"Tôi rất tâm huyết với hợp tác này vì nó đại diện cho một tầm nhìn chung, đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân Việt Nam. Việt Nam là cơ hội rõ ràng để chúng tôi mở rộng mạng lưới", bà Ariane de Rothschild, Tổng giám đốc Edmond de Rothschild, nói tại lễ ký thoả thuận chiều nay (16/11), tại Hà Nội. Bà cũng là nữ CEO ngân hàng đầu tiên của gia tộc này.

Trước đó, tháng 4, hai bên đã thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nâng tầm dịch vụ ngân hàng cá nhân cao cấp (Private Banking) tại Việt Nam.

bidv-rothschild-jpeg-170013245-6574-7556-1700132474.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7ZZmVpTHHltjStHyIRdKeQ

Đại diện BIDV và Edmond de Rothschild ký kết hợp đồng hợp tác chiều 16/11. Ảnh: BID

Theo thỏa thuận mới nhất, Edmond de Rothschild - định chế tài chính của gia tộc giàu có hàng đầu thế giới - sẽ hỗ trợ BIDV, ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất Việt Nam, đào tạo, nâng cao năng lực triển khai dịch vụ Private Banking theo chuẩn quốc tế.

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV, nói đây là lần đầu tiên thị trường tài chính Việt Nam có sự hiện diện của định chế tài chính hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý tài sản cá nhân cao cấp. Với hợp tác này, ông tin rằng, khách hàng BIDV Private Banking sẽ tiếp cận các sản phẩm đầu tư chuyên biệt, được kết nối với giới tinh hoa toàn cầu và trải nghiệm hệ sinh thái độc đáo của Edmond de Rothschild tại châu Âu.

Việc mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam là minh chứng cho định hướng tiếp cận Việt Nam của gia tộc này. McKinsey - công ty tư vấn quản lý và chiến lược kinh doanh của Mỹ - ước tính đến năm 2027, quy mô thị trường quản lý tài sản cá nhân của Việt Nam sẽ trị giá khoảng 600 tỷ USD, tăng trưởng với tốc độ 11% mỗi năm từ mức khoảng 360 tỷ USD tính đến cuối năm 2022.

Edmond de Rothschild được xây dựng từ năm 1744. Năm 1953, Edmond thành lập tập đoàn Edmond de Rothschild Suisse S.A, trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng tư nhân và quản lý tài sản, phục vụ nhóm khách hàng quốc tế gồm các gia đình, doanh nhân và nhà đầu tư tổ chức. Tập đoàn cũng hoạt động trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, vốn cổ phần tư nhân, bất động sản và dịch vụ quỹ.

Đến nay, tập đoàn này quản lý khối tài sản gần 180 tỷ USD (tính tới tháng 1/2022), với 2.500 nhân viên và 30 địa điểm trên toàn thế giới. Hệ sinh thái độc đáo của Edmond de Rothschild gồm bốn trụ cột về tài chính, phong cách sống (rượu vang - khách sạn, dịch vụ khách hàng - thắng cảnh thiên nhiên), đua thuyền và hoạt động từ thiện.

Minh Sơn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022