Nhà hộp rỗng là công trình tích hợp nhiều chức năng dành cho gia đình trẻ ở đô thị. Nó giải quyết bài toán về không gian sống cho cả trẻ em vui chơi, học tập cũng như không gian cho người lớn làm việc, thư giãn, chăm sóc sân vườn…

Thông tin dự án:

  • Đơn vị thiết kế: TAA Design
  • Nhóm kiến trúc sư: Nguyễn Văn Thiên, Trần Quang Nhân Kiệt, Nguyễn Quý Phú
  • Địa điểm công trình: Quận 12, Tp.HCM, Việt Nam
  • Năm hoàn thành: 2022
  • Diện tích khu đất: 52m2 (4×13)
  • Tổng diện tích sàn: 180m2
  • Vật liệu chính: Bê tông, gạch xây, sơn nước
  • Tổng chi phí xây dựng: 1,1 tỷ đồng
kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-2.jpgSự phát triển nhanh của đô thị khiến không gian vui chơi của trẻ nhỏ dần bị hạn chế.

Sự phát triển của đô thị đi kèm với nhiều vấn đề, từ không gian sống và sinh hoạt bị bó hẹp cho đến chất lượng không khí không đảm bảo an toàn. Trẻ em ít có không gian vui chơi, hoạt động trong nhà, người lớn không có không gian đúng nghĩa để thư giãn, chăm sóc nhu cầu tinh thần của bản thân. Dự án Nhà hộp rỗng là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng không gian sống cho những ngôi nhà ở đô thị đông đúc.

kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-1.jpgCông trình được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ nhỏ và không gian làm việc, sinh hoạt của ba mẹ.

Công trình được thực hiện với mong muốn nâng cao chất lượng không gian sống cho một gia đình trẻ ở khu đô thị tại Tp.HCM. Tại đây có đầy đủ không gian chức năng cho các thành viên như không gian vui chơi, học tập cho trẻ em, nơi làm việc của ba mẹ, vườn rau… với căn nhà tràn ngập ánh sáng, cây xanh, thông thoáng tự nhiên. 

kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-3.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-5.jpgNgôi nhà có nhiều không gian để trẻ khám phá và trải nghiệm.

Cấu trúc ngôi nhà gắn với sân chơi ở phía trước mỗi tầng. Mặt bằng chia làm hai phần, 1/3 không gian phía sau là phòng ngủ, vệ sinh và bếp, 2/3 không gian phía trước là sân chơi đa năng, chỗ học tập, với ánh sáng tự nhiên và cây xanh, không gian kết nối liên thông.

kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-10.jpgMặt cắt công trình

“Hộp Rỗng” – chứa đựng không gian vui chơi tràn ngập tự nhiên – ánh sáng, cây xanh và gió. Bằng thủ pháp nâng và hạ sàn, các không gian lệch sàn và mọi ngóc ngách trong nhà được kết nối tầm nhìn với một cây lớn. 

kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-6.jpgDễ dàng nhìn thấy mọi ngóc ngách trong ngôi nhà nhờ thiết kế lệch sàn kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-7.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-8.jpgSàn, lan can và cầu thang từ sắt được sơn trắng đơn giản, chắc chắn

Không gian chơi của trẻ kết nối với không gian làm việc và phòng ngủ của ba mẹ, trong bầu không khí tràn ngập ánh sáng mặt trời và cả tiếng chim hót. Vật liệu sàn sắt rỗng giúp ánh sáng và gió xuyên qua từ tầng mái đến tầng trệt.

Chất cảm thô mộc với các giải pháp vật liệu để tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng của căn nhà.

Nhà hộp rỗng cũng mong muốn trở thành một giải pháp hữu ích cải thiện chất lượng không gian sống đặc biệt ở vùng đô thị.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây:

kienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-1-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-2-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-3-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-4.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-5-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-6-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-7-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-8-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-9.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-10-1.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-11.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-12-scaled.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-13.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-14.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-15.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-16.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-17.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-18.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-19.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-20.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-21.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-22.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-23.jpgkienviet-nha-hop-rong-khong-gian-vui-choi-cho-tre-em-o-do-thi-taa-design-24.jpg

Biên tập: Hương Vũ

XEM THÊM:

  • Hnam House – căn nhà đón trọn hướng Đông | Chi.Arch
  • Ngôi nhà được thiết kế lấy cảm hứng từ nhà truyền thống của Nhật Bản
  • Ngôi nhà 0 đến 150 LVL: Khắc phục độ dốc của khu đất, tạo nên không gian sống trong lành và mát mẻ
  • Việt Nhật Housing cùng người Việt kiến tạo tổ ấm
  • Vy House – Không gian xanh tạo nên sự kết nối | Sense Design Studio
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022