Mất 129 triệu đồng dù thẻ ATM đang được giữ tại ngân hàng

atm-0-4222-1492695792-2652-1494527778.jp

Những tình huống mất tiền khó ngờ liên quan thẻ ATM. 

Anh Nguyễn Minh Dương sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á vào cuối tháng 2/2017 để rút tiền tại trụ máy Sacombank. Khi anh đang thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại.

Anh Dương cho biết vì chủ quan và nghĩ rằng thẻ bị giữ tại ngân hàng sẽ không sao nên anh không báo Ngân hàng Đông Á khóa thẻ. Thời điểm này, số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng. Sau đó, do bận công việc, lại ở xa, anh cũng không làm thủ tục nhận lại thẻ mà chỉ dùng chứng minh thư để rút 4 triệu đồng vào hôm 25/3.

Đến 25/4, anh có việc cần nên đã ra phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 để chuyển khoản bằng chứng minh nhân dân thì được nhân viên nhà băng thông báo số tiền trong tài khoản của anh không đủ để thực hiện giao dịch. Anh Dương xin ngân hàng in bản sao kê và biết được từ ngày 1-7/4, tài khoản của anh đã bị rút toàn bộ số tiền 129 triệu đồng tại các trụ ATM của DongA Bank và Techcombank.

"Vì tôi không đăng ký SMS Banking và Internet Banking nên không biết gì hết", anh nói và cho biết đã báo sự việc cho phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á, đồng thời gọi tổng đài hỗ trợ của nhà băng này. Đến nay, trường hợp của anh vẫn đang được ngân hàng tra soát để xử lý và sẽ thông báo có hoàn lại tiền hay không chậm nhất 24/5, trong khi anh rất lo lắng và muốn được hoàn trả trễ nhất là 20/5.

Mất 1,5 triệu đồng nghi do ATM nhả thiếu tiền

Trường hợp hy hữu này xảy ra với anh Đoàn Quang Lâm (Quảng Trị) khi anh cho biết vào ngày 7/4 có thực hiện rút tiền tại ATM của Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) tại Thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông.

Anh Lâm thực hiện 2 lần rút với tổng số tiền là 10 triệu đồng (mỗi lần 5 triệu đồng). Khi đó, anh không đếm tiền tại chỗ nhưng khi về tới nhà, kiểm tra lại thì chỉ còn 8,5 triệu đồng. Sau khi anh làm đơn khiếu nại, phía ngân hàng cho biết đã thực hiện kiểm tra nhật ký ATM, hình ảnh camera, cơ sở dữ liệu trên hệ thống FIMI nhưng không phát hiện ra số tiền tồn quỹ như anh Lâm báo. Do đó, ngân hàng không có cơ sở để bồi hoàn.

Mất hơn 94 triệu đồng giữa đêm khuya dù thẻ nằm trong ví

Anh Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội dùng tài khoản thẻ ghi nợ của Sacombank khoảng hơn 7 năm và trước giờ thường xuyên sử dụng để giao dịch, thanh toán, đồng thời đang có số dư hơn 94 triệu đồng trong tài khoản.

Khuya 24/4, tin nhắn báo giao dịch rút tiền liên tục được gửi đến điện thoại anh. Tuy nhiên đến sáng 25/4, anh Tâm mới xem điện thoại và phát hiện có các tin nhắn báo đã bị rút tổng số tiền hơn 94 triệu đồng tại máy ATM ở TP HCM. 

Kiểm tra lại thì anh vẫn thấy thẻ còn trong ví nên gọi điện lên tổng đài thẻ nhờ khoá tài khoản, sau đó đến chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội làm đơn khiếu nại nhờ tra soát.

Ngay sau đó, anh Tâm đã được ngân hàng cho biết nguyên nhân bị mất tiền là kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền. Phía ngân hàng đã hoàn tiền cho anh Tâm. 

Mất 2 triệu đồng vì để quên thẻ ATM trong máy

Trường hợp này xảy ra với anh Trần Hoàng Minh (TP HCM) vào năm 2013. Lúc đó, anh đã ghé vào máy giao dịch tự động (ATM) đặt tại chi nhánh Vietcombank Phan Xích Long, quận Phú Nhuận để kiểm tra tài khoản và in hóa đơn số dư.

Khi thực hiện xong giao dịch, anh nhấn nút cancel rồi bỏ đi vì có việc gấp và quên lấy thẻ. Đến khoảng 19h cùng ngày, anh nhớ ra đã quên thẻ ở ATM nên gọi điện tới ngân hàng báo mất. Nhờ kiểm tra tài khoản, anh biết đã mất 2 triệu đồng.

Phía ngân hàng cho biết, khi anh Minh bỏ đi, màn hình ATM vẫn hiện lên thông tin hỏi chủ thẻ có thực hiện các giao dịch khác nữa hay không. Ngay sau đó, một người khác bước vào, nhận thấy màn hình máy thể hiện giao dịch của thẻ trước vẫn chưa kết thúc nên đã rút 2 triệu đồng từ thẻ ATM của anh Minh.

Hoài Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022