Tờ New York Times đã chỉ ra trong ấn bản ngày 20 tháng 5 năm 1985: “Arata Isozaki là một sự xuất hiện nổi bật của kiến ​​trúc Nhật Bản và Nhật Bản cũng là là nguồn gốc một số suy nghĩ khác biệt nhất của ông. Và tất cả các khía cạnh sâu kín của ông Isozaki đều thể hiện qua Palladium”.

H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-3.jpg?resize=640%2C499&ssl=1© Timothy Hursley

Mạng lưới trực giao lớn có độ dày nhất định, dưới dạng các hộp được lắp đèn bên trong và xếp chồng lên nhau, đóng khung sàn nhảy ở trung tâm và điều chỉnh một loạt các cao độ khác nhau làm nơi gặp gỡ và nghỉ ngơi của khách. Là kết quả của việc tân trang, sự tương phản đáng kể giữa cái mới và cái cũ mà không làm mất đi vẻ đẹp và tính toàn vẹn của chúng, thậm chí nâng cao chất lượng không gian và cảnh quan của nó để tạo thành một tổng thể gây kích thích và thú vị. Ở các góc khác nhau của công trình, không gian bao gồm các tác phẩm đáng kinh ngạc của các nghệ sĩ như Jean-Michel Basquiat, Kenny Scharf, Keith Haring và Francesco Clemente.

Thật không may, hộp đêm đóng cửa vào năm 1997 và sau đó bị phá bỏ, tu sửa thành ký túc xá cho sinh viên tại Đại học New York.

“Thật hiếm khi một kiến ​​trúc sư nổi tiếng thiết kế một vũ trường, đây là dự án đầu tiên quyết định sự xuất hiện của ông ấy ở một đất nước mà ông đang bắt đầu có được danh tiếng. Nó giống như là Philip Johnson sẽ đến Nhật Bản không phải để thiết một tòa nhà chọc trời, mà một ngôi nhà cho những geisha”, tờ báo vừa châm biếm vừa ca ngợi sự táo bạo của Isozaki khi hoàn thành một trong những công trình đầu tiên của ông ở Hoa Kỳ.

Nhiếp ảnh gia Timothy Hursley đã chia sẻ với chúng tôi một bộ ảnh ấn tượng của The Palladium, nó không chỉ cho thấy sự ngoạn mục của kiến ​​trúc mà còn trở thành một không gian khiêu vũ và giải trí của người dân New York trong thập niên 80 và 90.

H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-14.jpg?resize=640%2C504&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-13.jpg?resize=640%2C498&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-12.jpg?resize=640%2C507&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-11.jpg?resize=640%2C698&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-10.jpg?resize=640%2C811&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-9.jpg?resize=640%2C504&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-8.jpg?resize=640%2C799&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-7.jpg?resize=640%2C798&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-6.jpg?resize=640%2C820&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-5.jpg?resize=640%2C815&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-4.jpg?resize=640%2C511&ssl=1

H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-3.jpg?resize=640%2C499&ssl=1© Timothy Hursley

H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-2.jpg?resize=640%2C795&ssl=1H%E1%BB%99p-%C4%91%C3%AAm-Palladium-c%E1%BB%A7a-Arata-Isozaki-qua-%E1%BB%91ng-k%C3%ADnh-Timothy-Hursley-1.jpg?resize=640%2C793&ssl=1

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022