Không khó để tìm ra địa chỉ nhà của Thảo My, vì sau khi đăng quang tại The Voice Việt 2013, cô gái 16 tuổi này đã trở thành "nhân vật hot nhất thành phố". Ngôi nhà của cô có mặt tiền khá hẹp nên nhìn từ bên ngoài, căn nhà tưởng chừng như lọt thỏm giữa những ngôi nhà khác.

Tuy nhiên, phía trong nhà lại khá rộng rãi. Khi chúng tôi đến, hàng xóm nhà Thảo My cho biết, hiện tại, cả gia đình cô vẫn đang ở trong TP.HCM. Bố mẹ cô và anh trai đang cùng cô sắp xếp thủ tục về giải thưởng.

e7c0fd01.jpg
  

Để giúp chúng tôi hoàn thành công việc, những người dân ở đây đã không ngần ngại đi gọi chú họ của Thảo My - người đang giữ chìa khóa của căn nhà.

Anh Hà - chú họ của Thảo My - vui vẻ mở cổng mời chúng tôi vào nhà. Anh phân trần: "Nhà cửa bừa bộn quá, vì bố mẹ cháu My vào trong đó (TP. HCM - PV) với cháu từ trước đêm Bán kết đến giờ".

Theo lời anh Hà, bố Thảo My là cán bộ nhà nước, đang công tác tại Tỉnh đội thành phố Nam Định, còn mẹ là tiểu thương tự do.

e8667c02a.jpg
  
8572b702b.jpg
Bên trong ngôi nhà của Thảo My.

Trong nhà Thảo My, nội thất đều được làm từ gỗ, lại được trang trí thêm bằng những chiếc bình giả cổ tạo nên không gian ấm cúng, sang trọng nhưng rất gần gũi. Đặc biệt, ở cuối phòng khách còn đặt bể cá rồng khá lớn.

Chia sẻ về những bức hình thời thơ ấu của Thảo My, anh Hà hào hứng: "Cháu My có năng khiếu hát từ nhỏ. Nó thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. My cũng rất thích hát karaoke. Có 1 lần, khi chúng tôi đi hát cùng nhau, năm ấy cháu 11 tuổi, nhưng khi nghe cháu hát xong, tôi nghĩ nếu chỉ nghe giọng hát, người ta sẽ đoán đây là cô gái đã trưởng thành, không phải cô bé tuổi teen".

Mặc dù cả gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng anh Hà chia sẻ, cả dòng họ anh đều yêu thích nghệ thuật. Đối với anh nói riêng và với cả dòng họ Vũ, Thảo My là niềm tự hào. Không chỉ gia đình anh, cô bác trong lối xóm, trong thành phố đều cảm thấy tự hào về cô "họa my" bé nhỏ này.

29d84e03a.jpg
  
be50a303b.jpg
  
2c003003c.jpg
Ảnh Thảo My ngày bé.

Anh Hà bảo: "Khi Thảo My tham dự The Voice, không chỉ riêng tôi hay những người trong gia đình, hàng xóm xung quanh đây cũng đều dõi theo cháu. Chúng tôi theo dõi từng đêm thi và lặng lẽ nhắn tin ủng hộ My".

Hỏi về chuyện "vận động bình chọn", anh Hải cười: "Chúng tôi yêu quý Thảo My và tiếng hát của cháu nên nhắn tin bình chọn, gia đình cũng không dám vận động ai bầu chọn". Thậm chí, anh còn không biết, trước đêm Chung kết, ở Nam Định rợp bóng băng rôn, hình ảnh cổ vũ cho Thảo My.

e6bc2b04a.jpg
  
1d0bc904b.jpg
Anh Hà chia sẻ cùng phóng viên.
449eee05.jpg
Hàng xóm luôn dành lời khen cho quán quân The Voice 2013.

Không chỉ riêng anh Hà, những người hàng xóm nhà Thảo My chúng tôi gặp đều tỏ ra vui mừng và rất tự hào về cô gái nhỏ bé này. Bà Liên - đối diện nhà Thảo My chia sẻ: "Thảo My là cô bé ngoan, chăm chỉ học hành. Chúng tôi theo dõi cháu mỗi đêm thi. Tôi rất tự hào và xúc động khi thấy Thảo My chiến thắng trong chương trình Giọng hát Việt".

Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022