Bloomberg trích các nguồn tin thân cận cho biết vài ngày qua, các ngân hàng và hãng môi giới việc làm từ Singapore, London đến New York đều bận rộn trả lời điện thoại của nhân viên Credit Suisse. Hôm 21/3, một công ty ở Singapore đã trả lời khoảng 30 nhân viên ngân hàng này, hỏi về số việc làm đăng tuyển.

Một công ty khác ở Hong Kong đã tiếp nhận cuộc gọi của hơn 20 nhân viên ngân hàng đầu tư kỳ cựu của nhà băng này kể từ tuần trước. Một công ty khác chuyên tuyển dụng nhân sự cấp cao cũng nhận được các cuộc gọi tương tự từ ngày 17/3.

Credit-Suisse-china-6797-1679477078.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0AyOJTcan4VgbBWIlvd8yg

Bên ngoài văn phòng của Credit Suisse tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Một nhân viên môi giới việc làm ở London - nơi Credit Suisse hiện có 5.500 lao động - cũng ngập trong các cuộc gọi, đặc biệt là ở bộ phận cổ phiếu – mảng chồng lấn với UBS. Tuy nhiên, các doanh nghiệp khó có khả năng tuyển dụng ồ ạt nhân viên Credit Suisse trong tình hình hiện tại. Các nhân viên bộ phận tư vấn đầu tư, pháp lý, kiểm toán cũng lo ngại vì chồng lấn với mảng của UBS.

Hàng nghìn nhân viên Credit Suisse từng hy vọng chuyển sang Credit Suisse First Boston – mảng ngân hàng đầu tư đã được tách riêng khi ngân hàng này tái cấu trúc trước đó. Dù vậy, việc này hiện không thể xảy ra.

"Nếu không sang được CSFB, họ sẽ phải chuyển sang mảng công cụ trả lãi cố định tại UBS. Nhưng mảng này ở UBS nhỏ hơn rất nhiều so với Credit Suisse. Tôi cho rằng họ sẽ bị sa thải", Michael Nelson – Giám đốc hãng tư vấn tuyển dụng Quest Group cho biết.

Việc các hãng tuyển dụng liên tục nhận cuộc gọi từ nhân viên Credit Suisse cho thấy những người này đang rất lo lắng về thương vụ sáp nhập với UBS. Hiện tại cũng là thời điểm khó khăn về việc làm ngành ngân hàng. Các nhà băng lớn như Goldman Sachs Group hay Nomura Holdings còn đang cắt giảm nhân sự do ít khách hàng.

"Chúng tôi đang khuyến khích các đồng nghiệp duy trì năng lực tốt nhất trong thời kỳ khó khăn", người phát ngôn của Credit Suisse tại Singapore cho biết trên Bloomberg, "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo chuyển giao suôn sẻ và phục vụ khách hàng tốt nhất".

Will Tan – Giám đốc hãng tuyển dụng Principle Partners (Singapore) cho biết ông cũng nhận được nhiều cuộc gọi từ nhân viên Credit Suisse trong một tháng qua. "Những nhân viên giỏi nhất của Credit Suisse có lẽ đã đi rồi", ông nói, "Nhưng tình hình hiện tại sẽ không đảm bảo đủ chỗ cho tất cả đâu".

Khi công bố thỏa thuận mua Credit Suisse, CEO UBS Ralph Hamers cũng cho biết sẽ phải cắt giảm nhân sự, đặc biệt là mảng ngân hàng đầu tư. Một nguồn tin cho biết con số này có thể gấp nhiều lần kế hoạch sa thải 9.000 lao động của Credit Suisse năm ngoái.

Tổng cộng, hai ngân hàng có gần 125.000 nhân viên cuối năm ngoái. Khoảng 30% trong số đó là ở Thụy Sĩ.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022