Để tạo ra một ngôi nhà hoàn toàn tiện dụng và thân thiện trong một không gian bị hạn chế luôn là thách thức làm đau đầu gia chủ. Bạn có thể tham khảo nhưng thiết kế nội thất sau đây để lên ý tưởng cho căn nhà của mình.

Thiết lập không gian đa chức năng

noithat1.jpg

Một không gian sống dù nhỏ nhưng vẫn tiện dụng và thoải mái khi gia chủ biết cách bố trí nhiều chức năng hài hòa trong cùng một khoảng diện tích. Bằng cách sử dụng cấu trúc mở, tích hợp các chức năng vào cùng một không gian là một gợi ý tuyệt vời để tăng cường sự thoáng rộng cho nhà nhỏ. Hoặc sử dụng phòng khách với chức năng của một phòng ăn hay phòng ngủ... nhờ các nội thất thông minh cũng là một phương án thú vị dành những căn nhà có diện tích nhỏ.

Sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp

noithat2.jpg

Với các căn hộ có diện tích nhỏ, sự lộn xộn là một điều không thể, chúng sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm chật chội và làm mất đi hình ảnh thẩm mỹ của nó. Sự hạn chế của không gian không cho phép bất kỳ một chi tiết thừa và bữa bãi nào. Vì vậy, bạn hãy sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp.

Sử dụng các nội thất hạn chế

noithat3.jpg

Hạn chế và lược giản là cách bố trí đồ đạc và nội thất thông minh cho nhà nhỏ. Số lượng nội thất không hề liên quan đến thẩm mỹ và chức năng của không gian. Tập trung vào các đồ dùng cần thiết và lựa chọn tinh tế là mấu chốt để có một không gian nội thất đẹp và tiện nghi.

Sử dụng nội thất ẩn

noithat4.jpg

Nội thất ẩn luôn là lựa chọn thông minh và vô cùng tuyệt vời dành cho những căn hộ nhỏ. Một chiếc tủ đựng đồ kèm giường ngủ, kèm bàn làm việc, một bàn ăn kèm tủ bếp, ngăn kéo… Với cách chọn lựa nội thất ẩn trong nội thất, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn cho nhà chật luôn rộng rãi.

Sử dụng gương trang trí

noithat5.jpg

Mọi thứ trong không gian đều được phản ánh qua những tấm gương, trong đó có ánh sáng. Gương là một công cụ tuyệt vời để trang trí cho nhà đẹp hơn, đồng thời khuếch tán ánh sáng, và phản chiếu sự vật… đem lại cảm giác không gian rộng và có chiều sâu hơn. Ở hành lang nhỏ, đối diện với cửa sổ hoặc trần nhà…là các vị trí thông minh để đặt gương.

Tận dụng không gian bổ sung

noithat6.jpg

Nếu có thể, bạn nên tận dụng ban công làm một khu vực chức năng, không chỉ giúp các khu vực bên trong nhà trở nên rộng rãi hơn mà còn giúp tận dụng tối đa phần diện tích ban công cho một vài chức năng hữu ích như ăn sáng, làm việc, thư giãn…

Sử dụng vách ngăn trượt

noithat7.jpg

Vách ngăn trượt luôn là giải pháp thông minh dành cho nhà chật. Vách ngăn vừa giúp bạn phân tách các khu vực chức năng một cách rõ ràng vừa giúp cho ngôi nhà được rộng thoáng khi cửa trượt được xếp gọn vào một góc.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

noithat8.jpg

Một căn hộ dù nhỏ đến đâu nhưng nếu bạn biết tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách triệt để thì căn hộ đó vẫn trở nên rộng rãi hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp mở rộng không gian nhỏ mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và đẹp sắc nét hơn. Đây cũng là một trong những giải pháp được các chuyên gia nội thất đưa ra để thiết kế nội thất đẹp cho nhà nhỏ.

Sử dụng rèm cho giường ngủ

noithat9.jpg

Nếu bạn muốn tạo khoảng không gian nghỉ ngơi riêng tư cho mình, việc tạo thêm vách ngăn hay bức tường thạch cao đôi khi sẽ khiến căn hộ thêm chật chội. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng rèm mỏng để tách biệt với các khu vực chức năng khác khi cần thiết và kéo rèm tạo sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian khi không sử dụng.

Đoan Trang

(Báo Xây dựng - Ảnh: Internet)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022