hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của các quốc gia.

Thu Hương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022