Mở cửa phiên giao dịch tại London (Anh), giá Bitcoin đã lên 1.824 USD, theo website tin tức Coindesk. Giá tiền ảo này đã vượt 1.700 USD hôm thứ Ba.

Tính từ đầu tuần, tổng giá trị số Bitcoin trên toàn cầu đã tăng hơn 3 tỷ USD, lên hơn 29 tỷ USD. Còn trong năm nay, giá tiền ảo đã lên 81%.

*Mỏ Bitcoin khổng lồ ở Iceland

Đà tăng này xuất phát từ những tuyên bố mới đây của Chủ tịch Fed Minneapolis - Neel Kashkari. Ông đã nói về triển vọng của khối chuỗi (blockchain) - công nghệ đằng sau tiền ảo Bitcoin.

"Khối chuỗi đang ngày càng hấp dẫn và có tiềm năng hơn cả bản thân Bitcoin nữa", ông cho biết trong một hội thảo công nghệ. Trước Kashkari, nhiều quan chức khác cũng đã lên tiếng ủng hộ Bitcoin và công nghệ khối chuỗi, giúp tiền ảo này ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

bitcoin-9491-1494491501.jpg

Giá Bitcoin đã tăng mạnh vài phiên gần đây. Ảnh: CNN

Gần đây, Nhật Bản đã hợp pháp hóa việc thanh toán bằng Bitcoin. Nga - một trong những nước ủng hộ Bitcoin mạnh mẽ nhất, cũng đang tìm cách quản lý tiền ảo này.

Tại Mỹ, ý tưởng thành lập một quỹ ETF, cho phép các nhà đầu tư tổ chức lớn tham gia vào thị trường Bitcoin, đã bị Ủy ban Chứng khoán (SEC) bác bỏ hồi tháng 3. Tuy nhiên, SEC đang xem xét lại việc này, làm dấy lên hy vọng đề xuất được thông qua.

Những động thái tích cực này đã khiến nhiều chuyên gia, như Aurelien Menant - CEO kiêm sáng lập sàn giao dịch Gatecoin dự báo giá tiền ảo này có thể lên 3.000 USD cuối năm nay.

Tiền ảo Bitcoin được bí mật tạo ra trên Internet năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đồng tiền này chỉ có thể tạo ra thông qua các thuật toán phức tạp. Bitcoin không thuộc về một quốc gia nào và cũng không được Chính phủ nào công nhận là "tiền tệ hợp pháp". Tuy nhiên, nó lại là loại tiền ảo nổi tiếng và được ưa chuộng nhất. Hiện cả thế giới có khoảng 15 triệu Bitcoin.

Hà Thu (theo CNBC)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022