Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet.jpgTree Art Museum

Thông tin dự án:Tên dự án: Tree Art MuseumKiến trúc sư: Daipu ArchitectsDiện tích: 3200 m2Năm: 2009Ảnh: Shu he

Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-1.jpgHồ nước bên trong khuôn viên bảo tàng

Nằm ở Songzhang, địa danh nổi tiếng là làng nghệ sĩ, bảo tàng nghệ thuật “Tree Art Museum” nằm bên cạnh con đường chính. Vì vậy, ý tưởng đầu tiên là tạo ra một không gian công cộng, nơi mọi người muốn ở lại và giao tiếp với nhau.

Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-2.jpgSân trong

Bảo tàng thu hút du khách ngay từ lối vào với mái nhà cong. Du khách có thể chọn đi vào bảo tàng thông qua lối vào chính hoặc sân trong với hồ bơi ở tầng một. Bầu trời được phản chiếu trên hồ bơi, giúp mọi người lọc tâm trí và quên đi môi trường ngoài kia.

Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-3.jpgKhông gian bên trong

Khoảng sân đầu tiên được ngăn cách với con đường chính và bụi cây bên ngoài bằng một bức tường bê tông trần. Các du khách có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật bên trong tòa nhà thông qua bức tường kính. Trong bức tường bê tông trần, có một hành lang có thể được sử dụng để trưng bày sách và các tác phẩm điêu khắc nhỏ.

Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-4.jpgBên trong bức tường cong

Khoảng sân thứ hai mang ánh sáng tự nhiên đến phòng triển lãm phía sau và phòng họp ở tầng 2, đồng thời tạo không gian riêng tư cần thiết. Quảng trường cầu thang công cộng trên mái nhà, nơi mọi người có thể ngồi và tận hưởng ánh nắng mặt trời, hoặc nhìn xuống hồ bơi hoặc thậm chí trò chuyện với mọi người trong sân.

Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-5.jpgQuảng trường trên mái

Khuôn viên bảo tàng gồm 6 sân nhỏ. Bên cạnh hai sân lớn hơn để triển lãm, có bốn sân khác nằm ở phần trên. Hai sân áp dụng ánh sáng mặt trời vào không gian phía sau và giếng trời cho phòng triển lãm bên dưới. Hai sân còn lại nằm trên đỉnh của sàn nhà. Bằng cách thể hiện thực tế và thuần túy, dự án này hy vọng sẽ tạo ra một nơi mà người dân địa phương và du khách sẽ giao tiếp với ánh sáng tự nhiên, cây cối, nước và nghệ thuật đương đại.

Tree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-6.jpgTree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-7.jpgTree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-9.jpgTree-Art-Museum-Daipu-Architects-kien-viet-10.jpg

Hương Giang | Nguồn: Archdaily

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022