Nhà Thảo Tiên được đặt theo tên cô con gái nhỏ của một cặp vợ chồng trẻ. Nhóm thiết kế đã xây dựng một ngôi nhà với không gian có tính kết nối cao, trải dài theo cả hai chiều ngang và dọc, cùng mặt tiền sáng tạo, ấn tượng.

Thông tin công trình:  

  • Tên công trình: Nhà Thảo Tiên
  • Địa điểm: Long Biên, Hà Nội.
  • Tổng diện tích sàn: 245 m²
  • Đơn vị thiết kế: T-architects 
  • Kiến trúc sư chủ trì: Lê Hoàng Tôn
  • Nhóm thiết kế: Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Hoan, A Phi, Hồ Minh Trí, Lê Quốc Hùng, Ngô Tần
  • Năm hoàn thành: 2022
  • Ảnh chụp: Ant.photo
kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh0.jpgCác mặt cắt công trình.

Thuyết minh của kiến trúc sư:

Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 72m² với kích thước 6x12m. Yêu cầu quan trọng hàng đầu của gia chủ là ngôi nhà cần có sự riêng tư, kín đáo nhưng đồng thời cũng tràn đầy ánh sáng tự nhiên và thông thoáng.

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-28.jpgNhà Thảo Tiên.

Với ý tưởng tạo ra điểm nhấn độc đáo trên bề mặt công trình, kiến trúc sư sử dụng gạch thông gió vuông kích thước 190×190 đan xen với gạch kính nhiều màu sắc. Lớp vỏ công trình giống như một “lăng kính”, qua đó ánh sáng tràn vào nội thất ngôi nhà với những sắc thái đa dạng.  Nó giống như lớp “bọt nước” khúc xạ ánh sáng, đặc điểm này đã tạo nên một mặt vỏ độc đáo.

“Phía trước ngôi nhà có một cây khế, chúng tôi muốn có bóng mát của cây và màu xanh của những tán lá. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều có thể nhìn thấy cây khế qua hệ vỏ ngoại thất. Cây khế ấy như một phần của ngôi nhà” – Nhóm thiết kế.

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh.jpgBan ngày, gạch kính sẽ khúc xạ ánh sáng tự nhiên và truyền tới không gian bên trong ngôi nhà… kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-22.jpg… và ngược lại, phản chiếu ánh sáng đèn trong nhà ra bên ngoài vào buổi tối.

Chủ nhà rất quan tâm về công năng của ngôi nhà mới. Toàn bộ tầng 1 sẽ là khu vực garage và phòng kho, không gian sinh hoạt sẽ được chuyển lên các tầng phía trên. Để tránh ảnh hưởng tới việc đi lại trong gia đình, lối đi vào nhà được tách làm 2 hệ cửa riêng biệt, một cửa cho lối đi bộ chính lên thẳng tầng 2, cửa còn lại dành cho xe ô tô ra vào. 

Tại tầng 2, không gian sinh hoạt chung gồm có phòng khách và khu vực bếp trải dài toàn bộ diện tích. Nhóm thiết kế muốn tận dụng 2 hướng sáng phía trước và phía sau công trình để đưa toàn bộ ánh sáng và thông gió cho khu vực sử dụng chung này.

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-4.jpgThiết kế không sử dụng vách ngăn tạo tính kết nối giữa không gian tiếp khách và bếp ăn.

Khu vực dưới gầm cầu thang được thiết kế trở thành không gian vui chơi, đọc sách, truyện cho bé Thảo Tiên.

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-7.jpg“Ngay cả khi chuẩn bị bữa ăn, chúng tôi cũng có thể trò chuyện với Thảo Tiên và bé có thể vui chơi thỏa thích mà không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt chung” – Chủ nhân ngôi nhà chia sẻ.

Tính kết nối không gian tiếp tục được áp dụng cho tầng 3, nơi đặt các phòng ngủ. Hai phòng ngủ được thiết kế với cửa vào riêng biệt, nhưng không xây tường ngăn ở giữa. “Hãy tưởng tượng rằng hai phòng như là một tại thời điểm hiện tại, và riêng biệt trong tương lai” – Nhóm thiết kế.

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-19.jpgGiường ngủ của cha mẹ và giường tầng của bé Thảo Tiên được đặt liền kề trong một không gian, tạo sự tương tác gần gũi khi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn.

Ở mặt sau ngôi nhà, có một khoảng thông tầng cho tầng 3 và 4, cũng là nơi chủ nhà trồng các loại cây, để biến khu vực này trở thành một không gian xanh xen kẽ giữa phòng ngủ và phòng vệ sinh. Với ý tưởng này, nhóm thiết kế đã đưa tới một khoảng thông tầng nhỏ nhưng hiệu quả trong việc kết nối theo chiều ngang và dọc của công trình.

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-37.jpgKhoảng thông tầng nhỏ nhiều cây xanh và hoa.

Xem đầy đủ hình ảnh Nhà Thảo Tiên:

kienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh0-2.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-24.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-26-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-28-2.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-27-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-1-2.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-3.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-30-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-2-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-29-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-31.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-4-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-3-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-8.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-34.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-34-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-15.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-32.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-13.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-12.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-6.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-5.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-7-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-10.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-14.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-9.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-11.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-33.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-38.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-20.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-36.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-16.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-17.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-18.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-19-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-37-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-23-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-22-2.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-21-1.jpgkienviet-ngoi-nha-doc-dao-voi-gach-thong-gio-va-gach-kinh-25.jpg

XEM THÊM:

  • Tổ ấm với thiết kế hiện đại, thanh lịch
  • Khoảng rỗng kết nối gia đình
  • Khoảng lùi cho không gian sống đúng nghĩa
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
kienviet-TP.-Ho-Chi-Minh-diem-den-hua-hen-cho-hanh-trinh-uom-mam-tai-nang-LIXIL-Talent-Match-2022-5-scaled.jpg
TP. Hồ Chí Minh – điểm đến hứa hẹn cho hành trình “ươm mầm” tài năng LIXIL Talent Match 2022

Ngày 24/08/2022, Lễ khởi động LIXIL Talent Match 2022-2023 đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp nối hành Read more

AVA-WEBSITE-BAI-DANG-CONG-TRINH-TOP-10-1200-x-600-px-1200-x-600-px-8.png
Thiết kế trường học đậm tính bản địa ở Nà Khoang

Thông tin công trình:  Hạng mục: Trường Tiểu học và Mầm non Nà KhoangĐịa điểm: Huyện Yên Châu, tỉnh Sơn Read more

kienviet-ky-niem-4-nam-thanh-lap-nordic4.jpg
Kỷ niệm 4 năm thành lập NORDIC – thương hiệu đồ nội thất mang tinh thần “Designed by Vietnam”

Vừa qua, thương hiệu đồ nội thất Bắc Âu NORDIC đã kỷ niệm 4 năm thành lập. Chính thức ra Read more

DUC5213-scaled.jpg
Nhìn lại hành trình LIXIL Talent Match 2021: thu hút hơn 100 sinh viên, hợp tác với 3 trường đại học và 35 văn phòng kiến trúc toàn miền Bắc

Bắt đầu từ tháng 10/2021 và kết thúc vào tháng 3/2022, LIXIL Talent Match đã trở thành một hoạt động Read more

kienviet-sinh-vien-viet-nam-danh-giai-thuong-nha-thiet-ke-tre-chau-a-cua-nam3.jpg
Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng “Nhà Thiết kế Trẻ châu Á của năm”

Ngày 07/07/2022, tại lễ công bố và trao giải Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á – AYDA 2021 Read more

bia.jpg
Cùng AREUS Atelier lắng nghe câu chuyện BST Canh Ba trong nội thất đương đại

AREUS Atelier - Thương hiệu nội thất nghệ thuật - một lần nữa đã để lại dấu ấn trong trái Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022