* Tiếp tục cập nhật

Họp báo trước trận Việt Nam - UAE (OK)

"Tôi không nghĩ về khả năng UAE thua Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam mạnh nhất bảng đấu này. Vì thế, tuyển UAE đã chuẩn bị cẩn thận nhất có thể cho trận đấu ngày mai", HLV Van Marwijk nhận xét về tuyển Việt Nam trong cuộc họp báo trước trận tại trụ sở VFF, Mỹ Đình, Hà Nội. 

"Tôi chưa có nhiều thông tin về ông Park nên không muốn bình luận nhiều. Tôi có theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam và ấn tượng trước lối chơi đa dạng của đội tuyển này. Tôi và ban huấn luyện đã phân tích rất kỹ lưỡng để đề ra đấu pháp hợp lý cho trận đấu ngày mai", HLV Van Marwijk trả lời khi được yêu cầu nhận định về lối chơi của tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi chọn Thái Lan để tập trung ít ngày trước trận gặp Việt Nam vì muốn các cầu thủ làm quen với khí hậu tại Đông Nam Á và đã chuẩn bị rất cẩn thận trong ít ngày lưu lại đây, trước khi bay sang Hà Nội vào hôm qua 12/11", HLV Van Marwijk giải thích về việc UAE sang Bangkok tập huấn trước khi sang Hà Nội. 

top-1573618903-9735-1573618915.jpg

HLV Van Marwijk trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF, Mỹ Đình, Hà Nội sáng 13/11. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ở đợt trập trung lần này, UAE vắng tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout vì thẻ phạt. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan không quan ngại về sự vắng mặt của chân sút từng ghi sáu bàn từ đầu hành trình vòng loại giai đoạn hai. "Việc các cầu thủ đôi khi phải nghỉ vì chấn thương hay thẻ phạt và chấn thương là điều bất khả kháng. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất với những gì mình có", HLV tuyển UAE cho biết. 

UAE là đội hạt giống ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, sau hai trận thắng 2-1 trên sân Malaysia và 5-0 khi tiếp Indonesia, đội bóng Tây Á thua 1-2 trên sân Thái Lan và mất đỉnh bảng vào tay đối thủ. Ở trận cuối lượt đi vòng bảng ngày mai 14/11, thầy trò Bert Van Marwijk sẽ làm khách của Việt Nam - đội cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp.  

UAE đã bay sang Bangkok từ hôm 9/11, đóng quân tại đây ba ngày trước khi sang Hà Nội vào hôm qua 12/11. So với các lượt trận trước, HLV Van Marwijk sẽ không có ba trụ cột, trong đó có tiền đạo Ali Mabkhout vì thẻ phạt. Đây hứa hẹn là thiệt thòi lớn cho UAE, vì Mabkhout là chân sút tốt nhất lịch sử đội tuyển quốc gia vùng Vịnh này, và góp tới 6 trong tổng số tám bàn họ đang có qua ba trận đã đấu tại bảng G. 

BVM-8303-1573615874.jpg

Van Marwijk chỉ đạo học trò trong buổi tập của UAE tại sân tập CLB Muangthong United, Thái Lan hôm 11/11. Ảnh: Siamsport.

Vắng ngôi sao số một trên hàng công, HLV Van Marwijk đã cho gọi lại Yousef Jaber - hậu vệ 34 tuổi đã tám năm không khoác áo tuyển UAE. Jaber được xem như hậu vệ có phong độ cao bậc nhất giải VĐQG UAE hiện tại, với hai bàn thắng và bốn pha kiến tạo chỉ sau bảy trận từ đầu mùa trong màu áo CLB Shabab Al Ahli.

capture-png-1573615686-7178-1573615875.png

Lâm Đồng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022